หงส์ไร้เจอร์ราร์ดรับมือปืนใหญ่

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 3 มีนาคมนี้ มีโปรแกรมฟาดแข้งทั้งหมด 7 คู่
 
เริ่มจากคู่เอก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 7 แข่ง 25 นัด มี 39 แต้ม เปิดสนามแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมอันดับ 4 แข่ง 26 นัด มี 46 แต้ม เวลา 19.45 น. เกมนี้ "คิงเคนนี" เคนนี ดัลกลิช กุนซือเจ้าถิ่น มีปัญหาเรื่องนักเตะหลังจาก สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมที่เล่นให้ทีมชาติอังกฤษได้แค่ 33 นาที ต้องเปลี่ยนตัวออกเนื่องจากเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ซึ่ง ดัลกลิช ยอมรับว่าอาจฟิตไม่ทัน ขณะที่ ดาเนียล แอ็กเกอร์ กองหลังเจ็บซี่โครงจากนัดชิงคาร์ลิง คัพ ต้องพัก 1 เดือน ส่วน เกลน จอห์นสัน ที่ถอนตัวจากทีมชาติน่าจะฟิตทัน

ทำให้ต้องปรับทีม กองหลัง เจมี คาร์ราเกอร์ จะลงมาเล่นคู่กับ มาร์ติน สเคอร์เทล ขณะที่กองกลาง ชาร์ลี อดัม ปักหลักร่วมกับ
 
สจวร์ต ดาวนิง และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งหากเน้นเกมรุกจะใช้ เดียร์ก เคาท์ ลงมาเล่น แต่หากยังใช้แผน 4-4-2 น่าจะใช้ เจย์ สเปียริง มาไล่ตัดเกม ส่วนกองหน้าเป็น หลุยส์ ซัวเรซ กับ แอนดี คาร์โรว์ หากนัดนี้ลิเวอร์พูลชนะจะมีลุ้นแย่งอันดับ 4 เพื่อไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทันที แม้จะตามหลัง อาร์เซนอล 7 แต้ม แต่ยังมียังมีเกมตกค้างนัดที่ต้องพบกับ เอฟเวอร์ตัน อีก 1 เกม

         
ด้านทีมเยือนของ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังคงไม่มี แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, อาบู ดิยาบี, อารอน แรมซีย์, ซานโตส และแจ็ค วิลเชียร์ ที่บาดเจ็บ คาดว่าจะใช้นักเตะชุดที่ถล่ม สเปอร์ส 5-2 เป็นหลัก ทั้ง วอจ์เซียค เชสนี, โธมัส แฟร์มาเลน, มิเกล อาร์เตตา, ธีโอ วัลคอตต์ และโรบิน ฟาน เพอร์ซี ลงเล่นเป็นตัวจริง อีกทั้งพกสถิติไม่แพ้ ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ในเกมลีกมาแล้ว 4 ปี

         
ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง แข่ง 26 นัด มี 63 แต้ม เปิดเตรียมถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "เดอะ ทรอตเตอร์" โบลตัน
 
ทีมรองบ๊วย แข่ง 26 นัด มี 20 แต้ม เวลา 22.00 น. นัดนี้ "มันโช" โรแบร์โต มันชินี กุนซือเจ้าถิ่น มีสภาพทีมที่สมบูรณ์มาก ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะเจ็บ ทำให้ โจ ฮาร์ท, แวงซองต์ กอมปานี, ซาเมียร์ นาสรี, ดาวิด ซิลวา และเซอร์จิโอ อเกโร เตรียมได้ลงเล่นเป็นตัวจริง เพื่อลุ้นเก็บชัยทำคะแนนหนีห่าง "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ที่มีคิวลงเล่นในวันอาทิตย์ เป็น 5 แต้ม

         
ด้าน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมอันดับ 5 แข่ง 26 นัด มี 46 แต้ม บุกไปเยือน "เดอะแบ็กกีส์" เวสต์บรอมวิช

ทีมอันดับ 16 แข่ง 26 นัด มี 32 แต้ม ที่สนามเดอะฮอว์ธอร์นส์ เวลา 22.00 น. เกมนี้ อังเดร บียาส โบอาส กุนซือทีมเยือนหมดสิทธิ์ใช้งาน จอห์น เทอร์รี กองหลังที่ยังเจ็บ และต้องเช็กฟิต ชูเซ โบซิงวา กับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา อีกด้วย แต่แข้งหลักอย่าง ปีเตอร์ เช็ก, ดาวิด ลุยซ์, แฟรงค์ แลมพาร์ด, ฆวน มาตา และดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ยังคงพร้อมลงสนามเป็นตัวจริง เพื่อหวังเก็บชัยลุ้นแย่งชิงอันดับ 4 มาจาก อาร์เซนอล ที่มีแต้มเท่ากัน แต่เป็นรองเพียงแค่ผลต่างประตูได้เสีย

         
ส่วนผลคู่อื่นลงเตะเวลา 22.00 น. แบล็คเบิร์น (18) พบ แอสตัน วิลล่า (15), ควีนส์ปาร์ค (17) พบ เอฟเวอร์ตัน (10), สโต๊ค (12) พบ นอริช (8), วีแกน (20) พบ สวอนซี (14)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์