เค้าท์ยันลุ้นซิวโควตาชปล.จนหยดสุดท้าย

  เดิร์ค เค้าท์ หัวหอกกังหันลมของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าทีมยังมีลุ้นจบด้วย 4 อันดับแรก เพื่อซิวโควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากตอนนี้อยู่ที่ 6 มีแต้มน้อยกว่า สเปอร์ส อยู่ 8 แต้ม ชี้หลายทีมทำแต้มหล่นเป็นประจำ ดังนั้นจึงมีอะไรเกิดขึ้นได้เสมอ สิ่งสำคัญคือ เราชนะเกมตัวเองเท่านั้น 

     เดิร์ค เค้าท์ กองหน้าชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ยังมองในแง่ดีถึงโอกาสที่ทีม หงส์แดง จะทำผลงานคว้าโควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในซีซั่นนี้ หลังจากเปลี่ยนผู้จัดการทีมจาก รอย ฮ็อดจ์สัน มาเป็น เคนนี่ ดัลกลิช จนทีมเร่งเครื่องเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ขยับจากโซนท้ายตาราง ขึ้นมารั้งอันดับ 6 โดยมีแต้มตามหลัง เชลซี ทีมอันดับ 5 อยู่ 6 แต้ม และน้อยกว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 4 แค่ 8 แต้มเท่านั้น  
 
     เค้าท์ ฮีโร่เกมชนะ สปาร์ต้า ปราก 1-0 พาทีมฉลุยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโรป้า ลีก กล่าวว่า ผมคิดว่าลีกซีซั่นนี้ยังมีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นได้ เพราะมีหลายทีมที่ทำแต้มหล่น แต่เราต้องเน้นกับตัวเอง เราไม่แพ้ใครมาสักพักแล้ว วันอาทิตย์ต้องพยายามเก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม แล้วจากนั้นมารอดูกันว่าเราจะอยู่ตรงไหนในอีก 5-6 เกม ถ้าหากเราสามารถขยับแต้มเข้าไปได้อีก ใครจะไปรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
 
     เป็นเรื่องดีเสมอเวลาคุณเห็นคู่แข่งทำแต้มหล่น แต่สุดท้ายแล้ว คุณจะมีแต้มหรือไม่มันก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงผิดหวังที่เสมอกับ วีแกน แต่ตอนนี้เรามีเกมกับ เวสต์แฮม รออยู่ และหวังว่าเราจะชนะเกมเยือนอีกครั้ง ประเด็นคือคุณต้องมองทางบวก ซ้อมหนัก และพัฒนาตัวเองขึ้นไป เราไม่ได้พอใจกับการไม่เสียประตู หรือ การไม่แพ้ เราอยากจะก้าวไปข้างหน้า และดีขึ้นไปเรื่อยๆ ผมคิดว่าอะไรๆ มันก็ดูดีกว่า 2 เดือนก่อนเยอะ
 
     นอกจากนี้ เค้าท์ ยังยกย่อง โจ โคล ที่ได้ลงเป็นตัวจริงครั้งแรกในการคุมทีมของ เคนนี่ ดัลกลิช นับตั้งแต่หายเจ็บกลับมา ในเกมกับ สปต้าร์ ปราก ผมคิดว่า โจ จะดีขึ้นเรื่อยๆ ปัญหาของเขาคือ เขาเจ็บไป 2 ครั้ง และมันยากมากที่จะคัมแบ๊ก แต่ผู้จัดการทีมให้เขาเล่นนิดๆ หน่อยๆ ที่ ปราก และผมว่าเมื่อคืนนี้เขาทำได้ดีทีเดียว เขาแค่โชคร้ายที่ยิงไม่ได้ แต่ผมมั่นใจว่าถ้าเรายังเล่นได้แบบนี้ มันก็แค่เวลาเท่านั้นที่เขาจะยิงได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์