หงส์ไม่เสี่ยงเจิด,เค้าท์-เอ็นก๊อกควงคู่ทะลวงปราก

   เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ หงส์แดจะยังไม่เสี่ยงส่ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมที่สภาพความฟิตยังไม่เต็มร้อย แต่จะได้ แดเนียล แอ็กเกอร์ กลับคืนทีม ขุมกำลังอื่นเต็มที่พร้อมเปิดบ้านรออัด สปาร์ต้า ปราก ในศึกยูโรปา ลีก รอบ32 ทีม นัดที่2


ปรีวิวฟุตบอลยูโรปา ลีก
วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) - สปาร์ต้า ปราก (เช็ก) (ผลนัดแรก เสมอ 0-0)



สนาม : แอนฟิลด์



     เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ หงส์แดง เต็มที่กับการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ แม้จะไม่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมที่สภาพความฟิตยังไม่เต็มร้อย และ ดัลกลิช ก็ไม่ต้องการเสี่ยงใช้งาน

     เจอร์ราร์ด พลาดลงสนามมาแล้ว 2 นัดติดเพราะอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อบริเวณโคนขาหนีบ แม้ไม่ปิดโอกาสที่ สตีวี่จี จะคืนสนามในเกมนี้ แต่เชื่อว่า ดัลกลิช น่าจะเก็บไว้ให้สมบูรณ์พร้อมที่สุดสำหรับเกมลีกที่จะพบกับ เวสต์แฮม ในช่วงสุดสัปดาห์นี้มากกว่า

     ในราย แดเนียล แอ็กเกอร์ กองหลังเดนมาร์ก ที่ไม่ได้เดินทางไปปรากในนัดแรกเช่นเดียวกับ เจอร์ราร์ด จะกลับคืนทีมตามปกติแล้ว หลังจากพลาดสองนัดหลังที่เสมอ วีแกน และเสมอ สปาร์ต้า ปราก นัดแรก เพราะปัญหาที่โคนขาหนีบ

     คริสเตียน โพลเซ่น กองกลางตัวรับ เป็นอีกคนที่จะกลับคืนทีมด้วย หลังขออนุญาตเฝ้าภรรยาที่กำลังคลอดลูกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เช่นเดียวกับ เจย์ สเพียริง กองกลางอีกคนที่หายเจ็บเท้ากลับมาซ้อมแล้ว

     แดนหน้าจะไม่มีชื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงคนใหม่ ที่ติดคัพไท ในรายการนี้ แม้รอบก่อนหน้านี้จะลงเล่นให้ อาแจ็กซ์ ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ต้นสังกัดเก่าของเขาดันร่วงลงมาเล่นต่อในถ้วยยูโรปา ลีกเหมือนกัน

     ส่วนศูนย์หน้าคนใหม่ แอนดี้ คาร์โรลล์ ที่ย้ายมาพร้อมอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขานั้น ล่าสุดสภาพร่างกายดีขึ้นมาก แต่ยังไม่มีกำหนดคืนสนามในเวลานี้

     ระบบการเล่น 4-4-2 โฆเซ่ เรน่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ มาร์ติน เคลลี่, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, เกล็น จอห์นสัน แดนกลางมี มักซี่ โรดริเกซ, ราอูล เมยเรเลส, ลูคัส เลวา, โจ โคล คู่หน้าใช้ เดิร์ค เค้าท์ ยืนคู่ ดาวิด เอ็นก๊อก

     ด้านทีมเยือน สปาร์ต้า ปราก ของกุนซือ โยเซฟ โชวาเนช ไม่น่าปรับทัพจากนัดแรกที่เสมอกันมา 0-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นำโดย โทมัส เรปก้า ปราการหลังกัปตันทีม ที่เคยผ่านประสบการณ์ค้าแข้งในลีกอังกฤษกับ เวสต์แฮม มาแล้ว แต่จะไม่มี โทมัส ซาโปทอชนี่ ติดคัพไท

     เริ่มจากผู้รักษาประตูใช้ ยาโรเมียร์ บลาเซ็ค ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน โทมัส เรปก้า, ออนเดร คุสเนียร์, เอริช บราเบช แดนกลางมี มานูเอล ปามิช, มาเร็ค มาเตยอฟสกี้, คามิล วาเช็ค, มาร์ติน อเบน่า, อันเดร เคริช คู่หน้า เลโอนี่ ควิวเค่ ยืนคู่ วัคลาฟ คัดเลช



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า-มาร์ติน เคลลี่, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, เกล็น จอห์นสัน-มักซี่ โรดริเกซ, ราอูล เมยเรเลส, ลูคัส เลวา, โจ โคล-เดิร์ค เค้าท์, ดาวิด เอ็นก๊อก
 
สปาร์ต้า ปราก : ยาโรเมียร์ บลาเซ็ค-โทมัส เรปก้า, ออนเดร คุสเนียร์, เอริช บราเบช-มานูเอล ปามิช, มาเร็ค มาเตยอฟสกี้, คามิล วาเช็ค, มาร์ติน อเบน่า, อันเดร เคริช-เลโอนี่ ควิวเค่, วัคลาฟ คัดเลช
 
ผู้ตัดสิน : มิโลราด มาซิช (เซอร์เบีย)



คิงเคนนี่ยันไม่เร่งใช้เจิด-คาร์โรลล์
 



     เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือลิเวอร์พูล ยืนยันไม่เร่งรีบใช้งาน สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบรบกวน ทำให้พลาดการช่วยต้นสังกัดมาแล้วสองนัดล่าสุด เช่นเดียวกับ แอนดี้ คาร์โรลล์ กองหน้าคนใหม่ที่ยังไม่ได้ประเดิมสนาม

     สตีเว่น พร้อมแล้วสำหรับเกมยูโรปา ลีก กับสปาร์ต้า ปาร์ก แต่เราจะยังไม่เสี่ยงใช้งานหากว่าเขายังไม่ฟิตสมบูรณ์พอ

     สตีเว่น อยากจะลงสนามและเราก็ต้องการเห็นเขาอยู่ในสนามด้วยเช่นกัน ผมคิดว่าาเขาฟิตและทำได้ดี เขาจะเป็นตัวเลือกเหมือนกับคนอื่น

     นอกจากนี้ คิง เคนนี่ ยังกล่าวถึงกรณี คาร์โรลล์ อีกว่า เขาได้ทำทุกอย่างตามที่คาดการณ์เอาไว้ แพทย์ของเราเห็นตรงกันว่าร่างกายของเขามีการฟื้นตัวไปในทางที่ดี

     เขายังคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะก่อนจะถูกพิจารณาให้ลงสนาม มันดีสำหรับตัวเขาเองและก็ดีสำหรับเราด้วยเช่นกัน ตัวเขาต้องการที่จะลงเล่น แต่ก็อย่างที่เห็นว่าเวลานี้ตัวเขาเองก็ต้องอดทนกับการรอคอยในครั้งนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์