ปิศาจแดงนำจ่าฝูงชั่วคราว บุกแอนฟิลด์หักปีกหงส์ 1-0

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2007/08 คืนนี้ (16 ธ.ค.) เป็นเกมดวลแข้งโปรแกรมดับเบิลซุปเปอร์ซันเดย์ ที่ 4 ทีมบิ๊กโฟร์โคจรมาเจอกันเอง 2 คู่ โดยคู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มการแข่งขันเวลา 20.30 น.

สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากเสมอในนัดนี้ก็จะขึ้นนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว ขณะที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องการเอาชนะให้ได้หลังจากแพ้ในการพบกันทั้ง 4 ครั้ง โดยเกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมมีโอกาสทำประตูสูสีกัน แต่จังหวะไม่ดีพลาดไปหลายครั้ง กระทั่งนาทีที่ 43 "ปิศาจแดง" เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อน โดยเวย์น รูนี่ ส่งบอลไปเข้าทาง คาร์ลอส เตเวซ ซัดเข้าไปตุงตาข่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำอยู่ 1-0 หลังหมดเวลาในครึ่งแรก


เกมในครึ่งหลังเจ้าถิ่นพยายามบุกตีเสมอ แล้วก็มีโอกาสได้ประตูหลายครั้งจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด หลังเริ่มเกมได้ไม่นาน แต่โชคไม่เข้าข้าง นาทีที่ 84 สตีเว่น เจอร์ราร์ด เกือบทำประตูตีเสมอให้ลิเวอร์พูลเมื่อได้ลูกหน้ากรอบเขตโทษ แต่ยิงด้วยเท้าซ้ายบอลโด่งข้ามคานออกไป ขณะที่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สตีเว่น เจอรราด ซัดฟรีคิกหน้าเขตโทษข้ามคานออกไปเช่นกัน จบการแข่งขัน "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงบุกมาเอาชนะ "หงส์แดง" ลิเวอร์ ในเกมวันแดงเดือด ชนะ 1-0 เก็บ 3 คะแนนขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว

ส่วนคู่หลังพรีเมียร์ลีกอังกฤษคืนนี้เป็นเกมบิ๊กแมตช์ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมนำจ่าฝูง เปิดสังเวียนเอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ซึ่งอยู่ระหว่างการแข่งขัน ปืนใหญ่นำ 1-0


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์