แฟนกิเลนช็อค!! เดอะก็อดจ่อย้ายไปลีกอินเดีย

 ช็อค!! เดอะก็อดจ่อย้ายไปลีกอินเดีย 

 

กอลกาตา ทีมสโมสรในลีกฟุตบอลอาชีพของอินเดีย ตัดสินใจทุ่มเงินประมูล 530,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15.9 ล้านบาท) ดึงตัว ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานกองหน้าของลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไปร่วมเล่นในพรีเมียร์ลีก ซอคเกอร์ ที่ประเทศอินเดีย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานตรงกันว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ที่ประเทศอินเดีย ได้มีการจัดงานประมูลนักเตะและโค้ช ของลีกฟุตบอลอาชีพอินเดีย พรีเมียร์ลีก ซอคเกอร์ อันเป็นงานให้บรรดาทีมสโมสรฟุตบอลในอินเดียทั้ง 5 ทีม ได้ร่วมประมูลนักเตะชื่อดังของโลกที่ยังลงเล่นอยู่ในปัจจุบัน มาร่วมเล่นในลีกแดนภารตะ ที่คาดว่าจะเปิดฉากขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้

โดยผู้เล่นที่มีราคาแพงที่สุดในการประมูลครั้งนี้ ตกอยู่ในรายของ เอร์นาน เครสโป ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 840,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 25.2 ล้านบาท) โดยอดีตกองหน้าของปาร์มา และ เอซี มิลาน จะย้ายไปเล่นกับ บาราซัต ทีมที่ประมูลได้ตัวเครสโปไป

ขณะที่ ฟาบิโอ คันนาวาโร อดีตปราการหลังทีมชาติอิตาลี ดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ถูกประมูลไปอยู่กับทีมซิลิกูริ ด้วยราคา 830,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24.9 ล้านบาท) , โรแบร์ ปิแรส อดีตแข้ง ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ย้ายซบ ฮาวราห์ ด้วยจำนวนเงิน 800,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24 ล้านบาท) , เจย์ เจย์ โอโคชา ยอดแข้งทีมชาติไนจีเรีย ถูกทีมดูร์กาปูร์ ประมูลไปได้ 550,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16.5 ล้านบาท)

ส่วน เดอะ ก็อด ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานศูนย์หน้าหมายเลข 9 ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันย้ายมาเล่นกับสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในไทย ก็ถูก กอลกาตา ประมูลไปร่วมทีมด้วยจำนวนเงินทั้งสิ้น 530,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15.9 ล้านบาท) ซึ่งเป็นอันแน่นอนว่า ฟาวเลอร์ กลายเป็นสมาชิกคนใหม่ของทีมกอลกาตา เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซอคเกอร์ ของอินเดีย จะเป็นการแข่งขันโดยใช้ระบบเหย้า-เยือน ระหว่าง 5 สโมสรที่ลงแข่งขันในลีกอย่าง บาราซัต,ซิลิกูริ,ฮาวราห์,ดูร์กาปูร์ และ ดอลกาตา โดยทีมที่มีผลงานติด 4 อันดับแรก จะเข้าไปแข่งต่อในรอบรองชนะเลิศ เพื่อตัดสินหาทีมที่จะเข้าไปแข่งรอบชิงต่อไป ซึ่งทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ฝ่ายจัดการแข่งขันวางโปรแกรมไว้วันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ หากไม่มีอะไรผิดพลาดตามแผนที่วางไว้







. Official !! จบข่าว ก็อด ตะลุยลีกอินเดีย

www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์