ผู้ดีสูญพันธฺ์!หงส์ Fail 0-0 จบเห่ยูโรป้า

ผู้ดีสูญพันธฺ์!หงส์ Fail 0-0 จบเห่ยูโรป้า

โทรฟีย์หนึ่งเดียวที่ยังพอมีลุ้นแชมป์ของหงส์แดงลิเวอร์พูลมาหยุดเส้นทางเอาที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายหลังทำได้แค่เสมอกับบราก้าจากโปรตุเกส 0-0 รวมผลสองนัดตกรอบด้วยฟอร์มเฟลๆ 1-0

ยูโรป้า ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกสอง

วันพฤหัสที่ 17 มีนาคม 2554


ลิเวอร์พูล 0-0 บราก้า

ประตู : -



เคนนี่ ดัลกลิชกุนซือพาส แอนด์ มูฟไม่ลังเลส่งแอนดี้ แคร์โรลล์หอกค่าตัว 35 ล้านปอนด์ลงเล่นตัวจริงนัดแรกคู่กับเดิร์ก เคาท์ในระบบ 4-4-2 โดยริมเส้นสองข้างใช้โจ โคลและมักซี่ โรดริเกซหมายจะเปลี่ยนความเสียเปรียบที่แพ้มา 1-0 ในนัดแรกให้ได้


ครึ่งแรก

หงส์วูบวาบ
ช่วงต้นเกมลิเวอร์พูลมาวูบวาบจากจังหวะเปิดบอลทางริมเส้นของโคลกะให้แคร์โรลล์ที่ระยะ 6 หลาแต่ถูกเคลียร์ทิ้งก่อนจากนั้นไม่นานโคลหล่อลากเลื้อยหนีการเข้าบอลของตัวประกบ 2 คนตรงระยะ 40 หลาแล้วแทงทะลุให้เคาท์หลุดล้ำหน้าปรี่เข้าเขตโทษแต่บอลแรงไปอาร์ทูร์ผู้รักษาประตูปรี่ออกมารับไว้ได้ทัน

แนวรับระวังตัว
แต่ด้วยการที่กลัวอเวย์โกล์ทำให้นักเตะเจ้าถิ่นยังกล้าๆกลัวๆเพราะหากโดนยิงก่อนชีวิตแทบจบเนื่องจากต้องซัดคืนถึง 3 เลยทีเดียวซึ่งจุดนี้แข้งบราก้าทราบดีเลยมาเล่นรับเพื่อรอสวนในจังหวะฉาบฉวยและสารพัดตั้งเตะ

แคร์โรลล์แผลงฤทธิ์
นาทีที่ 8 หงส์แดงน่าขึ้นนำอย่างที่สุดจากการวางยาวตรงกลางสนามแล้วแคร์โรลล์โขกเช็ดให้โคลหล่อหลุดเข้าเขตโทษมุมแคบก่อนวิ่งยิงซัดด้วยอีซ้ายแต่เซฟโมราเอสบอลกระเด้งยาวล้นไปนอกเขตโทษแล้วแคร์โรลล์สวนยิงด้วยอีขวาบอลแฉลบออกหลังได้เตะมุม

จากจังหวะเตะมุมของเมเรเลสเป็นแคร์โรลล์ทะยานมาเขกเน้นๆ 6 หลาแต่บอลกระเด้งเฉี่ยวเสาออกไปอย่างน่าเสียดายท่ามกลางเสียงเดอะค็อปที่ครางเสียดายกันถ้วนหน้า

บราก้าได้เสียว
นาที 15 หลังลิเวอร์พูลเริ่มเจอกับความลำบากในการเข้าเจาะลิม่าแข้งเบอร์ 10 ของบราก้ายึกยักตรงระยะ 30 กว่าหลาแล้วง้างซักเต็มๆด้วยขวาบอลพุ่งน่ากลัวแต่เรน่าวิ่งมารับเข้ามือก่อน เห็นแล้วเสียว

วิญญาณอลอนโซ่วางยาวสวย
อีก 6 นาทีต่อมาลูคัสวางบอลยาวราวกับชาบี้ อลอนโซ่เข้าสิงให้ GJ วิ่งควบไปเอาตรงเส้นหลังกำลังจะได้เปิดอยู่แล้วแต่เจอตัวประกบที่วิ่งคู่มาด้วยกันเตะทิ้งออกหลังได้เตะมุมอีก

บอลยาวหงส์ชักไม่เวิร์ค
เกมรุกของเจ้าถิ่นเริ่มแห้งๆลงไปโดยยังเน้นการสาดบอลยาวให้แคร์โรลล์พักซึ่งตอนนี้บราก้าเริ่มจับทางได้แล้วแถมช่วงครึ่งชั่วโมงแรกเป็นทีมเยือนที่เริ่มนวดครอสบอลพาบอลเข้าในเขตอันตรายอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

แคร์โรลล์โขกเฉี่ยว
ท้ายเกมหงส์แดงกลับมาเป็นฝ่ายขึงบอลหนักซ้ายทีขวาทีแต่จังหวะจะทำอะไรซักอย่างมักต้องย้อนคืนกลับมาตั้งใหม่และนาทีสุดท้ายหลังขวางบอลไปมามักซี่เปิดบอลย้อยให้แคร์โรลล์โถมมาโขกลงพื้นหลุดเสียวไปอีกแล้ว หมดครึ่งแรกเกมสูสีเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง

หงส์บุกสเปะสปะ-แคร์โรลล์เกเร
เกมของลิเวอร์พูลค่อนข้างอึดอัดเพราะการเข้าทำค่อนข้างวณิพกแบบโยนบอมบ์แล้ววิ่งไล่หรือได้บอลริมเส้นก็จะไม่ค่อยหวือหวาและทำได้แค่ครอสวัดดวงให้แคร์โรลล์ซึ่งกองหลังบราก้ากระจุกรอรุมกินโต๊ะอยู่แล้ว

แถมแคร์โรลล์ออกลูกเกเรหลังถูกกองหลังบังบอลให้ออกหลังแล้วตัวเองเข้าไม่ถึงเลยกระโดดเตะแบบหนีบๆขาลอยเล่นเอาเกือบมีมวยหมู่สุดท้ายกรรมการให้ใบเหลือง โชคดีไม่ถูกไล่ออก

เมเรเลสทำเสียของ
นาที 58 เคาท์ไปโอกาสเปิดบอลย้อยๆจากริมกรอบเขตโทษให้เมเรเลสลอยตัวเทคโขกตรงระยะ 10 หลาแต่บอลโดนผิดเหลี่ยมข้ามคานน่าเกลียดไปเลย นี่ถ้าเป็นแคร์โรลล์อาจมีลุ้นเลยทีเดียว

บราก้าเกือบส้มหล่น
อีก 2 นาทีต่อมาบราก้าเกือบทำช็อกได้ส้มหล่นหลังจังหวะเตะมุมถูกเคลียร์ออกมาแล้วมีคนยิงสวนไปแฉลบพวกเดียวกันแล้วไปแหมะตกจ่อๆที่อลันซึ่งไม่ล้ำหน้าแต่ตอนยิงตกใจแถมเรน่ายืนอยู่ใกล้ๆเลยยิงแค่ 5 หลาออกหลังไปเอง เดอะค็อปนั่งตัวเกร็งเลยทีเดียว

คาร์ฟเข้าพรวด
นาที 71 สเคอร์เทลจอมพรวดไปโฉ่งฉ่างทำฟาว์ลตรงระยะ 30 หลาเสียฟรีคิกแถมโดนใบเหลืองและฮูโก้ วิอาน่าอดีตแข้งนิวคาสเซิ่ลซัดด้วยอีซ้ายบอลพุ่งตรงเป็นท่อยังดีที่เรน่ารับเข้ามือหนึบแต่ถ้ากระฉแกไม่น่ารอดเพราะมีผู้เล่นบราก้าเข้ามาจะซ้ำถึง 3 คน

ก็อกลงปุ๊บส่องปั๊บ
พี่เคนอยู่เฉยไม่ไหวต้องเปลี่ยนเอาเอ็นก็อกและสเปียริ่งลงมาลุยในช่วง 15 นาทีสุดท้ายและเอ็นก็อกได้บอลหนแรกก็ลากทแยงตรงหน้าเขตโทษก่อนซัดด้วยขวาบอลตรงตัวเข้ามืออาร์ทูร์ได้เสียว

มนต์รักลูกทุ่งแล้ว
เกมช่วง 10 นาทีสุดท้ายเป็นการวัดเกมรุกและรับแล้วเพราะบราก้าลงไปตั้งรับกันหมดส่วนลิเวอร์พูลใช้การเข้าทำแบบลูกทุ่งถาโถมเข้าใส่แต่ยังได้แค่ชวนทะเลาะและเปิดบอลย้อยที่ไม่พุ่งเท่าไหร่จนแคร์โรลล์ก็ทำอะไรไม่ได้เช่นกัน

หงส์ชวดนำ คาร์ลฟยิงจ่อๆติดเซฟ!!
นาที 85 ลิเวอร์พูลน่าได้ลูกขึ้นนำอย่างที่สุดหลังลูกเตะมุมถูกเคลียร์ทิ้งออกมาแต่ตอนสาดโด่งกลับเข้ามาไลน์ของบราก้าดันขึ้นหมดแต่สเคอร์เทลวิ่งสวนไม่ล้ำแล้วพักอกยิงเต็มๆแต่อาร์ทูร์โคตรไวพุ่งปัดเผาขนเหลือเชื่อ

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 ลิเวอร์พูลได้ฟรีคิก 30 หลาเป็นเมเรเลสเปิดย้อยเป็นเอ็นก็อกวิ่งจะเสยโขกตรงระยะ 6 หลาแต่สูงไปนิดนึงเลยชวดโอกาสทอง ถ้าโดนนี่ได้ลุ้นเลยและท้ายที่สุดทุกอย่างจบลงลิเวอร์พูลทำไม่ได้เสมอ 0-0 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 1-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า,เกล็น จอห์นสัน,เจมี่ คาร์ราเกอร์,มาร์ติน สเคอร์เทล,แดนนี่ วิลสัน,ลูคัส เลว่า,ราอูล เมเรเลส,โจ โคล(เอ็นก็อก น.75),มักซี่ โรดริเกซ(สเปีบริ่ง น.75),เดิร์ก เคาท์,แอนดี้ แคร์โรลล์

บราก้า : อาร์ทูร์ โมราเอส,มิเกล การ์เซีย,กาก้า,โรดริเกซ,ซิลวิโอ,เลอันโดร ซาลิโน่,ฮูโก้ วิอาน่า,อลัน,มอสโซโร่,เปาโล เซซาร์,ลิม่า










_________________
สนับสนุนข่าวโดย www.lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์