อายร์ยันหงส์เปล่าไม่แคร์เรื่องเหยียดผิว


อายร์ยันหงส์เปล่าไม่แคร์เรื่องเหยียดผิว


เอียน อายร์ ผอ.ฝ่ายบริหาร ลิเวอร์พูล โต้ทีมเปล่าเพิกเฉยเรื่องการเหยียดผิวในวงการลูกหนัง ยันให้การต่อต้านมาโดยตลอด ส่วนเรื่องการออกมาสนับสนุน หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกชาวอุรุกวัย ที่โดนแบนยาว 8 นัดจากข้อหาพูดจาเหยียดผิวใส่คู่แข่ง เป็นคนละเรื่องกัน ดังนั้นหากเป็นไปได้จำเป็นต้องตีความและแยกแยะให้ดี 





เอียน อายร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการของ ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงปกป้องจุดยืนของทีมเกี่ยวกับเรื่องการเหยียดสีผิว หลังถูกวิจารณ์อย่างหนักจากการที่ หงส์แดง ต่างเดินหน้าออกมาให้การสนับสนุน หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย อย่างเต็มที่ ภายหลังติดโทษแบน 8 นัดจากคดีเหยียดสีผิวใส่ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมลีกเมื่อช่วงปลายปีก่อน 


อายร์ กล่าวว่า หนึ่งในหลายอย่างที่น่าผิดหวังในช่วงที่ผ่านมาก็คือการปล่อยให้ผู้คนเข้าใจกันไปว่าสโมสร ลิเวอร์พูล ให้การสนับสนุนในเรื่องเหยียดสีผิว ซึ่งมันไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย นั่นเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับผู้คนที่ทำงานให้กับสโมสร รวมไปถึงทีมงานเพื่อสังคมของเรา 


บรรดานักเตะแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุน หลุยส์ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่จากนั้นก็มีคนเอาไปตีความหมายผิดๆ เหมือนกับว่าบรรดานักเตะไม่ให้ความสนใจในการต่อสู้ในเรื่องเหยียดสีผิว นั่นเป็นเรื่องที่ผิดไปอย่างสิ้นเชิง มันสำคัญมากสำหรับเราทุกคนที่นี่อย่างไม่ต้องสงสัยสำหรับจุดยืนของสโมสร ลิเวอร์พูล เกี่ยวกับเรื่องนี้ ลักษณะนิสัยเช่นนั้นจะไม่มีทางยอมให้มันเกิดขึ้นอย่างแน่นอน 


เมื่อถูกถามถึงเกม แดงเดือด นัดที่ ลิเวอร์พูล ต้องบุกไปเยือนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งนับได้ว่าเป็นนัดแรกที่ ซัวเรซ จะพ้นโทษแบนกลับมาลงเล่นได้เป็นนัดแรก และคงจะโดนกดดันอย่างหนักจากแฟน เร้ด เดวิลส์ อายร์ ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า มันจะต้องเป็นเรื่องที่หนัก พวกเราไม่ได้คิดว่านักเตะของเราจะได้รับการต้อนรับจากแฟนฝั่งตรงข้ามเป็นอย่างดี เนื่องจากนั่นเป็นธรรมชาติของฟุตบอล 


แต่เขาจะได้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ จากสโมสรลิเวอร์พูล เรื่องของ หลุยส์ โดนวิจารณ์อย่างหนัก แต่พวกเราก็ตัดสินใจ ตัว หลุยส์ เองก็ตัดสินใจที่จะไม่อุทธรณ์ และเหตุผลที่พวกเราทำเช่นนั้นก็คือการก้าวเดินไปข้างหน้า สิ่งเหล่านั้นต่างได้รับการยอมรับและเขาก็รับโทษไป ส่วนเราก็ต้องมาเริ่มต้นกันใหม่ บิ๊กบริหารในถิ่น แอนฟิลด์ ทิ้งท้าย 






ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์