ราฟาจวกเซอร์!หัดเคารพคำตัดสินเปาบ้าง

เบนิเตซ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาพูดจาเสียดสี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้หยุดพฤติกรรมรำไม่ดีโทษปี่โทษกลองเสียที บอกควรจะให้ความเคารพในการตัดสินของบรรดาเชิ้ตดำบ้าง ไม่ใช่ว่าพอทีมของตัวเองไม่ได้ประโยชน์ก็ออกมาหาว่าตัดสินผิดพลาด ชี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเด็ก และน่าจะมีใครไปบอกให้หยุดการกระทำเช่นนั้นได้แล้ว


     ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเหน็บแนม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าควรจะมีความเคารพต่อการตัดสินของกรรมการผู้ตัดสินบ้าง เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กรุ่นใหม่ 


      เฟอร์กูสัน โดนตั้งข้อหาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา หลังตั้งข้อสงสัยว่า เปาชาวเมืองผู้ดีตัดสินไม่เป็นธรรม ระหว่างเกมที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ นัดนำทัพ ผีแดง บุกไปพ่าย เชลซี 1-2 เมื่อวันอังคารที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมาโดยระบุว่า มาร์ติน แอ็ตกินสัน ทำผิดพลาด ที่ไม่ยอมไล่ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังชาวบราซิเลียนของ สิงโตน้ำเงินคราม ออกจากสนาม หลังจากที่ทำฟาวล์ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก ปีศาจแดง แบบเน้นๆ 


      เบนิเตซ กล่าวว่า ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องให้ความเคารพ (ต่อกรรมการผู้ตัดสิน) ตัวอย่างที่เราทำให้เด็กเห็นมีความสำคัญมากจริงๆ หากคุณเป็นผู้ตัดสิน มันไม่ได้เป็นงานง่าย เนื่องจากทุกคนต้องการที่จะชนะ และมันจะต้องมีการโกง ปัญหาก็คือผู้คนที่ทำในสิ่งที่ถูก (เคารพคำตัดสินของผู้ตัดสิน) จำเป็นต้องได้รับประโยชน์บ้าง และคนที่ไม่ทำเช่นนั้น น่าจะต้องบอกกับพวกเขาว่า พอก็คือพอ 


      ผมรู้ว่าพวกเขามีปัญหาหลายอย่าง พวกเขาเคยเป็นแชมป์ และรั้งเป็นผู้นำของลีก และพวกเขาก็ตกอยู่ภายใต้ความกดดัน ผมก็แค่อยากเห็นระดับการเล่นที่ดีในสนามไปจนกระทั่งจบฤดูกาล แต่ทุกวันนี้ในวงการฟุตบอล ยิ่งคุณตะโกนเสียงดังมากเท่าไหร่ คุณยิ่งจะมีชื่อเสียงมากขึ้น และยิ่งสำคัญขึ้นไปอีกเมื่อผู้คนมากขึ้นต่างจดจำคุณได้ อดีตกุนซือ อินเตอร์ มิลาน กล่าวในที่สุด

Credit : http://www.siamsport.co.th/home.htmlsrc=http://www.siamsport.co.th/images10/headsss.gif


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์