ดัลกลิชป้อง ซัวเรซ แจกกล้วยแฟนฟูแลม









สมาคมฟุตบอลอังกฤษ(เอฟเอ) ประกาศพิจารณาโทษคดี หลุยส์ ซัวเรซ เหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า ในศึกเเดงเดือด เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จากวันศุกร์ที่ 16 เป็นวันอังคารที่ 20 ธ.ค.นี้ 

 

 


(ปาทริซ เอวร่า/Patrice Evra)-(หลุยส์ ซัวเรซ / Luis Suarez)


      สมาคมฟุตบอลอังกฤษ(เอฟเอ) ได้ออกมาประกาศว่าการสืบสวนหาข้อเท็จจริง ในกรณีที่ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกลิเวอร์พูล พูดเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกเเดงเดือด เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาจะเลื่อนไปพิจารณาอีกครั้งวันอังคารที่ 20 ธ.ค.นี้

      ซึ่งตอนแรกคาดกันว่าผลการตัดสินพิจารณาคดีของ หลุยส์ ซัวเรซ จะออกมาในวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม แต่ล่าสุดโดยสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ออกมาประกาศว่าคณะกรรมการยืนยันว่า จะยังไม่ตัดสินใจกรณีดังกล่าวในเย็นวันศุกร์นี้ แต่จะพิจารณากันอีกครั้งในวันอังคารหน้า
 

เคนนี ดัลกลิช นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกโรงปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย หลังตอบโต้แฟนบอล ฟูแลม ด้วยการชูนิ้วกลาง จากเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ หงส์แดง เหลือผู้เล่น 10 คนบุกพ่าย 0-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา
       
        แฟนบอล ฟูแลม พร้อมใจตะโกนด่า ซัวเรซ ว่าเป็นพวกจอมพุ่งล้มและตบตา ทำให้ดาวยิง ลิเวอร์พูล ตอบโต้กลับด้วยการชูนิ้วกลางแน่นอนว่าไม่สามารถรอดพ้นความไวของกล้องจับภาพเอาไว้ได้อย่างชัดเจน จากนี้ก็น่าจะมีการพิจารณาลงโทษจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษต่อไป
       
        หลังเกม ดัลกลิช กุนซือ ลิเวอร์พูล พยายามแก้ต่างว่า ผมคิดว่า ซัวเรซ ได้รับการปกป้องน้อยเกินไป เขาเป็นนักเตะประเภทซื่อสัตย์และเปี่ยมไปด้วยศีลธรรม สามารถไปยืนมองตัวเองอยู่หน้ากระจกอย่างไม่อายและเข้านอนได้สบาย เพราะหากเป็นคนอื่นก็จะต้องถามถึงเรื่องความยุติธรรมแบบเราเหมือนกัน
       
        พร้อมกันนี้ ดัลกลิช มองว่า เจย์ สเปียริง กองกลางที่ลงมาตัดเกมแทน ลูคัส เลวา ไม่น่าโดนใบแดงนาที 72 เนื่องจากถึงบอลก่อน เจย์ ไม่เคยมีเจตนาอื่น เขาทำเพื่อให้ได้บอลเพียงอย่างเดียวและจังหวะนี้ก็เช่นกัน นอกเหนือจากนี้คือการตัดสินใจของกรรมการ
       
        หลังจากเหลือ 10 คน ลิเวอร์พูล ก็มาเสียประตูจากการยิงของ คลินท์ เดมป์ซีย์ นาที 85 ทำให้ ฟูแลม ชนะไปในที่สุด หงส์แดง มีเพียงแค่ 23 แต้มจาก 14 นัดรั้งอันดับ 7 ทางด้าน เจ้าสัวน้อย มี 15 แต้มขยับรั้งอันดับ 13 หายใจหายคอสะดวกขึ้นเยอะ
       
        เกมนี้ ดัลกลิช มองว่า ลิเวอร์พูล เสียเปรียบจากการตัดสินหลายจังหวะ โดยเฉพาะครึ่งหลังที่ไม่ได้จุดโทษนาที 59 เมื่อ ชาร์ลี อดัม กองกลางถูกทำฟาวล์ในเขตโทษจาก ฟิลิปป์ เซนเดอรอส กองหลังเจ้าถิ่น นอกจากนั้นยังปฏิเสธลูกยิงเข้าประตูของ ซัวเรซ ว่าเป็นการล้ำหน้าทั้งที่ยืนแนวเดียวกับกองหลัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์