เดอะค็อปอึ้ง!หงส์สุดห่วยรอดตัวเสมอลูตัน

เดอะค็อปอึ้ง!หงส์สุดห่วยรอดตัวเสมอลูตัน

มีโอกาสทำไม่ได้ยังไม่เท่าไหร่แต่นี่ถูกลูตันทีมท้ายตาราง
จากลีกวันพับสนามกว่า 90% ก่อนมาอาศัยลูกฉาบ ฉวยยิงนำจากปีเตอร์ เคราช์แต่ยอห์น อาร์เน่ ริเซ่มาทำเข้าประตูตัวเองอย่างอนาถทำให้ลิเวอร์พูลยันเสมอทุลักทุเลแบบสู้ไม่ได้ก่อนไปรีเพลย์กันใหม่ที่แอนฟิลด์หวุดหวิด

ลูตัน 1-1 ลิเวอร์พูล

ประตู :
0-1 เคราช์ น.74,1-1 ริเซ่ น.77(ทำเข้าประตูตัวเอง)

ราฟาเอล เบนิเตซส่งนักเตะเกือบชุดใหญ่ทั้งหมดจะมีก็แต่สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดกัปตันทีมที่เจ็บและไม่มี เฟอร์นานโด ตอร์เรสที่ได้พัก

เริ่มเกมไม่ถึงนาทีลิเวอร์พูลเกือบขึ้นนำอย่างรวดเร็วหลังจังหวะเคลียร์บอลทิ้งหน้าประตูตัวเองเป็น เคราช์ที่โหม่งเก็บได้ก่อนที่บาเบิ้ลจะติดเรือหางยาวกระชากเข้ากรอบเขตโทษก่อนแหวกสองผู้เล่นลูตันแล้วยิงเลีย ดเต็มๆแต่ติดปลายมือ

แต่นาทีที่ 5 ลิเวอร์พูลเช็กล้ำหน้าพลาดเป็นเอ็ดเวิร์ดสหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวโล่งๆชนิดมีเวลาเป็นชั่วโมงแต่ จังหวะแปยัดเสาแรกเป็นอีตองด์เช่ที่อ่านทางขาดใช้ขาเซฟเอาไว้อย่างเหลือเชื่อ

อีก 4 นาทีหงส์แดงน่าจะขึ้นนำสุดๆหลังเคราช์พักบอลแทงให้เคาท์ได้วิ่งมายิงเหน่งๆบนกรอบโทษแต่ หอกผมกระเซิงอัดข้ามคานหมดสภาพ

ทีมเยือนเริ่มครองเกมและต่อบอลได้มากขึ้นตามลำดับแต่ลูตันที่แม้ถังแตกเตรียมขายนักเตะก็ยังวิ่งกัน ลืมตายไม่มีหยุด

ลิเวอร์พูลเริ่มมีโอกาสมากขึ้นเรื่อยๆแต่ยังจบสกอร์ไม่เป็นเช่นเดิมไม่ว่าลูกสวนกลับจากหน้าประตูตัวเอง ของบาเบิ้ลที่ลากมาถึงฝั่งโบลตันแต่เปิดบอลเข้ากลางให้เคาท์โขกเสาสองก็โดนไม่เต็มหรือจังหวะที่ไลว่าหลุดขึ้นมา ทางกรอบโทษฝั่งขวาก็ตบเข้าในไม่ดีอีก

นาที 20 ฮูเปียเสียรู้อันดรูว์ที่แม้จะถูกต้อนเกือบๆถึงมุมธงแต่พลิกหนีออกเส้นหลังก่อนกระชากเข้าดเขต โทษแล้วตบบอลเข้ากลางยังดีที่อีตองด์เช่ใช้ขาดักทางนิดเดียว

เล่นไปเล่นมาตอนนี้ลูตันทีมรั้งท้ายตารางลีกวันสู้ลิเวอร์พูลได้เฉยเลยทำให้เคาท์กับเคราช์หอกชื่อพ้อง แทบหายไปจากเกมโดยเฉพาะคนแรกอัตรธานไปเลย

หลังจากตั้งรับอยู่นานนาที 34 ลิเวอร์พูลมีโอกาสสองครั้งติดๆกันจากปีเตอร์ เคราช์คนเดียวแต่จังหวะ แรกยิงติดไซด์นอกกรอบเข้ามือบริลล์ส่วนครั้งที่สองเคาท์ปล่อยบอลลอดเขามาให้ก่อนกดตามน้ำบอลปลิ้นถากเสา ออกไปเอง

ครึ่งแรกถ้าหงส์แดงยันเสมอก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วเพราะลูตันพับสนามเกือบๆจะข้างเดียวโดย ในแนวรุกไม่สามารถทำอะไรด้วยตัวเองได้ทำให้แข้งเจ้าถิ่นเล่นแบบไม่มีกลัวแล้ว

หมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 ก็ไม่รู้ว่าใครต่อใครกันแน่เพราะบอลป้วนเปี้ยนอยู่ในแดนทีมเยือนค่อนข้างหนัก โดยแนวรับงานสุมหัวและเหลือรอแค่ได้ประตูแรกเท่านั้นรับรองอาจมีแจ็คผู้ฆ่ายักษ์อีกทีม

ครึ่งหลังกลับมาเริ่มกันใหม่แค่ 4 นาทีลิเวอร์พูลยังเล่นไล่โค้ชเหมือนเดิมหลังอลอนโซ่อุตสาห์พลิกบอล จากกลางสนามสุดสวยก่อนเลี้ยงจี้มาถึงหน้าเขตโทษและถ่างออกกรอบโทษฝั่งขวาให้เดิร์ก เคาท์ยิงเต็มข้อและแม้ บอลบดไม่ตรงกรอบตามคาดแต่เบนายูนดันสไลด์ยิงซ้ำแค่ 3 หลาออกหลังไปซะงั้น

อีกสองนาทีริเซ่ยิงนอกกรอบแฉลบขากองหลังลูกเปลี่ยนทางแต่บริลล์ยิงไวเอามือปัดทันควัน ตอนนี้ หงส์แดงเล่นค่อยสมกับที่รับค่าเหนื่อยมากกว่าลูตัน 10 เท่าขึ้นมาหน่อย

หงส์แดงจวนเจียนกับการเสียประตูสุดๆหลังอันดรูว์ได้เปิดบอลจากเส้นหลังให้เอ็ดเวิร์ดสโขกเผาเขา เหน่งๆแต่กลับเหินข้ามคานออกไปอย่างสุดช็อก

ทีมเยือนหากจุกตูดเสื้อผ้าเปื้อนดินไปหมดหลังถูกลูตันไล่บดอย่างหนักจนเดอะค็อปที่อยู่ในสนามและทาง บ้านปวดใจสุดๆส่วนฟาบิโอ คาเปลโล่คงอยากเรียกนักเตะลูตันไปเล่นทีมชาติทั้งทีมมากกว่าหรือไม่แน่อาจตั้งใจมานั่ง ดูฟอร์มเจ้าถิ่นก็เป็นได้

นาที 70 ทีมเยือนเกือบพังหลังคีธ คีนเปิดบอลจากริมกรอบโทษฝั่งขวาเป็ดาร์เรน เคอร์รี่วอลเลย์ตามน้ำ บอลกระเด้งหลุดเสาออกไปนิดเดียว แต่หลังจากนั้นราฟาทำช็อกเมื่อเปลี่ยนเอาไรอัล บาเบิ้ลซึ่งเล่นดีที่สุดในทีมถูก เปลี่ยนออกเอาอังเดร โวโรนินลงมาแทน

แต่แล้วอีก 3 นาทีต่อมาลิเวอร์พูลมาขึ้นนำหน้าตาเฉยหลังลูตันทำพลาดกันเองโดยแพร์รี่โขกแป๊กกลายเป็น เข้าทางโวโรนินที่หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงแต่ก็ยังอุตสาห์ติดเซฟบริลล์ก่อนที่เคราช์จะมาซ้ำเผาขนเข้าไปง่ายๆ ลิเวอร์พูลนำ 1-0 ทั้งๆที่เป็นรองเห็นๆ

แต่ความยุติธรรมมีจริงเมื่อนาที 77 ลูตันมาตีเสมอได้จากลูกเปิดของอลัน กูดอลล์เปิดบอลจากปีกซ้าย เข้ากลางเป็นริเซ่ที่โชว์การเคลียร์ด้วยอีซ้ายไปเตะอัดแขนตัวเองเข้าประตู หมดสภาพนักเตะและทีมจากพรีเมียร์ลีกสุดๆ ลูตันเสมอ 1-1

อีก 2 นาทีริเซ่พยายามแก้ตัวหลังรับบอลจากเบนายูนก่อนอัดเต็มข้อเลยเส้นโทษมานิดนึงบอลพุ่งทะลุเสา สองหวุดหวิด

หมดเวลาลิเวอร์พูลถูไถเอาตัวรอดอย่างสะบักสะบอมและเป็นฟอร์มที่ห่วยที่สุดในฤดูกาลนี้ส่วนลูตัน ทาว์นแฮปปี้ทั้งขึ้นทั้งร่องหลังได้มาโกยเงินในแอนฟิลด์อีกก้อนเพื่อช่วยพยุงการเงินของสโมสรต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลูตัน :
ดีน บริลล์ 6,คีธ คีน 7,คริส แพร์รี่ 7,คริส คอย์น 7,อลัน กูดออล์ 8,เดวิด เบลล์ 8,ดาร์เรน คูรี่ 7,เดวิด เอ็ดเวิร์ดส 7,แมทธิว สปริง 8,ดริว ทัลบ็อต 8,คัลวิน แอนดรูว์ 8

ลิเวอร์พูล : ชาร์ลส อีต็องด์เช่ 7 ,สตีฟ ฟินแนน 5,ซามี่ ฮูเปีย 4 ,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 6,ยอห์น อาร์เน่ ริเซ่ 4 ,ยอสซี่ เบนายูน 6(เอล ซาร์ น.86),ชาบี้ อลอนโซ่ 7 (มาสเคราโน่ น.74,5),ลูคัส ไลว่า 5,ไรอัล บาเบิ้ล 7(โวโรนิน น.71,5),ปีเตอร์ เคราช์ 5,เดิร์ก เคาท์ 3 

            ขอขอบคุณเนื้อข่าวจากSoccerSuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์