เดิร์กเค้าและสปีริต!

ไม่มีอะไรมากครับ เพียงแต่เหลือบไปเห็น และเข้าไปอ่านกระทู้ร้อนกระทู้หนึ่ง จึงขออนุญาต ที่จะแสดงความคิดเห็นออกมา โดยการตั้งกระทู้ใหม่ซะเลย

ที่ผมบอกว่า Dirk Kuyt คืออนาคต ผมหมายถึง เค้าอยู่ในแผนการทำทีมของดัลกลิชแน่นอนครับ แต่อาจจะแค่อีกไม่กี่ปี เพราะด้วยอายุอานามของแก แต่ผมมั่นใจว่าแกคือตัวจักรชิ้นหนึ่งใน เครื่องจักรสีแดงที่ดัลกลิชกำลังประกอบขึ้นครับ แน่นอนว่าพวกเราต่างทราบกันดีถึงข้อเสียของแก และสุดท้ายด้วยฟอร์มที่เละเทะของ ลิเวอร์พูล ในช่วงหลัง พวกเราแฟนบอลเมื่อผลงานทีมไม่ดี เราก็พยายามช่วยกันหาข้อเสียของทีม ใครดีบ้างไม่ดีบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาครับ แต่ขอเสนอวิธีการมองที่แตกต่างกันของแฟนบอลอย่างเราๆ และผู้ฝึกสอน และผู้จัดการ

เรามองได้จากผลงานในสนามซึ่งชัดเจน อันนั้นเป็นตัวชีวัดอย่างหนึ่ง แต่อยากบอกว่า มันเป็นตัวชีวัดได้แค่ผลที่ออกมา หมายความว่า เราอาจมองได้ลึกจากผลที่ออกมา เช่น ฝีเท้านักเตะ การมีส่วนร่วม ความจงรักภักดี นิสัยในสนาม นอกสนาม เหล่านี้มักถูกวิจารณ์จากแฟนบอล ใครดีก็ดีไป ใครร้ายก็ร้ายไป

ในอีกมิติหนึ่งที่เรามองไม่เห็น ซึ่งต้องใช้คุณสมบัติมากมายในการที่จะสามารถมองในมิตินี้ได้อย่างชาญฉลาด ซึ่งเราจะเห็นได้จากระดับของผู้จัดการทีม เทรนเนอร์ หรือแม้แต่แมวมอง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเลือกเฟ้นนักเตะ วางแผนเกมส์หรือการเลือกใช้นักเตะโดยตรง ผมยกตัวอย่างอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อยกตัวอย่าดีกว่า อธิบายไป อาจทำให้ตีความหมายแบบไม่เข้าใจได้ แต่คิดว่ามีหลายๆท่านเข้าใจในสิ่งที่ผมสื่อ

ตัวอย่างที่เป็นประเด็นร้อนเลย คือ ลูคัส เลว่า คนนี้แหระที่ทำให้แฟนๆหงส์แดงต้องออกมายอมรับว่า คิดผิดกันเป็นแถว อีกคนหนึ่งที่ แฟนรุ่นเก่าๆจะรู้ดี พี่เอ๋อ หรือเจมี่ คาราเกอร์ ฉายานี้ ไม่ได้ด้วยการซื้อครับ ตอนแก่เป็นดาวรุ่ง แกแนวนั้นจริงๆ คือจุดอ่อนในแผงหลังเลยแหระ แล้วตอนนี้เป็นไง (ก็ยังเอ๋อ อยู่ดี 555) ตอนนี้แกคือสัญลักษณ์ของนักสู้ครับ สัญลักษณ์ของความจงรักภักดี แม้แต่เจิดยังไม่เทียบได้ ฝีเท้าดีบ้างหลุดบ้าง ล่าสุด กับเชลซีแกแสดงให้เห็นแล้ว แต่ความจงรักภักดี ไม่ต้องพิสูจน์ครับ

และสำหรับเดิร์กเค้า แกมีสิ่งนั้นครับ ผมว่าแกไม่ใช่ไม่มีที่ไปหรอกครับ แต่แกรักที่จะเป็นหงส์แดง แกภักดีในลิเวอร์พูล และกับผลงานของแก ส่วนตัวแม้ผิดพลาดบ้าง แต่ถึอว่ายังเป็นบวกครับ และมีประโยชน์ต่อทีมมากครับ แกจะเป็นตัวอย่างของรุ่นน้อง ซึ่งอันนี้สำคัญ เก่งคนเดียวไม่เข้ากับทีมก็ไม่ไหวครับ ไม่เกิดสปีริต เดิร์กจะเป็นนักเตะซีเนีย ที่จะคอยแนะนำรุ่นน้อง ในอนาคตแกอาจไม่ได้ลงอย่างต่อเนื่องเพราะผมมั่นใจว่า ดัลกลิชต่องเสริมปีก แต่แกจะเป็นอาวุธลับของดัลกลิชแน่นอนครับที่จะเลือกใช้ในสถานการณ์ไหนๆ นั่นเอง ไม่งั้นแกไม่เป็นตัวหลักในทีมฮอลแลนด์หรอกครับ เมื่อคิดทบทวนแล้ว ผมจึงมั่นใจว่าแกเป็นหนึ่งในแผนของดัลกลิชแน่นอน เพราะสิ่งที่ดัลกลิชกำลังทำควบคู่ไปกับการหานักเตะเพื่อเติมเต็มเครื่องจักร แกกำลังสร้างสปีริตในทีม ให้กลับมา อย่างที่พวกเราเคยภูมิใจ แบบที่ ทีมไหนที่เข้ามาในแอนฟิล ต้องแข้งขาสั่น ผมไม่ได้โม้ แต่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ คนที่หมั่นไส้จะบอกว่า เอาแต่อดีตมาพูด ป่าวเลย ผมกำลังพูดถึงอนาคต และมาคอบดูกันว่า ผมพล่ามอดีต หรือพูดในสิ่งที่จะเกิดในอนาคต

InRed

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์