หมาไม่เห่า!หงส์แพ้นิว 2-0 ส่อร่วงกลางตาราง

หมาไม่เห่า!หงส์แพ้นิว 2-0 ส่อร่วงกลางตาราง 

เคนนี่ ดัลกลิชกุนซือพลีส แอนด์ โกเจอวิกฤติอย่างหนักหลังลิเวอร์พูลบุกมาแพ้นิวคาสเซิ่ลแบบหมดรูป 2-0 ทำสถิติห่วยแตกแพ้ 6 จาก 7 เกมหลังสุดอยู่เหนืออันดับ 12 แค่ม 3 แต้มแถมโฆเซ่ เรน่าเสียท่าเจมส์ เพิร์ซกองหลังตัวกากของเจ้าถิ่นจนถูกใบแดงไล่ออกท้ายเกมหมดสภาพสมบูรณ์แบบ 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2555 

สนาม : สปอร์ต ได้เร็ค อารีน่า
 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2:0 ลิเวอร์พูล 

ประตู
 : 1-0 ซิสเซ่ น.19, 2-0 ซิสเซ่ น.59 

เจ้าบ้านนิวคาสเซิ่ลให้เพิร์ชลงสนามมาแทนที่ของโคลอชชินี่กัปตันทีมที่เจ็บ ส่วนติโอเต้กลับมาลงสนามได้แล้วอีกทั้งเกมนี้ดันให้โฮนาสลงไปเล่นแบ็คซ้ายด้วย ด้านสถิติเกมแรกที่พาร์ดิวเข้ามารับงานคุมทีมสาลิกาก็คือเกมที่พวกเขาเอาชนะหงส์แดงได้ที่นี่ด้วยสกอร์ 3-1 นั่นเอง 

ส่วนทางทีมเยือนลิเวอร์พูลให้เชลวี่ย์ลงสนามมาเล่นตรงกลางและเบลลามี่ก็กลับมาสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้ง ส่วนแบ็คขวายังเป็นฟลานาแกนต่อไปไร้วี่แววจอห์นสัน ฟอร์มช่วงหลังพวกเขาไม่ดีเลยหลังเล่นเกมเยือน 5 นัดล่าสุดแพ้ถึง 4 แต่กับสาลิกา 7 เกมหลังพวกเขาเอาชนะได้ถึง 6 นัดเลย 

ครึ่งแรก 

สเคอร์เทลได้โหม่งก่อนข้ามคาน 
เริ่มมาบอลยังได้ผลัดกันครองแต่โอกาสลุ้นน่าหวาดเสียวมาจากทีมเยือนก่อนเป็นลูกฟรีคิกทางริมเส้นขวาเปิดเข้ามาโดยเจอร์ราร์ด เปิดเข้ามาบอลเลยหัวซัวเรส คาร์โรลล์มาเข้าทางสเคอร์เทลที่ด้านหลังแต่ก็กดไม่ลงบอลข้ามคานออกไป 

ทูนโห่เกรียว!คาร์โรลล์หลุดไปพุ่งครูลยังฉุน 
แล้วมีจังหวะทำเอาทูน อาร์มี่โห่กันเกรียวไปเลยจากคาร์โรลล์ศิษย์เก่าสาลิกาดงที่โหม่งบอลเสยกับวิลเลียมสันแล้ววิ่งไปเก็บต่อก่อนจะแตะหนีเพิร์ชเข้าเขตโทษไป ครูลรีบออกมาตัดบอลแต่คาร์โรลล์แตะหนีไปแล้วก่อนจะล้มลง กรรมการวิ่งมาแจกใบเหลืองข้อหาพุ่งขนาดครูลยังฉุน ซึ่งภาพช้าครูลก็เข้าไม่โดนจริงๆ 

นิวรอดตัว!ซิมป์สันเฝ้าเสาบอลโดนแขน 
นาที 15 หงส์แดงเกือบได้โอกาสนำถึงสองรอบจากซัวเรสออกบอลไปทางขวาให้เบลลามี่เปิดเข้ามาแฉลบ ครูลปัดบอลตกบนคานก่อนโดนเตะออกหลัง ตามมาด้วยลูกเตะมุมเปิดเข้าไปแล้วครูลตัดพลาดบอลเลยมาโดนหัววิลเลียมสันจะเข้าประตูแล้วแต่ไปติดแขนซิมป์สันที่ยืนเฝ้าเสาอยู่เต็มๆ 

คม!ซิสเซ่โขกชนเสาเข้าประตูนิวนำก่อน 
แต่อีก 4 นาทีให้หลังเจ้าบ้านได้เฮกันลั่นเลยหลังได้ประตูออกนำแล้วเริ่มจากบอลมาอยู่ที่เบน อาร์กฟาทางขวาล็อกๆหลอกๆเชลวี่ย์อยู่ก่อนจะผ่านมาได้แล้วตั้งป้อมหยอดเข้าไปในเขตโทษ บอลวางยาวไปที่เสาสองข้ามหัวสเคอร์เทลไปให้ซิสเซ่ได้ตั้งหัวโหม่งย้อนไปเสาสองบอลพุ่งชนเสาเข้าประตูไปอย่างสุดคม นิวคาสเซิ่ลออกนำก่อน 1-0 

คาร์โรลล์โหม่งตัดหน้าครูลยังข้ามคาน 
ทางหงส์แดงก็น่าได้ประตูตีเสมออีกแล้วเป็นบอลจากซัวเรสแทงทะลุช่องให้กับเบลลามี่หลุดมาทางขวาอีกแล้วก่อนปาดเข้ากลาง สเปียริ่งเข้าเสาแรกไม่ถึงบอลหลุดมาตรงกลางวิลเลียมสันสไลด์สกัดบอลลอยโด่งก่อนเป็นคาร์โรลล์ชิงโหม่งก่อนครูลจะชกทันแต่ก็ยังข้ามคาน 

บายิงไกลแฉลบออกหลัง 
ผ่านครึ่งชั่วโมงมาแล้วทางทีมเยือนได้ครองบอลมากกว่าแต่โอกาสเสียวครั้งนี้เป็นของสาลิกาจากบาที่ได้บอลกลางสนามก่อนพลิกเอาบอลขึ้นหน้ามาได้ ข้างหน้าโล่งๆเลยเลือกยิงไกลเลยบอลแฉลบทำเอาเรน่าผวาแต่ก็หลุดเสาออกไป 

เกือบสอง!ซิสเซ่โขกอีกคราวนี้หลุดเสา 
เกมล่วงเลยมาถึงช่วงท้ายครึ่งแรกกลายเป็นทางเจ้าบ้านที่ดูได้ลุ้นเยอะกว่าคราวนี้ก็เกือบได้ลูกสองจากลูกเตะมุมทางซ้ายเข้ามาแล้วเรน่าปัดออกไปได้ เชลวี่ย์วิ่งสุดแรงเกิดไปหยุดบอลไม่ให้ออกเส้นข้างแต่เสียหลักกลายเป็นตั้งบอลให้กัทธรี่เปิดเข้าไปในเขตโทษแล้วซิสเซ่โขกแต่บอลหลุดเสาไกลนิดเดียว ก่อนที่จะจบครึ่งแรกไปด้วยนิวคาสเซิ่ลนำอยู่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

เกือบอีกแล้ว!วีลเลียมสันโขกชนเสา 
กลับมาเริ่มครึ่งหลังเพียงแค่ 2 นาทีนิวคาสเซิ่ลเกือบได้ประตูออกนำจริงจังคราวนี้เป็นเบน อาร์กฟาที่เก็บบอลได้หน้าเขตโทษก่อนจะจ่ายสั้นๆให้กับกัทธรี่ทางขวาตั้งป้อมเปิดเข้าไปถึงหัววีลเลียมสันได้โขกไปเสาสอง บอลย้อยลงชนโคนเสาเต็มๆอดได้ประตูไป 

หัวขิงแทงขึ้นหน้าเกือบถึงเบลลามี่ 
เกมเป็นของลิเวอร์พูลเสียมากในครึ่งหลังแต่ยังมีแต่จังหวะเฉียดๆเท่านั้นคราวนี้เป็นเจอร์ราร์ดที่ทำชิ่งกับฟลานาแกนหลุดมาทางขวาก่อนจะเปิดเร็วเข้าไปข้างในเขตโทษให้กับเบลลามี่แต่ลึกไปนิดเดียวเจอครูลออกมาตัดได้ทัน 

จนได้!ซิสเซ่เบิ้ลแล้วสาลิกานำห่าง 
แล้วนาที 59 เจ้าบ้านก็ทิ้งห่างเพิ่มไปจนได้จากเบน อาร์กฟาที่จ่ายให้กับกาบาย ก่อนจะพลิกจ่ายให้กับบาในเขตโทษจ่ายคืนกลับมาที่เบน อาร์กฟาบอลเข้าไม่ถึงบอลแต่ยังหลุดมาที่ซิสเซ่ทางเสาไกลที่ดูจะล้ำหน้าแต่ไม่มีเสียงนกหวีด แตะหนีเรน่าไปก่อนจะใช้ความนิ่งเลือกมุมยิงแบบเลือดเย็นเข้าประตู นิวคาสเซิ่ลออกนำห่างเป็น 2-0 

ไม่เข้าเฉย!ซัวเรสยิงติดบล็อกเพิร์ชน่าเสียดาย 
แต่ทางหงส์แดงก็น่าได้ประตูอีกแล้วเป็นเอนริเก้ที่เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ ครูลออกมาตัดบอลไม่ดีจะตามมาเคลียร์อีกก็เจอซัวเรสแตะบอลหนีไปได้ก่อนจะได้ยิงจังๆแต่อับโชคเจอเพิร์ชวิ่งมาบล็อกลูกยิงออกหลังได้หน้าตาเฉย 

หงส์ยังหาจังหวะจบคมๆไม่ได้ 
หลังจากนั้นลิเวอร์พูลยังหาโอกาสจบแทบไม่ได้เลยจนต้องรอเข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายทีไ่ด้ทำเกมสวนขึ้นไปและได้จบโดยคาร์โรลล์กับเจอร์ราร์ดแต่ยังติดบล็อกทั้งคู่ 

งานเข้าจริงจัง!เรน่าเอาหัวโขกเจอแดง 
นาที 80 หงส์แดงงานเข้าอย่างแท้จริงหลังนิวคาสเซิ่ลเกือบจะได้ประตูที่สามจากลูกโขกของวิลเลียมสัน แต่เรน่าเซฟไว้ได้พอจะเปิดเกมเร็วเจอเพิร์ชมาเบรกเกมไว้ ทำให้ทั้งสองปะทะคารมณ์กันจนเรน่าเอาหัวชนเบาๆใส่เพิร์ชจนเพิร์ชล้มลงก่อนที่กรรมการจะเป่าหยุดเกมแล้วแจกใบแดงให้ เดือดร้อนเอนริเก้ต้องมาเป็นประตูแทนเพราะเปลี่ยนครบสามคนแล้ว ส่วนเพิร์ชก็รับเหลืองไป 

จบเกมเป็นอันว่านิวคาสเซิ่ลก็เอาชนะลิเวอร์พูลที่มาเหลือ 10 คนในช่วง้ทายไปได้ 2-0 ทำให้พวกเขาขยับขึ้นไปแต้มทาบเชลซีอีกครั้ง ส่วนหงส์แดงต้องอยู่ในอันดับ 9 เจอเอฟเวอร์ตันแซงขึ้นไปแล้ว 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
 : ทิม ครูล, เจมส์ เพิร์ช, ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน, โฮนาส กูเตียร์เรซ, แดนนี่ ซิมป์สัน, โยฮัน กาบาย, ชีค ดิโอเต้, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา (ซานตอน น.90), แดนนี่ กัทธรี่ (กอสลิ่ง น.65), เด็มบ้า บา, ปาปิส เด็มบา ซิสเซ่ (อเมโอบี้ น.74) 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : ไรอัน เทย์เลอร์, โรเบิร์ต เอเลียต, ฮาริส วูชคิช, เชน เฟอร์กูสัน 

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า, มาร์ติน สเคอร์เทล, เจมี่ คาร์ราเกอร์, โฆเซ่ เอนริเก้, จอห์น ฟลานาแกน, เจย์ สเปียริ่ง, จอนโจ้ เชลวี่ย์ (ดาวนิ่ง น.75), สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, เคร็ก เบลลามี่ (เฮนเดอร์สัน น.80), แอนดี้ คาร์โรลล์ (เคาท์ น.79), หลุยส์ ซัวเรส 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : ฟาบิโอ ออเรลิโอ้, มักซี่ โรดริเกซ, โดนี่, เซบาสเตียน โคอาเตส
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์