ราฟาเตรียมขายแข้งหงส์หาเงินซื้อขาดมาสเชราโน

"ราฟา" ราฟาเอล เบนิเตซ
 
ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมปล่อยตัว 3 แข้งดังอย่าง โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้, ยอห์น อาร์เน ริเซ และ ปีเตอร์ เคราช์ ออกไปจากถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงปีใหม่นี้


เพื่อเป็นการระดมเงินให้ได้สัก 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,190 ล้านบาท) สำหรับนำไปใช้จ่ายในการคว้าตัว ฮาเบียร์ มาสเชราโน เข้ามาเสริมทัพแบบเป็นการถาวร หลังกองกลางทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้กำลังจะหมดสัญญายืมตัวในช่วงจบฤดูกาลนี้นั่นเอง


ฮาเบียร์มาสเชราโน กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาของ ลิเวอร์พูล 

เริ่มมีความหวังที่จะได้อยู่ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์แบบโยงยาวอีกครั้ง หลัง เดอะไทม์ส สื่อชื่อดังแห่งเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล วางแผนเตรียมปล่อยตัว 3 แข้งดังอย่าง โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ มิดฟิลด์ทีมชาติมาลี, ยอห์น อาร์เน ริเซ ฟูลแบ็กทีมชาตินอร์เวย์ รวมถึง ปีเตอร์ เคราช์ กองหน้าร่างโย่งทีมชาติอังกฤษ ออกไปจากทีมในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบสอง เดือนมกราคมนี้ เพื่อเป็นการระดมเงินทุนสำหรับนำไปใช้จ่ายในการคว้าตัวมิดฟิลด์วัย 24 ปีรายนี้เข้ามาเสริมทัพแบบถาวร  
 

โดย"หงส์แดง" เซ็นสัญญากับ มีเดีย สปอร์ตส์ อินเวสเมนท์ หรือ เอ็มเอสไอ บริษัทตัวแทนนักเตะที่ถือครองกรรมสิทธิ์ในตัวของ มาสเชราโน เพื่อขอยืมตัวมิดฟิลด์วัย 24 ปีรายนี้มาใช้งานในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเวลา 18 เดือน เมื่อช่วงต้นปี 2007 และสัญญาดังกล่าวก็จะหมดในช่วงจบฤดูกาลนี้ แม้ "ราฟา" ต้องการเก็บตัวกองกลางทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้ไว้ใช้งานต่อไปแบบยาวๆ เป็นอย่างมาก แต่ทว่า ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันผู้เป็นเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล กลับไม่ต้องการเก็บตัว มาสเชราโน เอาไว้กับทีมเสียแล้ว 


เนื่องจากลิเวอร์พูล

 ไม่ต้องการจ่ายเงินสูงถึง 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,190 ล้านบาท) ที่เป็นค่าใช้จ่ายในการคว้าตัว มาสเชราโน เข้ามาเสริมทัพแบบถาวรตามเงื่อนไขที่ตกลงเอาไว้กับ เอ็มเอสไอ นั่นเอง จึงทำให้ "ราฟา" ต้องพยายามหาทางออกด้วยการเตรียมปล่อยตัว 3 แข้งดังที่เริ่มไม่มีความสุขกับการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์อย่าง ซิสโซโก้, ริเซ และ เคราช์ ออกไปจากทีมเป็นด่วน เพื่อระดมเงินทุนนำไปคว้าตัวมิดฟิลด์วัย 24 ปีรายนี้เข้ามาร่วมทีมแบบถาวรต่อไป 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์