คิงเคนนี่ กระตุ้นทีมลืมฝันร้ายคืนฟอร์มลุยเอฟเอคัพ ก่อนแก้มือเรือใบ

เคนนี่ ดัลกลิช


เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือลิเวอร์พูลกระตุ้นลูกทีมให้ลืมความขมขื่นในช่วงส่งท้ายปีที่ผ่านมา ซึ่งลิเวอร์พูล โดนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงพรุน 3-0 โดยที่ทีมไร้เงาของหลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวเก่งของทีมที่เริ่มรับโทษแบน 8 นัด


การแข่งขันพรีเมียร์ลีกรับปีใหม่ของลิเวอร์พูลเริ่มต้นไม่สวยนักเมื่อโดนแมนฯซิตี้ จ่าฝูงถลุงไป 3-0 และยังต้องเผชิญกับมรสุมของหลุยส์ ซัวเรซ นักเตะคนสำคัญของทีมที่โดนแบนเต็มๆ 8 นัด หลังจากที่สโมสรก้มหน้ารับชะตากรรมโดยไม่ตัดสินใจอุทธรณ์


การแข่งขันเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 กับ โอลด์แฮม ถือเป็นโปรแกรมเรียกฟอร์มที่ดีสำหรับลิเวอร์พูล ก่อนหน้าที่จะกลับมาแก้มือกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้งในคาร์ลิง คัพ รอบรองฯ วันที่ 11 มกราคมนี้ ซึ่งเคนนี่ ดัลกลิช กุนซือของทีมก็เรียกร้องให้ทีมตั้งใจเล่นด้วยความมุ่งมั่นแบบเดียวกับที่จะนำไปใช้ในเกมคาร์ลิง คัพ สัปดาห์หน้า


"การกลับไปลงสนามหลังจากสัปดาห์ลุ่มๆดอนๆถือเป็นเรื่องที่ดีที่สุดสำหรับเรา"


ทั้งนี้ เคนนี่ ดัลกลิช ยังเผยด้วยว่าอาจต้องสลับเปลี่ยนตัวผู้เล่นในเกมที่จะถึงนี้ และคิงเคนนี่ เชื่อว่า ผู้เล่นของทีมมีฝีเท้าเยี่ยมพอที่จะแสดงให้เห็นในสนามและจะไม่ประมาทคู่ต่อสู้หรืออ่อยให้ไม่ว่าจะเป็นรายการใดก็ตาม


"เอฟเอ คัพ เป็นรายการที่เราต้องเอาชนะ ดังนั้น เราจะลงเล่นกับโอลด์แฮมด้วยความมุ่งมั่นแบบเดียวกับที่เราจะลงเล่นในเกมคาร์ลิง คัพ  เราพูดมาตลอดว่าทีมแกร่งแค่ไหน และบางทีมันเป็นโอกาสของเราที่จะให้ทีมได้แสดงให้เห็นด้วยโอกาสในการลงสนาม"


"ตำแหน่งในลีกไม่ใช่สิ่งสำคัญในการแข่งขันฟุตบอลถ้วย หรือในเกมใดๆ ไม่ว่าทีมใดก็สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ หากใครไม่เตรียมตัวให้พร้อมอาจต้องลำบากก็ได้"ดัลกลิชกล่าว


อย่างไรก็ดี หงส์แดงมีปัญหาในการทำประตูในฤดูกาลนี้ เป็นหนึ่งในทีมที่ยิงได้น้อย เมื่อยิงประตูในลีก 24 ประตู มากกว่าเวสต์บรอมฯ ทีมที่ยิงได้น้อยที่สุดในลีกแค่ 5 ประตู และยิ่งเมื่อขาดหลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกดาวซัลโวของสโมสรก็อาจดูลำบากกว่าเดิมกับการฝากความหวังที่แอนดี้ แคร์โรลล์, เดิร์ก เคาท์ หรือ เครก เบลลามี่ 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์