พี่เคนสวดยับหงส์ประมาทคู่แข่ง-เป็นอีกอาจมีเชือด

เคนนี่ ดัลกลิช


จัดหนักเลยทีเดียวเคนนี่ ดัลกลิชกุนซือของ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลที่ให้สัมภาษณ์ว่าตำหนิลูกทีมของเขาที่ติดลูกประมาทคู่ต่อสู้จนสุดท้ายพ่ายให้กับโบลตันไป 3-1 

ผลการแข่งขันออกมาไม่เป็นที่พอใจเดอะค็อปและ"หงส์แดง"เลยหลังพวกเขาเจอมาร์ค เดวิสกับไนเจล รีโอ-โคเกอร์ยิงให้"เดอะ ทร็อตเตอร์"นำไปก่อนจะเป็นเคร็ก เบลลามี่ยิงคืนให้ลูกนึงแต่สุดท้ายก็เจอสไตนน์ยิงเพิ่มในครึ่งหลังให้แพ้ไป 3-1 

ดัลกลิชได้ออกมาตำหนิลูกทีมที่ต่างประมาทโบลตันและเตือนว่าหากเกิดแบบนี้ขึ้นอีกในอนาคตพวกเขาอาจต้องเจองานเข้าเก็บข้าวของออกจากแอนฟิลด์กันเลยทีเดียว 

เขาเชื่อว่าลูกทีมของเขาเจอเกมคาร์ลิ่ง คัพรอบรองนัดที่ 2 ที่จะเจอกับแมนฯ ซิตี้รบกวนจนมองข้ามเกมนี้ รวมถึงเกมเอฟเอ คัพกับแมนฯ ยูไนเต็ดในอาทิตย์หน้าด้วย 

"ไม่มีใครในสโมสรนี้ที่ไม่ให้ความเคารพกับคู่แข่ง"ดัลกลิชกล่าว 

"หากนั่นเป็นปัญหา หากพวกเขาคิดว่าเกมนี้ไม่สำคัญเท่ากับเกมถัดจากนี้ ก็ไม่เป็นไรนะ แต่พวกเขาจะไม่ได้อยู่ที่นี่ต่อ" 

"ผลการแข่งน่าผิดหวังนะ แต่น่าผิดหวังที่สุดสำหรับผมก็คือผมไม่คิดว่าพวกเขาพร้อมที่จะลงสนามเลย" 

"ผมไม่คิดว่าการปฎิบัติของเราถูกต้อง ผมไม่คิดว่าแนวทางการทำงานของเรานั้นถูกต้อง" 

"พื้นฐานของสโมสรนี้มาจากการที่ให้ความเคารพกับคู่แข่งเสมอ มันถูกสร้างขึ้นมาจากแนวคิดที่ว่าเกมถัดไปเป็นเกมที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่ในอีก 2 หรือ 3 เกมข้างหน้า" 

"หากพวกเขาต้องการบทเรียนล่ะก็ นี่ล่ะคือบทเรียนนั้น" 

"หากพวกเขาิคิดว่าแค่ออกไปแล้วเก็บผลการแข่ง ไม่มีจิตใจที่จะแข่งขันและมีความพยายามไม่เท่าคู่แข่ง วันนี้พวกเขาก็จะได้เรียนรู้มัน" 

"หากพวกเขาได้เรียนรู้แล้วก็โอเค แต่เราต้องคอยดูตัวเราเองด้วย โดยจะต้องไม่ลืมสิ่งที่โอเวน คอยล์ทำและแนวทางการเล่นของโบลตันไป และเราต้องพยายามไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกในอนาคต" 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์