ประวัติโดยย่อ Martin Skrtel

ว่าที่เซ็นเตอร์ตัวใหม่

Martin Skrtel เกิดในเมือง Handlova, ประเทศ Slovakia เมื่อ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2527 ปัจจุบันอายุ 23 ปี เขาจบโรงเรียนสอนฟุตบอลโดยตรงที่ FC Previdza school และเคยเล่นสโมสรในประเทศบ้านเกิดของเขาเอง 2 สโมสรคือ FC Previdza และ FC Trencin.

เมื่อปี 2004 มาร์ตินเขาเริ่มเล่นให้กับสโมสร FC Zenit St. Petersburg ซึ่งเป็นต้นสังกัดของเขาในปัจจุบันครั้งแรก โดยพบกับทีม FC Irtysh ในรายการ Russian Cup เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2004

มาร์ติน ติดทั้งทีมชาติชุดเล็กและรวมถึงชุดใหญ่ของประเทศ Slovakia มาแล้ว ทัวร์นาเมนท์ครั้งล่าสุดที่เขาโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจก็คือ ฟุตบอลโลก 2006 ที่ผ่านมา ซึ่ง สโลวาเกียเจอกับรัสเซีย แล้วผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมชาติสโลวาเกียของมาร์ตินสามารถเอาชนะไปได้ อย่างพลิกความคาดหมายพอสมควร (สกอร์ไม่ปรากฎ) ทั้งที่ทีมชาติรัสเซียมีกุนซือที่ชื่อว่า กุส ฮิดดิงค์ คุมทีมอยู่และในปีนี้ทีมชาติรัสเซียก็เขี่ยอังกฤษตกรอบคัดเลือก 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอล Euro 2008 มาแล้ว

เกียติประวัติที่ทำให้มาร์ติน เริ่มเป็นที่สนใจคือ การคว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชน ปี 2001 ในบ้านเกิดของเขา

มาร์ติน เขาเกือบได้เป็นนักฮอกกี้เหมือนกัน แต่ว่าในท้ายที่สุดเขาก็เลือกที่จะเล่นฟุตบอล ตามแบบฉบับของพ่อเขา ซึ่งคุณพ่อของมาร์ตินเองก็เคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาแล้ว

มาร์ติน ถือเป็นกองหลังดาวรุ่งสุดฮอตของทีมชาติสโลวาเกียในตอนนี้ และถือได้ว่าเขามีอิทธิพลสำคัญอย่างยิ่งในแนวรับของทีม

มาร์ติน เคยเล่นในตำแหน่ง กองกลาง และ กองหน้า มาแล้ว แต่ท้ายที่สุด เขาก็ตัดสินใจเลือกเล่นในตำแหน่ง กองหลังตัวกลาง ซึ่งตอนนั้นเขาเพิ่งอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น

มาร์ติน เล่นให้สโมสร Zenit ทั้งหมด 113 ครั้ง ทำประตูไปรวม 5 ประตู เฉพาะในรายการ Russian Championship เขาได้ลงเล่นไป 74 เกมส์ ทำประตูได้ 3 ลูก และในทีมสำรองของสโมสรอีก 4 ลูก

มาร์ติน มีความสูงถึง 191 ซม. หนัก 81 กก. และใส่เสื้อหมายเลข 3 ให้สโมสร Zenit แต่สัญญาของเขาจะหมดในวันที่ 31 ธันวาคม 2008

จุดเด่นของมาร์ติน คือ การเข้าสกัดบอลที่เด็ดขาดและเขาสามารถเล่นลูกกลางอากาศได้ดีมาก ๆ

และหากไม่มีอะไรผิดพลาด มาร์ติน จะเซ็นสัญญากับสโมสรหงษ์แดง ลิเวอร์พูลในวันพุธนี้ ด้วยค่าตัวประมาณ 6 ล้านปอนด์ ตามข่าว

ที่มา www.thekop.in.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์