มาดูผลงานย่ำแย่ของหงส์แดงกันในปีนี้

เซ็งกันใช่มั้ยพี่น้องหงส์แดง? มีอย่างที่ไหนเจอวีแกนในบ้านแต่ดันใช้ศูนย์หน้าคนเดียว?? ตลกเถอะน่า! มันไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งเดียวเสียหน่อยที่ลิเวอร์พูลพลาดท่าในเกมนี้ และวันนี้เราจะมากางหลักฐานให้เห็นชัดๆไปเลยว่าราฟาเอล เบนิเตซ ทำให้เดอะ ค็อป ต้องน้ำตาตกในกับการตัดสินใจที่ผิดพลาดมาแล้วกี่นัดในปีนี้!!!



1. ปอร์ทสมัธ 0-0 ลิเวอร์พูล (15 ก.ย.2007)


หลังจากออกสตาร์ทฤดูกาลได้แบบร้อนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะหลังการถล่ม แกะเขาเหล็ก ดาร์บี้จนแทบหาทางกลับจากแอนฟิลด์ไม่เจอถึง 6 ลูก โดยที่เฟร์นานโด ตอร์เรส ระเบิดฟอร์มของศูนย์หน้าระดับโลกที่แฟนบอลหงส์แดงอยากเห็น


ราฟา เบนิเตซ ก็ทำในสิ่งที่ทุกคนแทบไม่เชื่อด้วยการดร็อปตอร์เรส พร้อมทั้งกัปตันอย่างสตีเว่น เจอร์ราร์ด ในเกมแรกที่กลับจากโปรแกรมทีมชาติในช่วงต้นเดือน ก.ย. และให้ปีเตอร์ เคราช์ ลงเล่นนัดแรกของฤดูกาลคู่กับอังเดร โวโรนินในแดนหน้า นัยว่าเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับปอร์โต้ที่รออยู่


สุดท้ายโซล แคมป์เบลล์และพรรคพวกชาวปอมปีย์ก็แทบลูบปากรอเพราะแนวรุกของหงส์แดงอ่อนหัดสุดๆ แถมเปเป้ เรน่า ยังต้องมาเซฟช่วยชีวิตไม่ให้หงส์แดงตายเป็นนัดแรกของฤดูกาลด้วย


2. ลิเวอร์พูล 0-0 เบอร์มิงแฮม (22 ก.ย.2007)


ถัดมาจากความผิดหวังที่แฟรตตัน ปาร์ค ลิเวอร์พูลได้กลับมาเล่นในแอนฟิลด์อีกครั้งโดยพบกับทีมรองบ่อนอย่างเบอร์มิงแฮม ที่ดูอาการแย่ลงมากในฟดูกาลนี้ แต่ราฟา ก็ทำในสิ่งที่ทุกคนแทบไม่เชื่ออีกครั้งด้วยการดร็อปตอร์เรสไว้ข้างสนามอีกครั้ง และให้โวโรนิน ได้จับคู่กับเดิร์ค เคาท์แทน


สุดท้ายเบอร์มิงแฮมที่เหลือ 10 คนก็ยังตั้งรับกันได้ดีพอจะมาบุกแย่งแต้มไปจากแอนฟิลด์ได้แบบสุดสะใจสตีฟ บรู๊ซ ที่รักษาสถิติไม่เคยแพ้ราฟาเลยได้ต่อไป ขณะที่กุนซือจอมโรเตชั่นก็อ้างว่าต่อให้ส่งตอร์เรส ลงมาตั้งแต่แรกก็ไม่มีประโยชน์เพราะเดอะ บรูมตั้งรับกันลึก และอยากให้โวโรนินกับเคาท์ ใช้ความเร็วกับความขยันเจาะทางริมเส้นเข้ามามากกว่า ทั้งๆที่เกมนั้น เอล นินโญ่ ลงมาแค่ไม่กี่นาทีก็ยังมีโอกาสตีลังกายังเกือบเข้าเลย


ทว่าหลังจากนั้น ราฟากลับส่งตอร์เรส ลงเล่นในเกมคาร์ลิ่ง คัพ กับเร้ดดิ้งที่มาเดจสกี้ สเตเดี้ยม และเอล นินโญ่ ก็ยิงแฮตทริกแรกในอังกฤษได้สำเร็จ ........ ขอบใจนะราฟา


3. ลิเวอร์พูล 1-1 อาร์เซนอล (28 ต.ค.2007)


ราฟา ลงทุนไปเกือบ 15 ล้านปอนด์ในการซื้อยอสซี่ เบนายูนและไรอัน บาเบิล หวังมาแก้ไขปัญหาเกมรุกริมเส้นที่บ้อท่ามาหลายปีซึ่งทั้งสองก็ดูจะเริ่มทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ


แต่เมื่อมาถึงเกมสำคัญกับการรับมือ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล จ่าฝูงที่มาเยือนแอนฟิลด์ในขณะนั้น ราฟากลับเลือกใช้ระบบ 4-3-3 โดยยัดชาบี้ อลอนโซ่ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาช่วยงานฮาเวียร์ มาเสคราโน่และสตีเว่น เจอร์ราร์ด โดยใ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์