ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 28 ประจำวันที่ 27 ก.พ. 2554 เวสต์แฮม (19) Vs ลิเวอร์พูล (6)

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 28 ประจำวันที่ 27 ก.พ. 2554 เวสต์แฮม (19) Vs ลิเวอร์พูล (6)

สนาม : อัพตัน ปาร์ค / เวลาเตะ : 20.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
กรรมการผู้ตัดสิน : มาร์ค ฮัลซี่ย์

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม
เวตส์แฮม
30 ม.ค. 2011 เวสต์แฮม 3-2 นอตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ (เอฟเอ คัพ)
2 ก.พ. 2011 แบล็คพูล 1-3 เวสต์แฮม (พรีเมียร์ลีก)
6 ก.พ. 2011 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน 3-3 เวสต์แฮม (พรีเมียร์ลีก)
21 ก.พ. 2011 เวสต์แฮม 5-1 เบิร์นลี่ย์ (เอฟเอ คัพ)

ลิเวอร์พูล
2 ก.พ. 2011 ลิเวอร์พูล 2-0 สโต้ค ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)
6 ก.พ. 2011 เชลซี 0-1 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)
12 ก.พ. 2011 ลิเวอร์พูล 1-1 วีแกน แอธเลติก (พรีเมียร์ลีก)
17 ก.พ. 2011 สปาร์ต้า ปราก 0-0 ลิเวอร์พูล (ยูโรป้าลีก)
21 ก.พ. 2011 ลิเวอร์พูล 1-0 สปาร์ต้า ปราก (ยูโรป้าลีก)

สถิติการเจอกันของทั้ง 2 ทีม
เจอกันทั้งหมด 122 นัด ลิเวอร์พูลชนะ 65 นัด เสมอ 34 นัด แพ้ 23 นัด โดยหงส์แดงยิงประตูเวสต์แฮมได้ 113 ประตู

เวสต์แฮม
แมทธิว อัพสัน (อคิลเลส) กลับมาลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้วเมื่อวันศุกรที่ผ่านมา แต่ยังไม่น่าจะพร้อมกลับคืนสู่สนามในเกมนี้

วิคเตอร์ โอบินนา ยังต้องเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง หลังมีปัญหาอากรเจ็บที่เท้า และร็อบบี้ คีน ก็จะพลาดเจอทีมเก่า เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณน่อง, แต่ แดนนี่ แก็บบิดอน กลับมาฟิตพร้อมเป็นตัวเลือกอีกครั้งแล้ว หลังจากฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายกลับมาได้แล้ว

คีรอน ดายเออร์ ยังคงมีสภาพความฟิตไม่พอสำหรับเกมนี้, ขณะที่ แจ๊ค โคลลินสัน ก็กำลังเริ่มต้นสู่กระบวนการฟื้นฟูร่างกาย หลังจากได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่ามาเป็นเวลานาน และน่าจะกลับคืนสู่ทีมได้ในช่วงสิ้นเดือนหน้า

เกมนี้ อัลฟราม แกรนท์ จะใช้ระบบการเล่น 4-4-2 สู้กับลิเวอร์พูล - ผู้รักษาประตูใช้งาน โรเบิร์ต กรีน, แผงหลัง 4 คนประกอบด้วย ลาร์ส ยาค็อบเซ่น, มานูเอล ดา คอสต้า, วินสตัน รีด และ เวย์น บริดจ์

แผลกลาง 4 คน ใช้งาน แกรี โอนีลล์, สกอตต์ ปาร์เกอร์, มาร์ค โนเบิ้ล และ วิคเตอร์ โอบินน่า

คู่กองหน้ามี คาร์ลตัน โคล จับคู่กับ เดมบา บา พร้อมเขย่าประสาทแนวรับหงส์แดง

ลิเวอร์พูล
หงส์แดง ลิเวอร์พูล เพิ่งตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกยูโรป้าลีก ด้วยกาเปิดรังแอนฟิลด์เอาชนะ สปาร์ตา ปราก จากเช็ก ไปแบบหืดจับ 1-0 พร้อมกับมีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บติดตัวหลายคนด้วยกัน

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมไดนามิค ยังต้องเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง แต่น่าจะกลับคืนสู่สนามได้ในเกมนี้ หลังจากต้องพลาดช่วยทีมใน 3 นัดล่าสุด หลังจากโดนปัญหาอาการบาดเจ็บที่บริเวณขาหนีบเล่นงาน

หงส์แดงยังจะต้องเช็คสภาพความฟิตของ มาร์ติน เคลลี่ และ แดเนี่ยล แอ็เกอร์ หลังจากที่ทั้ง 2 ได้รับบาดเจ็บจากเกมยูโรป้าลีก ในคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในขณะที่ เกล็น จอห์นสัน ที่มีปัญหาอาการเจ็บเล็กน้อยบริเวณเส้นเอ็นอคิลลิส ซึ่งเกิดขึ้นก่อนเกมกับ สปาร์ต้า ปราก นั้น ก็ยังต้องเช็คสภาพความฟิตอีกครั้งเช่นกัน

ฟาบิโอ ออเรลิโอ (ขาหนีบ) จะพลาดเกมนี้แน่นอน และ แอนดี้ แคร์โรลล์ (ต้นขา) ก็ยังไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ โดย เคนนี่ ดัลกลิช น่าจะเก็บแคร์โรลล์มอนสเตอร์ให้พร้อมสุดขีด ไว้รับมือกับแมนฯยู ในศึกแดงเดือดที่แอนฟิลด์อาทิตย์หน้ามากกว่า

แต่ลิเวอร์พูลจะได้ หลุยส์ ซัวเรซ กลุบคืนสู่ทีม หลังจากไม่มีสิทธิ์ลงช่วยทีมในเกมยูโรป้าลีก เนื่องจากติดคัพ-ไท

เคนนี่ ดัลกลิช จะยึดรูปแบบการเล่น 3-5-2 ในการบุกรังอัพตัน ปาร์ค วันอาทิตย์นี้ - มี เปเป้ เรน่า เฝ้าเสา, วิงแบ็กฝั่งขวาใช้งาน มาร์ติน เคลลี่, เซ็นเตอร์ 3 คน ประกอบด้วย เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล และ แดเนี่ล แอ็กเกอร์ โดย เกล็น จอห์นสัน จะรับบทบาทวิงแบ็กทางฝั่งซ้ายต่อไป

ขยับขึ้นมาที่แดนกลาง เกมนี้ลูคัสจะยืนต่ำเพื่อทำหน้าที่ดิเฟนส์ โดยมี ราอูล เมย์เรเลส และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด คอยประสานเกมรุกให้กับทีม

ในแดนหน้าดัลกลิชจะวาง เดอะ แวมไพร์ หลุยส์ ซัวเรซ จับคู่กับ กังหันพลังม้าเดิร์ก เค้าท์ ล่าตาข่ายเวสต์แฮม

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีมที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม : โรเบิร์ต กรีน, ลาร์ส ยาค็อบเซ่น, มานูเอล ดา คอสต้า, วินสตัน รีด, เวย์น บริดจ์, แกรี โอนีลล์, สกอตต์ ปาร์เกอร์, มาร์ค โนเบิ้ล, วิคเตอร์ โอบินน่า, คาร์ลตัน โคล และ เดมบา บา

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า เฝ้าเสา, มาร์ติน เคลลี่, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, แดเนี่ล แอ็กเกอร์, เกล็น จอห์นสัน, ลูคัส เลว่า, ราอูล เมย์เรเลส, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เดิร์ก เค้าท์ และ หลุยส์ ซัวเรซ

รูปเกมที่คาดว่าน่าจะเป็น
นี่จะเป็นเกมที่ยากสำหรับลิเวอร์พูลอีกเกมหนึ่ง เวสต์แฮมที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก ขุนค้อนมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งเอาเรื่องทีเดียว โดยเฉพาะในแผงกลางและแดนหน้า ซึ่งแนวรับลิเวอร์พูลจะประมาทไม่ได้เลย และต้องมีสมาธิกับเกมโดยตลอดด้วย

เกมนี้น่าจะเป็นการชิงจังหวะการครอบครองบอลในแดนกลาง และรูปเกมน่าจะผลัดกันรับและรุกอย่างสนุก แต่หงส์แดงมี หลุยส์ ซัวเรซ เป็นตัวทีเด็ด และ เดอะ แวมไพร์ น่าจะหาโอกาสส่องประตูนำชัยให้ทีม คว้า 3 คะแนนเต็มกลับแอนฟิลด์ได้แบบหืดจับแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์