คุยกันหลังเกมส์แดงเดือดยำอีแอบเละเป็นโจ๊ก

คุยกันหลังเกมส์แดงเดือดยำอีแอบเละเป็นโจ๊ก

ชื่นมื่นกันไปตามระเบียบครับ สำหรับเกมส์แดงเดือดคราวนี้กับชัยชนะ 3-1 ของหงส์แดงที่มีเหนือแมนยู
เกมในวันนี้จากรายชื่อ 11 คนแรกเป็นทางลิเวอร์พูลที่ดูจะพร้อมมากกว่า ทั้งเจอร์ราดและออเรลิโอ้สามารถลงเป็นตัวจริงได้ จะขาดก็แต่เคลลี่ที่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขากับแอกเกอร์เท่านั้น โดยมีแคโรลนั่งเป็นตัวสำรอง จริงๆแล้วอาจจะเหตุผลทางด้านแท็กติคด้วย เคนนี่อาจจะต้องการเน้นเกมในแดนกลาง จึงในชื่อแคโรลเป็นตัวสำรองไว้เผื่อจำถ้าต้องตามหลังแล้วต้องรุกเต็มสูบ


ทางฝั่งแมนยูนั้นถือว่ามีผู้เล่นบาดเจ็บเยอะทีเดียว ไล่มาตั้งแต่คู่เซ็นเตอร์ริโอเจ็บ วิดิชติดโทษแบน เลยต้องใช้ สมอลลิ่งคู่กับเวส บราว ยังดีที่แบ็คทั้งสองสามารถลงเล่นได้ แดนกลางใช้คาริคแทนเฟล็ดเชอร์ ส่วนกองหน้าคู่เป็นรูนี่คู่กับเบอร์บาตอฟ

เริ่มเกมมาห้านาทีแรก เป็นทางลิเวอร์พูลที่ได้บุกมากกว่า มีการต่อบอลที่ดี ดูมุ่งมั่น แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ

ถัดมานาทีที่ 16 เบอร์บาตอฟได้โอกาสยังไกล ลูกกระดอนไปชนเสา ลิเวอร์พูลเกือบเสียประตู
หลังจากนั้นไม่นาน พี่โอ้เราก็เจ็บอีกแล้ว ทำให้ต้องส่งเคกีกอสลงมาเล่นแทน

ในที่สุดความพยายามของลิเวอร์พูลก็สำเร็จเมื่อหลุยส์ ซัวเรซโชว์ความสามารถระดับที่เมสซี่กับโรนัลโด้ยังต้องตะลึง เมื่อได้บอลในกรอบเขตโทษ แล้วล็อคหลบผู้เล่นปีศาจแดงไปถึงสามคน โดยโชว์ลีลาทั้งแตะลอดขา ใช้ท่าตีนตะขอล็อคหลบ แถมยังยิงบอลลอดขาฟาน เดอร์ ซา อีก โดยที่บอลกำลังจะไหลเข้าประตูอยู่แล้วแต่เค้าท์ก็วิ่งเข้ามายิงอัดเข้าประตูไป โดยลูกนี้ต้องยกให้เป็นความดีความชอบของซัวเรสล้วนๆเลย ถ้าจะให้คะแนนต้องเต็มสิบเท่านั้น นี่ถ้ายิงเข้าเองผมว่าประตูสุดสวยแห่งฤดูกาลไม่ไปไหนแน่ๆ

Image

จากการเล่นในช็อดนี้ต้องถือว่าซัวเรสได้สอบผ่านในการเป็นนักเตะหมายเลขเจ็ดไปแบบสบายๆเลยทีเดียว ทำเอาเดอะค็อปทั้งโลกลืมไปเลยว่าเคยสงสัยในตัวเค้า และเคยเสียดายที่เสียศูนย์หน้าคนเก่าไปให้เชลซี

หลังจากนั้นไม่นานเราก็มาได้ประตูที่สองจากอภินันทนาการจากนานี่ที่โหม่งสกัดยังไงก็ไม่ทราบได้ กลายเป็นการโหม่งชงมาให้เค้าท์โหม่งเข้าไปง่ายๆ ลิเวอร์พูลจึงนำไปเป็๋นสองลูก และเป็นประตูที่สองของเค้าท์ในเกมส์นี้

เกมทำท่าว่าจะจบครึ่งแรกอยู่แล้ว แต่คาราเกอร์กลับไปเสียบนานี่ในจังหวะที่ไม่น่าจะสกัด ทำให้นานี่เจ็บจนต้องโดนเปลี่ยนตัวออกไป ซึ่งถือว่าโชคดีแล้วที่ไม่โดนใบแดง เพราะว่าเข้าบอลหนักจริงๆ เป็นอีกครั้งที่คาราเกอร์เล่นพลาด ถ้าโดนใบแดงเกมส์ของเราในครึ่งหลังคงจะลำบากมาก

เข้าครึ่งหลังมาเป็นแมนยูที่บุกได้มากกว่า โดยส่งชิชาริโต้ลงมาแทนนานี่ แต่สุดท้ายกลับเป็นลิเวอร์พูลที่ได้ประตูที่สาม จากการปั่นฟรีคิกของซัวเรส แล้วลูกกระฉอกมาเข้าเท้าเค้าท์ตามเข้ามาซ้ำเข้าไป และเป็น hattrick ของเค้าในเกมส์นี้

หลังจากนั้นแมนยูก็มาได้ประตูคืนหนึ่งลูกจากชิชาริโต้ จบเกมส์ ลิเอวร์พูลชนะแมนยูไป 3-1

วันนี้เห็นได้ชัดเลยว่าการยืนตำแหน่งของแผงกองหลังแมนยูทำได้ไม่ดีเลย ซึ่งอาจจะส่งผลต่อเกมส์ต่อไปของแมนยูด้วย (ซึ่งแฟนหงส์อย่างผมชอบ อิอิ)

ก็เป็นอันว่าศึกแดงเดือดเกมส์นี้ลิเวอร์พูลเอาชนะแมนยูไปได้อย่างสวยงาม นอกจากจะได้สามแต้มมาแล้ว ยังส่งผลให้แมนยูแพ้ในเกมส์ลีคติดต่อกันเป็นเกมส์ที่สอง ทำให้คะแนนห่างจากอาร์เซน่อลแค่สามแต้ม แถมยังเสียนานี่ไปอีก

แต่ ส่วนตัวแล้วผมยังไม่ค่อยจะเชื่อใจอาร์เซน่อลเท่าไร่ เพราะสามารถชนะได้ทุกทีมในโลกแต่ก็สามรถแพ้ได้กับทุกทีมเช่นกัน เมื่อวานก็กล้าๆไปเสมอซันเดอร์แลนในบ้านตัวเองซะอย่างนั้น

กลับมาพูดถึงการเล่นของลิเวอร์พูลดีกว่า วันนี้ต้องถือว่านักเตะของเราตั้งใจเล่นกันเต็มที่แล้วก็มีสมาธิดีทีเดียว แม้จะมีพลาดบ้างแต่ชัยชนะ 3-1 ก็คงจะทำให้ไม่สามารถตำหนิได้

ถ้าจะมีใครได้รับตำแหน่ง Man of the match ส่วนตัวแล้วผมคงต้องยกให้กับ ซัวเรส เพราะเค้าเป็นคนที่สร้างจังหวะในการทำประตูได้ในจังหวะที่ไม่น่าเชื่อ อีกทั้งยังขยันมาก เกือบจะเทียบเท่าเค้าท์เลยทีเดียว ทั้งยังสร้างปัญหาให้กับแนวรับของแมนยูตลอดทั้งเกม แถมลูกฟรีคิ้กก็ยังทำได้เยี่ยมอีกด้วย เชื่อว่าในเกมต่อๆไปซัวเรสอาจจะมีอะไรเด็ดๆมาโชว์อีกเยอะ ยิ่งถ้าได้จับคู่กับแคโรลแล้ว แทบจะอดใจรอไม่ไหวเลยทีเดียว

อีกคนที่จะขาดไม่ได้ก็คือเค้าท์ นักเตะไตรกีฬาของเรา วันนี้ถือว่าเค้ามาได้ถูกที่ถูกเวลาทั้งสามลูก ส่วนตัวแล้วผมก็ยังยืนยันคำเดิมว่าเค้าท์นั้น เหมาะกับตำแหน่งศูนย์หน้ามากว่าปีก ผมว่าเค้าท์จะเป็นกองหน้าตัวเสริมให้กับซัวเรสและแคโรลได้ดีทีเดียว เพราะเค้ามีทั้งความขยันและมีจังหวะเข้าฮอสที่ดี ถ้าสังเกตดีๆ ทุกครั้งที่เราได้ลูกเตะมุม เค้าท์จะเข้าไปบังโกล์ฝั่งตรงข้ามทุกครั้ง เพื่อให้ออกมาตัดบอลลำบาก ซึ่งก็ได้ผลอย่างเยี่ยมยอดในเกมยูโรป้าลีก

หลังๆมานี้ดูเหมือนกับเคนนี่ลดบทบาทของเจอร์ราดลงไปมาก บอลจะไม่ไปเริ่มจากเค้าเหมือนแต่ก่อน ทำให้เกมรุกมีความรวดเร็วและหลากหลายมากขึ้น โดยมีไมเรเลสมาเล่นกลางรุกแทน ซึ่งเค้าก็ทำได้ดีจริงๆ แต่ในข้อดีก็ยังมีจุดด้อยอยู่คือ เหตุผลที่ส่วนนึงไมเรเลสยิงประตูได้เยอะเพราะเค้าจะเติมขึ้นมากลางสนามตลอด เห็นได้จากในเกมส์นี้ วิ่งครึ่งสนามหลายครั้งมาก ข้อดีคือจะไม่มีคนประกบทำให้มีโอกาสยิงเยอะ แต่ข้อเสียคือไมเรเลสจะเล่นเต็มที่ได้แค่ครึ่งเดียว ลองย้อนกลับไปดูสถิติได้ว่าตั้งแต่เคนนี่เข้ามาคุมทีม ครึ่งหลังถ้ามีการเปลี่ยนตัว ไมเรเลสจะโดนเปลี่ยนออกคนแรกทุกครั้ง ซึ่งวันนี้ก็เช่นกัน เป็นอีกจุดนึงที่ยังต้องแก้ไขกันต่อไป

ในฤดูกาลหน้า ถ้าเราได้แบ็คซ้ายมาเสริมกับปีกดีๆสักสองคน ผลงานของทีมน่าจะได้ลุ้นตำแหน่งดีๆได้อย่างสนุกทีเดียว

นอกจากสองตำแหน่งที่ว่ามาแล้ว ใจจริงอยากจะได้กลางรับดีๆมาเพิ่มอีกสักคน เพราะลูคัสอาจจะเล่นใช้ได้ก็จริง แต่ยังไม่ดีพอ ในปีหน้าถ้าทีมเรายกระดับขึ้นมาแล้วลูคัสอาจจะเป็นจุดอ่อนก็เป็นได้ การตัดบอลอาจจะดีแต่จังหวะในการเล่นช้ามาก คือใช้เวลาคิดนานเกินไปทำให้เสียบอลง่ายๆบ่อยๆ ถ้ากลางรับเสียบอลง่าย โอกาสเสียประตูจะมีมากทีเดียว

อีกตำแหน่งที่อยากจะให้มีการเสริมก็คือกองหลังตัวกลาง เพราะที่มีอยู่ยังไม่ดีพอ สเคอเทลคือคนที่แย่ที่สุดมีการผิดพลาดให้เห็นทุกเกม ยิ่งเกมส์กับเวสแฮมยิ่งแล้วใหญ่ คาราเกอร์ก็ช้า แอกเกอร์ดูดีที่สุดแต่ก็เจ็บบ่อย ถ้าได้หลังดีๆมาเสริมคิดว่าลิเวอร์พูลคงจะหวังสูงได้ถึง 1 ใน 2 เลยทีเดียว

สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณนักเตะลิเวอร์พูลทุกคนที่ทำให้ค่ำคืนนี้ของพวกเรา ได้นอนหลับฝันดีเพื่อรอวันพรุ่งนี้ไปเจอะเจอเพื่อนๆแฟนแมนยู 555



Image

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์