เคาท์ดีใจประเดิมแชมป์แรกกับหงส์ได้เสียที

เดิร์ก เคาท์


ความฝันเป็นจริงอีกคนเหมือนกันสำหรับเดิร์ก เคาท์ที่ยอมรับว่าสุดยินดีที่คว้าแชมป์แรกกับลิเวอร์พูลได้เสียทีหลังเอาชนะคาร์ดิฟฟ์ในการดวลจุดโทษซิวถ้วยคาร์ลิ่ง คัพมาครอง 

ทีมดังจากเมอร์ซี่ย์ไซด์คว้าถ้วยนี้ไปครองได้อย่างสุดระทึกหลังเอาชนะในการดวลจุดโทษ 3-2 โดยที่ในเวลา 120 นาทีพวกเขาเสมอกันที่ 2-2 

ชัยชนะนี้ทำให้"หงส์แดง"กวาดถ้วยแรกต่อเอฟเอ คัพเมื่อปี 2006 มาได้สำเร็จสิ้นสุดการรอคอยเวลา 6 ปีและยังเป็นถ้วยแรกหลังจากที่เคนนี่ ดัลกลิชกลับมารับงานคุมทีมอีกรอบตั้งแต่ปีก่อนด้วย 

"เหลือเชื่อเลยนะ ผมอยู่ที่นี่มาจะหกปีเข้าไปแล้วและผมเพิ่งได้แชมป์ถ้วยแรกมาครอง"เคาท์ให้สัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ต 

"ผมรู้สึกภูมิใจมากๆและคุณก็รู้ว่ามันเป็นเกมที่ยากและการที่จบด้วยเอาชนะในการดวลจุดโทษก็เป็นอะไรที่เหลือเชื่อ เขาคว้าแชมป์นี้ได้ ดังนั้นนี่ล่ะคือสิ่งสำคัญที่สุด" 

ลิเวอร์พูลเกือบจะจบโดยที่ไม่ต้องเล่นจนถึงการยิงจุดโทษแล้วหลังเคาท์ถูกเปลี่ยนตัวลงมายิงให้ออกนำในช่วงต่อเวลา 2-1 แต่สุดท้ายคาร์ดิฟฟ์ก็มาตีเสมอได้ก่อนที่จะหมดเวลาลง 2 นาที ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าผิดหวังที่เป็นได้แค่สำรองแต่ก็ชี้ว่าการคว้าแชมป์เป็นเรื่องที่สำคัญกว่า 

"มันเหลือเชื่อนะ แต่ผมลงสนามมาในตอนที่เหลืออีกเพียง 15 นาที ดังนั้นสำหรับผมก็ถือว่าเป็นควาผิดหวังแต่คุณต้องเก็บความผิดหวังนั้นไปเพราะแชมป์เป็นสิ่งที่สำคัญกว่ามาก" 

"ผมคิดว่าก่อนจะหมดเวลา 30 วินาทีได้นะ ผมเคลียร์บอลออกจากเส้น แล้วพอลูกเตะมุมอีกหนเข้ามาแฉลบแล้วพวกเขาก็ทำประตูได้ แต่คุณก็ต้องมีความเชื่อเข้าไว้แล้วผมว่าเราทำได้" 

"ผมมาที่แอนฟิลด์เพื่อคว้าแชมป์และในที่สุดการคว้าแชมป์ได้แชมป์นึงเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ" 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์