นรกปั้น...สวรรค์แต่ง

นรกปั้น...สวรรค์แต่ง












เมื่อหงส์แดงยุคคิง เคนนี่ ดัลกลิช ภาค 2 กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มพีกไม่แพ้มา 8 นัดติด แฟนานุแฟนทั้งหลายต่างเชื่อมั่นว่านัดที่ 9 อย่างไรซะเราก็กินแหงม เมื่อต้องดวลกับทีมบ๊วยอย่างเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่อัพตัน พาร์ค เชื่อกันว่านี่จะเป็นการลองระบบ 3 กองหลังเพื่อไปใช้จริงในบิ๊กแมตช์ศึกแดงเดือดวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคมนี้

กลับกลายเป็นว่าเราแพ้แบบเละเทะกลับบ้านด้วยสกอร์และฟอร์มโคตร.........เลย 5555 แต่เมื่อมองดูจริงๆมันก็ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ เพราะเวสต์แฮมอยู่ในช่วงกำลังคึกและหลังพิงฝา และเราเองก็มาพบกับเรื่องยากลำบากเมื่อสองแข้งตัวความหวังอย่าง มาร์ติน เคลลี่ และราอูล เมราเลส ดันมาเจ็บในเกมเดียวกัน เหตุการณ์แบบนี้มันยากที่จะแก้ไขให้ดีขึ้นเหมือนเดิมเมื่อหันมาดูตัวสำรองของเราแต่ละหน่อต้องร้องยี้....มันไม่สำคัญอะไรกับการแพ้บ๊วยกับการบาดเจ็บ แต่เมื่อมองไปในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้สิ มันบอกเป็นลางบางอย่างหรืออย่างไร???

และเมื่อผลการตัดสินคดีตีศอกใส่คู่แข่งของหมูเถิก เวย์น รูนี่ย์ ออกมาด้วยความมึนงงของทุกคนที่เกี่ยวข้องในโลกฟุตบอลว่า มันรอดได้ไง(วะ) หมายความว่ารูนจะได้ลงในวันแดงเดือด นี่มันบอกถึงลางบางอย่างให้แน่นแฟ้นขึ้นไปอีก???

อะไรถึงได้เสียวขนาดนั้น? คือถ้าแมนฯ ยูเข้าป้ายสมัย 19 ขอบอกว่าความสยิวจะบังเกิดกับเหล่าเดอะ ค็อปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเหล่าผีจะแสยะยิ้มกลั้วหัวเราะในลำคอเบาๆแบบไม่บริสุทธิ์ใจพร้อมคำพูดถากถางต่างๆนาๆ คิดแล้ว...สยอง!

คืนวันอังคารที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมาผมนอนดูคู่ เชลซี เตะกับ แมนฯ ยู แบบเชื่อมั่นว่าวันนี้เสร็จสีน้ำเงินแหง และดูว่าเราจะเอาอะไรไปสู่กับผีได้บ้าง ต้องบอกว่าวันนี้เชลซีเล่นได้สะเด่าจริงๆโดยเฉพาะ ดาวิด หลุยซ์ ทั้งเร็ว โหด ลูกยิงกึ่งวอลเล่ย์ของเขาต้องบอกว่ากองหน้ายังอาย และหลังจากนั้นแมนฯยูต้องเสีย ปาดทริซ เอวร่า ที่เจ็บ และเหลืองแดงของ เนมานย่า วิดิช ในช่วงท้ายเกมๆ ก็เลยจบตั้งแต่ยังไม่สิ้นเสียงนกหวีด

เมื่อนรกปั้นให้หงส์ต้องเสียผู้เล่นตัวหลักสองคนในเกมเดียวยิ่งทำให้ความเหลื่อมล้ำในเรื่องของผู้เล่นยิ่งเพิ่มมากขึ้น แต่สวรรค์ก็บรรจงแต่งให้ผีขาดผู้เล่นหลักสองคนในเกมเดียวเหมือนกันเพื่อลดความความเหลื่อมล้ำลงมา เพราะเมื่อดูจากรายชื่อและฟอร์มแล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราด้อยกว่าผีแน่นอน

อย่างน้อยกองหลังและศูนย์หน้าของทั้งสองทีมก็ไม่เกินหน้าเกินตากันมาก มีเพียงกองกลางที่แมนฯยูดูจะได้เปรียบในด้านการครองบอลและทีมเวิร์ค

สิ่งที่เราจะพิชิตผีเพื่อหยุดสมัย 19 มีเพียงหัวใจกับแท็คติก เมื่อเราอาจจะได้ข่าวดีในรายของดาเนี่ยล แอกเกอร์ อาจจะได้ลงเล่นในเกมนี้ ถ้าเป็นจริงเราจะได้เห็นการเล่น 3 เซนเตอร์ที่มีวิงแบ็ก ระบบนี้ใช้ได้ดีเมื่อต้องเจอกับปีกจรวดและศูนย์หน้าคล่องตัวสูง ข่าวดีอีกคนก็ในราย แอนดี้ คาร์โรล ที่คงจะได้ลงค่อนข้างชัวร์ นี่แหละคือหนึ่งในแท็คติกสำคัญ เมื่อคาร์โรลเป็นตัวพักบอลคอยประสานงานกันกับ หลุยซ์ ซัวเรส และเราอาจจะได้เห็นการปั่นฟรีคิกสวยๆในเกมนี้

หยุดสมัย 19 นี่คือภาระกิจสำคัญที่ คิง จะยอมไม่ได้

อยู่ที่นรกจะปั้นผีให้หลอน หรือสวรรค์จะแต่งหงส์ให้เขี้ยวงอก!!!

หวงเสี่ยวหงส์ [www.thekop.in.th]

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์