ชื่อนี้การันตี!หงส์พุ่งโกงชนเสา+คานกากแพ้ช็อกคาบ้าน 1-0

ชื่อนี้การันตี!หงส์ชนเสา+คานแพ้ช็อกคาบ้าน 1-0 


หงส์แดงลิเวอร์พูลยังรักษาฟอร์มกากได้อย่างเหนียวแน่นล่าสุดบุกกระหน่ำยิงชนเสาชนคานแต่สุดท้ายเกล็น จอห์นสันพลาดให้เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนบุกมาเอาชนะถึงแอนฟิลด์ 1-0 ยังอยู่ที่ 8 และเพิ่งชนะในบ้านแค่ 5 จาก 17 นัดส่วนลูกทีมทาถูรอย ฮอดจ์สันกระโจนจาก 13 ขึ้นที่ 10 จี้ทีมเก่าเหลือแต้มเดียวเท่านั้น 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2555 

สนาม : แอนฟิลด์
 

ลิเวอร์พูล 0:1 เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน 

ประตู
 : 0-1 โอเด็มวิงกี้ น.75 

เจ้าบ้านลิเวอร์พูลกลับมาได้เรน่ายืนตัวจริงอีกครั้งนึงหลังพ้นโทษแบนมา ส่วนกองหน้าก็ยังให้ซัวเรสกับคาร์โรลล์จับคู่เหมือนเดิมแต่เจอร์ราร์ดยังหายไปไม่มีชื่อ ด้านฟอร์มแม้ช่วงหลังในลีกจะไม่ดีแต่กับเวสบรอมวิชแล้ว 5 นัดหลังสุดในบ้านพวกเขาชนะรวด อีกทั้งยังไม่เสียประตูให้เลย 

ครึ่งแรก 

เกือบจะนำไว!เคาท์หลุดมายิงถากเสา 
เริ่มเกมมาอย่างคึกคักโดยนาทีที่ 9 หงส์แดงได้โอกาสลุ้นประตูขึ้นนำก่อนเลยเป็นจังหวะที่สเปียริ่งไปไล่กดดันจนแย่งบอลมาได้ก่อนเป็นซัวเรสที่พาบอลขึ้นมาทางหน้าเขตโทษมีตัวคอยขวาไว้เลยเลือกไหลออกไปทางขวาให้เคาท์ที่หลุดมาโล่งๆได้ยิงแต่บอลก็ยังหลุดเสาไกลออกหลังไป 

หงส์มาอีก!มักซี่ได้ยิงข้ามคาน 
จากนั้นหงส์แดงเกือบได้ประตูอีกแล้วจากจอห์นสันที่พาบอลขึ้นมาเองทางขวาก่อนจะตัดเข้าในแล้วไหลเข้าเขตโทษให้ซัวเรสสอดมายิงเจอเซฟ มาเข้าทางจอห์นสันพยายามจะหามุมยิงไม่เจอโดนสกัดแต่มาเข้าทางมักซี่วิ่งมากดด้วยขวาบอลก็ยังโด่งข้ามคานออกไปอีก 

ถึวคราวมวยโลกได้ออกหมัดบ้าง 
คราวนี้เป็นโอกาสของทางมวยโลกบ้างจากบอลที่เปิดเข้าไปในเขตโทษแล้วเป็นโอลส์สันโหม่งชงเข้าไปตรงกลางให้กับบรันท์ที่สอดเข้ามาได้ยิงแต่ยังเป็นเรน่าที่พุ่งออกมาปิดมุมเซฟเอาไว้ได้ 

ริดจ์เวลล์ได้ส่องแต่เรน่ายังเซฟได้ 
นาที 33 ทีมเยือนได้ลุ้นออกนำไปก่อนอีกแล้วจากจังหวะเตะมุมทางซ้ายเปิดเข้ามาตรงกลาง ตัวโฉบที่เสาแรกเข้าไม่ถึงแต่ก็ยังหลุดมาให้ริดจ์เวลล์สอดมามแปเน้นๆโชคดีบอลไม่ได้หนีตัวเรน่ามากทำให้ยังปัดออกไปได้ทันท่วงที 

สเปียริ่งได้กดนอกกรอบบอลหลุดเสา 
ฝั่งลิเวอร์พูลก็พลัดมาได้บุกเช่นเดียวกันคราวนี้เริ่มจากซัวเรสฝากไปที่คาร์โรลล์ก่อนได้คืนกลับมาแล้วออกต่อให้กับเคาท์อีกที ก่อนเลือกจ่ายย้อนมาให้กับสเปียริ่งเห็นช่องข้างหน้าโล่งๆไม่มีใครเลยพาขึ้นมาเองแล้วจัดการสับไกนอกเขตโทษแค่บอลยังหลุดเสาอยู่ 

มาหนัก!หงส์ได้ส่องหลายทียังไม่ได้ 
เข้าช่วงท้ายหงส์แดงได้กดดันอย่างหนักแล้วก็มีโอกาสได้จบแบบเรื่อยๆโดยเป็นลูกเตะมุมเข้ามาคาร์โรลล์โขกยังติดบล็อกมีมักซี่มาซ้ำก็ยังติดอีก คราวนี้บอลเข้าเท้าจอห์นสันเปิดจากขวาข้ามไปซ้ายให้กับแอกเกอร์อยู่โล่งๆได้เอาบอลลงแล้วก็ยิงแต่ฟอสเตอร์ยังเซฟเอาไว้ 

ครึ่งหลัง 

เพื่อนเก่า!เฮนโด้ยิงชนคานเต็มๆ 
กลับมาเริ่มครึ่งหลังได้ 5 นาทีหงส์แดงเจอเพื่อนคู่คิดมิตรคู่ใจอีกแล้วจากจังหวะที่ซัวเรสจ่ายให้กับเคาท์ก่อนจะมีจอห์นสันสอดเข้าไปรับในเขตโทษคืนมาหน้าเขตโทษให้กับเฮนเดอร์สันได้ยิงหน้าเขตโทษแต่ดันไปชนคานอย่างจัง 

ซัวเรสได้ยิงมุมแคบข้ามคาน 
เจ้าบ้านยังบุกไม่หยุดไม่หย่อนแล้วก็ได้โอกาสลองส่องอีกครั้งนึงเป็นเอนริเก้ที่ดีดออกไปริมเส้นซ้ายให้กับซัวเรสก่อนจะเลี้ยฝ่าตัวประกบผ่านสุดเส้นหลังมาได้ก่อนจะพยายามเลี้ยงจนได้มุมยิงแล้วสับไกแต่ก็ข้ามคานออกไป 

อีกละ...เคาท์กดบอลชนเสาอย่างจัง 
นาที 60 หงส์แดงก็ยังไม่มีโชคเสียทีหลังได้โอกาสส่องอีกแล้วจากซัวเรสที่พาบอลขึ้นมาเองก่อนจะออกมาทางขวาให้กับเคาท์ได้จับบอลก่อนทีนึงจากนั้นจัดการซัดเลย บอลไปแฉลบขาตัวบล็อกก่อนจะพุ่งไปชนเสาอย่างจังอีกแล้ว 

หงส์เซ็ง!บุกแล้วบุกอีกยังไม่ไ่ด้ซักที 
ยังไงก็ไม่ได้ซักทีสำหรับลิเวอร์พูลที่มีโอกาสได้บดชุดใหญ่แล้วน่าได้ประตูแบบสุดๆจากจังหวะที่ซัวเรสหลุดมาจนถึงสุดเส้นหลังก่อนเปิดเข้าไปตรงกลาง ฟอสเตอร์ออกมาปัดไว้ได้ก่อนตามออกมาชก บอลยังไม่ไปไหนเข้าทางคาร์โรลล์ถอยหลังยิงแต่ดันวืด บอลยังไม่ไปไหนเลยคืนออกมาให้กับสเปียริ่งได้กดแต่ก็ยังเจอตัวบล็อกหน้าปากประตูอีก 

หงส์พัง!GJจ่ายพลาดเสียประตูเลย 
แต่แล้วนาที 75 พลาดเพียงแค่ครั้งเดียวทำเอาหงส์แดงพังเลยหลังมวยโลกฉกฉวยโอกาสได้สำเร็จจากจังหวะที่มูลุมบูวิ่งเบียดบอลไปกับจอห์นสัน แล้วจอห์นสันพยายามจะจ่ายบอลแต่ดันไปเจอมูลุมบูสกัดไว้ได้ไปเข้าทางโอเด็มวิงกี้พาบอลหลุดเข้าเขตโทษเข้าไปเดี่ยวๆเลยก่อนจะยิงผ่านมือเรน่าเข้าไป เวสบรอมวิชพลิกนำเฉย 1-0 

คาร์โรลล์ซ้ำลูกยิงเบลลามี่ก็ยังไมไ่ด้ 
เข้าช่วง 10 นาทีสุดท้ายหงส์แดงเกือบได้ประตูตีเสมอแล้วเป็นเบลลามี่ที่ได้บอลทางซ้ายก่อนจะยิงเข้าไป ฟอสเตอร์เซฟได้แต่ยังมาเข้าทางคาร์โรลล์ได้ซ้ำบอลก็ยังมาติดโอลส์สันอยู่ดี 

ซัวเรสยิงมุมแคบยังไม่ผ่านเหมือนเดิม 
ทดเจ็บลิเวอร์พูลมีลุ้นอีกเฮือกจากบอลแทงเข้าเขตโทษและเป็นซัวเรสที่หลุดไปได้ยิงมุมแคบแต่ฟอสเตอร์ยังเซฟไว้ได้เหมือนเดิม 

จบเกมลิเวอร์พูลก็พลาดพ่ายเวสบรอมวิชไป 1-0 ทำให้แพ้ในบ้านเป็นนัดที่ 3 และยังคงอยู่ในอันดับที่ 8 ของตารางต่อไป ส่วนมวยโลกก็ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 10 แล้ว 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ลิเวอร์พูล
 : เปเป้ เรน่า, ดาเนียล แอกเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, โฆเซ่ เอนริเก้, เกล็น จอห์นสัน, เจย์ สเปียริ่ง, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (เชลวี่ย์ น.83 ), มักซี่ โรดริเกซ (ดาวนิ่ง น.74), เดิร์ก เคาท์ (เบลลามี่ น.68), แอนดี้ คาร์โรลล์, หลุยส์ ซัวเรส 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เจมี่ คาร์ราเกอร์, โดนี่, มาร์ติน เคลลี่, เซบาสเตียน โคอาเตส 

เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน : เบน ฟอสเตอร์, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, โจนาส โอลส์สัน, เลียม ริดจ์เวลล์, บิลลี่ โจนส์, แกรห์ม ดอร์แรนส์ (ค็อกซ์ น.86), ยูสซูฟ มูลุมบู, เจโรม โทมัส (แอนดรูว์ น.63), คริส บรันท์, เชน ลอง, ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ (ชาร์เนอร์ น.83) 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : นิคกี้ ชอรี่ย์, มาร์ตัน ฟูลอป, โชเมน โชยี่, เคร็ก ดอว์สัน
 

 
 
 
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์