เผย ยอดขายสินค้า หงส์มากกว่าผี- ราชันเยอะสุด






Pic_151367


หงส์แดง ลิเวอร์พูล ถึงคราวได้ทีข่ม ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะเป็นทีมยอดนิยมกว่า หลังสามารถทำกำไรจากยอดจำหน่ายสินค้าของสโมสร ติดเป็นอันดับ 3 ของท็อปเทนสโมสรยุโรป ส่วนคู่ปรับกลับทำได้แค่อันดับ 6 เท่านั้น...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 ก.พ. หงส์แดง ลิเวอร์พูล ถึงคราวได้ข่มคู่ปรับตลอดกาล ปิศาจแดง แมนฯยู หลังพิสูจน์ได้ว่ามีแฟนบอลมากกว่า ด้วยหลักฐานผลกำไรจากการจำหน่ายสินค้าของสโมสร โดยผลสำรวจของ Sport+Markt และ PR Marketing ที่สำรวจแฟนบอลกว่่า 10,000 คน ผลปรากฏว่า ลิเวอร์พูล เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 3 ของท็อป 10 อันดับแรกสโมสรยุโรป ส่วน แมนฯยู ได้เพียงอันดับ 6 เท่านั้น


ส่วน 2 อันดับแรกยอดกำไรจากการจำหน่ายสินค้าของสโมสร เป็นของ 2 ทีมยักษ์ใหญ่จากลาลีกา สเปน อย่าง ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด และ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ตามลำดับ ซึ่งยังส่งให้ลาลีกาเป็นลีกที่มีรายรับมากที่สุดที่จำนวนตัวเลข 190 ล้านยูโร หรือ กว่า 8,000 ล้านบาท ส่วนพรีเมียร์ลีกที่แม้จะเป็นลีกที่ได้รับความนิยมทั่วโลกมากกว่า รวมถึงยังมีการกระจายรายรับของทุกทีมมากกว่า แต่กลับมีรายรับรวมเพียงแค่ 168 ล้านยูโร หรือราว 7,000 ล้านบาทเท่านั้น


ส่วน บุนเดสลีกา เยอรมัน เข้าป้ายเป็นอันดับ 3 มีรายรับรวม 130 ล้านยูโร หรือราว 5,400 ล้านยูโร และ ตามมาด้วยอิตาลี กับฝรั่งเศส ตามลำดับใน 5 อันดับแรกของลีกยุโรป

โดย ดร.ปีเตอร์ รอห์ลมันน์ ตัวแทนจาก Sport+Markt เผยว่า การบูมของฟุตบอลยุโรป ช่วยส่งให้ยอดจำหน่ายสินค้าของของแต่ละสโมสรเดินหน้าไปเรื่อยๆ โดยสินค้าที่นิยมที่สุด หนีไม่พ้น เสื้อแข่ง ที่มีรายงานว่า สามารถขายในยุโรปได้รวมกัน ไม่ต่ำกว่า 13.7 ล้านตัวเลยทีเดียว.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์