เอ๊ะ...ตกลงใครบ๊วย!ค้อนสอนบอลหงส์ยับ 3-1


เอ๊ะ...ตกลงใครบ๊วย!ค้อนสอนบอลหงส์ยับ 3-1


เวสต์แฮมหนีบ๊วยขยับขึ้นมาอันดับ 18 อย่างสง่าผ่าเผยหลังเปิดบ้านสอนเชิงบอลลิเวอร์พูลที่สู้กันไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงจากประตูในครึ่งแรกของสก็อต ปาร์คเกอร์และเดมบ้า บาโดยเป็นความพ่ายแพ้หนแรกในรอบ 7 นัดของเคนนี่ ดัลกลิชอีกด้วย

พรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554



เวสต์แฮม 3-1 ลิเวอร์พูล

ประตู : 1-0 ปาร์เกอร์ น.22,2-0 บา น.45,2-1 จอห์นสัน น.86,3-1 คาร์ลตัน โคล น.90+1


คางคกอาฟรัม แกรนต์ใส่ชุดที่ดีที่สุดโดยแดนหน้ามีเฟเดริค ปิกิยอนชูโรงโดยมีมดงานแดนกลางอย่างมาร์ค โนเบิ้ล,สก็อต ปาร์คเกอร์,แกรี่ โอนีลและโธมัส ฮิตเซิ่ลแปร์เกอร์จอมยิงไกลลงครบครัน

เคนนี่ ดัลกลิชยังต้องปรับทัพต่อไปหลังนักเตะสลับหน้ากันเจ็บโดยเฉพาะแนวรับเมื่อดาเนี่ยล แอกเกอร์หงิกมาจากเกมยูโรป้า ลีกทำให้มาร์ติน สเคอร์เทลกลับมาประจำการในตำแหน่งหลังสามตัวโดยที่เกล็น จอห์นสันกลับมายืนแบ็คซ้ายรวมทั้งหลุยส์ ซัวเรซที่ติดคัพไทลงมายืนเหยินในแดนหน้าอีกด้วย


ครึ่งแรก

ค้อนเริ่มก่อนเลย
เริ่มมา 3 นาทีเวสต์แฮมทักทายก่อนและเป็นฮิตเซิ่ลแปร์เกอร์จอมยิงไกลซัด 25 หลาแต่ตรงตัวเรน่าที่รับหนึบ

อย่างไรก็ตามพอเล่นไปเรื่อยๆเกมของลิเวอร์พูลดูเหนือกว่าพอสมควรเพราะแดนกลางคุมเกมเก็บบอลได้นิ่งกว่าทางเวสต์แฮมอย่างเห็นได้ชัดแต่มักมาตายเอาตอนจังหวะที่จะเปิดบอลหรือเข้าเขตอันตรายซะส่วนใหญ่

เหมือนค้อนแฮนด์บอล
นาที 15 ทีมเยือนได้เสียวหลังเมเรเลสเตะมุมมาแล้วจอห์นสันโถมเทกเหนืออัพสันโขกเน้นๆแต่บอลไปติดบล็อกปิกิยอนแล้วทีวีพยายามจะเล่นภาพช้าให้ดูว่าเหมือนแฮนด์บอลแต่กรรมการมองไม่ทัน

ปาร์เกอร์จิ้มตุง 1-0
เกมของเจ้าถิ่นเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆและหลังต่อบอลขึงอยู่นานนับนานในที่สุดนาที 22 เวสต์แฮมขึ้นนำหน้าตาเฉยจากจังหวะที่ปาร์เกอร์พาบอลจี้ขึ้นมาหน้าเขตโทษแล้วเหมือนจะโดนรุมจนเสียหลักแต่ก็ยังแหย่ให้ฮิตเซิ่ลแปร์เกอร์ที่ทำชิ่งเร็วก่อนที่อดีตมิดฟิลด์เชลซีจะจิ้มหัวเกือกบอลพุ่งผ่านมือเรน่าที่กระโดดพุ่งสุดมือแต่ไม่ถึงบอลตุงหน้าต่างสวยงาม จังหวะนี้เรน่าคงไม่คิดว่าจะยิงเพราะยิงแบบดีดๆ

เคาท์ยิงไกล
เกมรุกของหงส์แดงยังหนืดๆแต่อีก 2-3 นาทีต่อมาจังหวะที่เรน่าขกบอลแล้วมาเข้าทางซัวเรซก่อนฝากให้เคาท์ลากจี้ขึ้นมาถึงระยะ 20 หลาแล้วส่องไกลเต็มข้อบอลพุ่งชนตาข่ายด้านข้างนึกว่าเข้าไปแล้ว

หงส์รอดอีก
นาที 26 ลิเวอร์พูลเกือบโดนอีกเม็ดหลังปิกิยอนลุยมาทางขวาถึงเส้นหลังแล้วเปิดเลียด+แรงผ่านมาที่ระยะเผาขนแต่บาสไลด์ไม่ถึง ถ้าโดนก็เข้าแน่นอน

เคลลี่ช่วยยิง
เกมเนือยๆลงมาพอสมควรส่วนเกมรุกของลิเวอร์พูลทำอะไรไม่ได้โดยที่หลุยส์ ซัวเรซถูกตัดออกจากเกมไปเลยแต่ก่อนหมดเวลา 6 นาทีเคลลี่ได้โอกาสตัดเข้ากลางเขตโทษแล้วยิงเลียดเข้ามุมแต่กรีนล้มตัวรับเอาไว้ไม่มีพลาด

หงส์งานงอกเคลลี่เจ็บฮาร์มสตริง
นาที 42 เดอะค็อปส่ายหัวยิกหลังเคลลี่กระชากบอลอย่างเมามันกำลังจะถึงเส้นหลังแต่เอ็นหลังหัวเข่ากระตุกจนต้องทิ้งตัวลงไปนอนเจ็บและใครก็ตามเจ็บแบบนี้ต้องเปลี่ยนทุกรายโดยรักษาตัวขั้นต่ำต้องมีแน่ๆเดือนครึ่ง

หงส์เละโดน 2-0
แนวรับหงส์แดงรั่วจัดนาทีสุดท้ายมาโดนลูกสองจบเห่จากลูกโกล์คิกแล้วมีการแย่งโหม่งกันปรากฏบอลมาเข้าทางปิกิยอนที่หันมองแล้วเปิดย้อยๆสั้นๆให้บาพุ่งโขกตัดหน้าสเคอร์เทลที่ระยะ 8 หลาบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปโดยที่เรน่าได้แต่ยืนมมองเพราะสเคอร์เทลยืนคุมและบังอยู่จนไม่เห็นวิถีบอลเล่นเอาจอมหนึบกระทิงวิ่งไปโวยใครก็ไม่รู้ หมดครึ่งแรกลูกทีมคิง เคนนี่ตามหลังขาด 2-0

ครึ่งหลัง

เมเรเลสเล่นไม่ไหว
เล่นมา 3 นาทีตัวรุกที่ฝากความหวังได้อย่างราอูล เมเลเรสเล่นต่อไม่ไหวหลังเจ็บมาจากครึ่งแรกทำให้เอ็นก็อกจอมขโมยซีนเสียบแทนทำให้เดอะค็อปความหวังเลือนลางหนักเข้าไปอีก

ค้อนน่าได้เม็ดสาม
นาที 53 เวสต์แฮมเกือบได้เม็ดสามหลังแข้งลิเวอร์พูลเสียบอลกลางสนามปล่อยให้ฮิตเซิ่ลแปร์เกอร์แทงให้บากระชากจี้เข้าหน้าเขตโทษแล้วยิงด้วยอีซ้ายบอลถากโคนเสาน่าเข้าสุดๆ

หงส์ไม่เหลือแล้ว
เล่นมาครบหนึ่งชั่วโมงแล้วดูไม่มีวี่แววว่าหงส์แดงจะได้ประตูคืนอย่างไรเพราะไม่มีจังหวะง้างเกือกยิงให้กรีนทำงานเลยเรียกว่าแค่ต่อบอลทำเกมรุกขึ้นมายังลนลานแถมแนวรับพร้อมโดนทุกเมื่อเพราะเข้าพรวดเข้าคู่จนตัวอื่นว่างตลอด ไร้การอ่านเกมใดๆทั้งสิ้น

หม่อมเหยินเกือบซัดไข่แตก
ด่านิดด่าหน่อยมีโอกาสทันทีสำหรับลิเวอร์พูลเมื่อเพื่อนฝากบอลมาให้เจอร์ราร์ดที่หันหลังอยู่แต่แทนที่จะเก็บบอลแต่เลือกดีดส้นทำชิ่งให้ซัวเรซพิงกองหลังบังแล้วพลิกหนีเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยอีซ้ายบอลกำลังจะเสียบตาข่ายแต่กรีนบินปัดออกหลังเสียเตะมุม

ปิกิยอนโขกคนเดียวไม่เข้า!
นาที 66 ลิเวรอืพูลรอดตายอีกหนหลังโนเบิ้ลเตะมุมลอยละลิ่วให้ปิกิยอนเทคตัวโขกคนเดียวโล่งๆแค่ระยะ 7 หลาบอลกระเด้งผ่านเสาหน้าตาเฉย ไม่รู้กอหลังทั้งสเคอร์เทล,คาร์ราเกอร์ทำอะไรอยู่ถึงยืนให้คู่แข่งกระโดดง่ายๆแบบนั้น

หัวขิงซัดเต็มข้อ
ตอนนี้ทีมเยือนเริ่มบุกเป็นเนื้อเป็นหนังมากขึ้นนาที 71 เวสต์แฮมได้ทุ่มแต่เคาท์ดักได้แล้วเอ็นก็อกดีดกระดกให้เจอร์ราร์ดวิ่งมาเต็มเหนี่ยวแล้วซัดด้วยอีซ้ายบอลพุ่งย้อยเสียบใต้คานแต่กรีนลอยปัดข้ามคานปลายมือ ถ้าเข้านี่สุดยอดแน่

ค้อนตั้งใจรับ
ท้ายเกมเวสต์แฮมเพลาเกมรุกเพราะเห็นว่านำ 2-0 เลยทำให้หงส์แดงดูเหนือกว่าแบบไม่ตั้งใจแต่การเข้าทำยังมวยวัดเรียกว่าแก้ปัญหากันทุกช็อตซึ่งลงท้ายด้วยการยิงจึงไม่ง่ายและไม่อยู่ในจุดที่เหมาะแก่การซัดแต่อย่างใด

GJ ยิงเผาขน 2-1
ก่อนหมดเวลา 6 นาทีลิเวอร์พูลมาได้ประตูตีไข่แตกอย่างเหลือเชื่อหลังจังหวะนัวเนียในกรอบด้านซ้ายซัวเรซกำลังม้วนบอลขวางเพื่อให้เข้าทางขวาโดยมีปาร์คเกอร์คุมตามแต่เจ้าตัวล็อกพรวดเข้าด้านนอกมุมแคบแบบสายฟ้าแลบก่อนซัดด้วยอีซ้ายบอลแป๊ก+แฉลบทอมกินส์ที่สไลด์ขวางแต่กลายเป็นดีเมื่อ GJ เด็กเก่าค้อนตามมาแปซ้ำหลาเดียวไม่เหลือ

ปลาคาร์ฟสิ้นท่าทำเสีย 3-1
แต่แทนที่จะได้กดดันเค้าทดเจ็บนาทีแรกลิเวอร์พูลโดน 3-1 และต้องบอกสเคอร์เทลจอมเหวอเบียดสู้คาร์ลตัน โคลไม่ได้ก่อนลากจี้เข้าหาคาร์ร่าแล้วออกซ้ายยิงเต็มๆข้อในเขตโทษบอลเสียบเสาแรกเข้าไปหมดเวลาขุนค้อนต้อน 3-1 หนีบ๊วยสำเร็จ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เวสต์แฮม :
โรเบิร์ต กรีน,ลาร์ส ยาค็อปเซ่น,เจมส์ ทอมกินส์,แมทธิว อัพสัน,เวย์น บริดจ์,แกรี่ โอนีล,สก็อต ปาร์คเกอร์,มาร์ค โนเบิ้ล,โธมัส อิตเซิ่ลแปร์เกอร์,เดมบ้า บา,เฟเดริค ปิกิยอน

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า,มาร์ติน เคลลี่,เจมี่ คาร์ราเกอร์,มาร์ติน สเคอร์เทล,แดนนี่ วิลสัน,เกล็น จอห์นสัน,ลูคัส เลว่า,สตีเฟ่นเจอร์ราร์ด,ราอูล เมเรเลส,เดิร์ก เคาท์,หลุยส์ ซัวเรซ







_________________
สนับสนุนข่าวโดย
www.lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์