ใครบอกร่วง!หงส์ถล่ม4-0ลิ่วน็อกเอาท์

หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้เข้ารอบต่อไปของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกได้สำเร็จ เมื่อบุกไปเอาชนะโอลิมปิก มาร์กเซย์ ได้ถึง 4-0 ที่สต๊าด เวโลโดรม เข้ารอบต่อไปแบบสุดสะใจ

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มเอ (11 ธ.ค. 2550)

มาร์กเซย์ 0-4 ลิเวอร์พูล
สนาม : สต๊าด เวโลโดรม
ประตู : 0-1 สตีเว่น เจอร์ราร์ด น.4 (จุดโทษ), 0-2 เฟร์นานโด ตอร์เรส น.11, 0-3 เดิร์ค เคาท์ น.48 0-4 ไรอัน บาเบล น.90


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ลงสนามในภารกิจสุดท้ายโดยต้องชนะมาร์กเซย์ ให้ได้เท่านั้นจึงจะได้เข้ารอบต่อไป ขณะที่เจ้าบ้านขอแค่ผลเสมอเท่านั้นก็เพียงพอต่อการเข้ารอบ
 
แต่เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที ฝ่ายทีมเยือนก็มาได้ประตูที่ต้องการตั้งแต่แรก เมื่อเจอร์ราร์ด ได้จังหวะลากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษก่อนโดนกาแอล ชิเว่ต์ เสียบล้มในเขตโทษ เจอร์ราร์ด ขอยิงเองโดยซัดจังหวะแรกไปติดเซฟแต่ยังซ้ำดาบสองเข้าไปให้หงส์แดงตีปีกขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้นในนาทีที่ 11 ลิเวอร์พูลก็หนีเป็น 2-0 อย่างรวดเร็ว เมื่อตอร์เรส โชว์สเต็ปกองหน้าระดับโลกลากบอลหลบโรดริเกซ เข้าไปในเขตโทษก่อนเลือกยิงสบายๆผ่านมองดองด้า ที่หมดสิทธิ์เซฟด้วยประการทั้งปวง ได้ 2 ประตูอย่างรวดเร็วก็ทำให้งานของลิเวอร์พูลง่ายขึ้นเยอะ และนักเตะทีมเยือนก็ไม่ต้องทำอะไรมากไปกว่าการลงไปแพ็กเกมให้แน่นและรอจังหวะสวนกลับ ซึ่งทางมาร์กเซย์ก็จนปัญญาจะเจาะเข้าไป แถมยังเกือบโดนเล่นงานในเกมเคาน์เตอร์แอ็ทแท็กหลายครั้ง จนสุดท้ายก็ต้องเป็นฝ่ายตามหลังถึง 2 ลูกเมื่อจบครึ่งแรก แถมยังเสียชิเว่ต์ ที่ได้รับบาดเจ็บต้องเปลี่ยนตัวออกก่อนจบครึ่งแรกอีกด้วย
 
เข้าครึ่งหลัง ฌิบริล ซิสเซ่ ถูกส่งลงมาแทนอดีตศิษย์ลิเวอร์พูลอีกคนอย่างเซนเด้น เพื่อหวังแก้ไขเกมรุกที่ตายสนิท

แต่กลับมาเสียประตูที่ 3 อีกเมื่อคีเวลล์ เปิดจากข้างลูกเลยตอร์เรสมาถึงเคาท์ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปเลือกยิงสบายๆเป็น 3-0 สำหรับทีมเยือน ช่วงที่เหลือทีมเยือนใช้ความเก๋าที่เหนือกว่าควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด และมาได้ประตูปิดท้าย 4-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากบาเบล ทำให้ได้ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จตามปอร์โต้ ที่ชนะเบซิคตัสในนัดสุดท้ายเป็นทีมแชมป์กลุ่ม


รายชื่อผู้เล่น

มาร์กเซย์ : สตีฟ มองดองด้า, โลร็องต์ บงนาร์, ฌูเลียง โรดริเกซ, กาแอล ชิเว่ต์ (ฌักส์ ฟาติ น.45) , ตาเย ตาอิโว่, เบอนัวต์ เชย์รู (ซาเมียร์ นาสรี่ น.34) , คาริม ซิยานี่, เบาเดอไวน์ เซนเด้น (ฌิบริล ซิสเซ่ น.46) , โลริค คานา, มาติเยอ วัลบูเอน่า, มามาดู เนียง


ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, ยอสซี่ เบนายูน, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฮร์รี่ คีเวลล์ (ฟาบิโอ ออเรลิโอ น.67) , เดิร์ค เคาท์ (ลูคัส เลวา น.85) , เฟร์นานโด ตอร์เรส (ไรอัน บาเบล น.77)


ผู้ตัดสิน : เทอร์เย่ เฮาเก้ (นอร์เวย์)


ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก

msn.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์