ดัลกลิชเปิดซิงเกมยุโรปขาดเจิด,ซัวเรซบุกปราก

  หงส์แดง ลิเวอร์พูล เกมนี้จะขาดกำลังสำคัญอย่างกัปตันทีม สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ แดเนียล แอ็กเกอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟเดนิช เนื่องจากทั้งคู่ทั้งคู่มีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ ซ้ำจะใช้งาน หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวใหม่ไม่ได้เพราะติดคัพ-ไทที่เจ้าตัวลงเล่นให้ อาแจ็กซ์ ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้านเจ้าบ้านก็จัดทัพชุดใหญ่พร้อมชนลิเวอร์พูลเต็มที่


ปรีวิวยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก
วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2554
สปาร์ต้า ปราก (เช็ก) - ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)



สนาม : สตาดิโอน เลตน่า, ปราก
 

     โยเซฟ โชวาเนช กุนซือ สปาร์ต้า ปราก มีการเปลี่ยนแปลงทีมพอสมควร เมื่อคว้าแข้งใหม่ โทมัส เพคฮาร์ท กับ อันเดรจ เคริช เข้ามาเสริมทัพ แต่ในราย โทมัส ซาโปทอชนี่ ติดคัพ-ไทรายการนี้

     ขณะเดียวกัน ก็มีนักเตะย้ายออกไป คือ วิลเฟรด โบนี่ กองหน้าไอวอรี่โคสต์ ไปอยู่กับ วิเทสส์ ในฮอลแลนด์ และ ยูราย คุชก้า มิดฟิลด์สโลวาเกีย ย้ายไป เจนัว

     ระบบการเล่น 4-4-2 ดาเนี่ยล ซิตก้า ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ ออนเดรจ คุสเนียร์, ลูคัส เฮย์ด้า, เอริช บราเบช, อาเดียบา บอนดัว แดนกลางมี ลิบอร์ ซิออนโก้, ยาคุบ โพดานี่, มานูเอล พามิช, คามิล วาเช็ค คู่กองหน้า วัคลาฟ คาดเลช ยืนคู่ เลโอนี่ ควิวเก้

     ด้าน เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ หงส์แดง ตัดสินใจไม่ใส่ชื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด จอมทัพคนสำคัญ และ แดเนียล แอ็กเกอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟเดนิช ในการบุกไปเยือน ปราก หลังทั้งคู่มีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ ไม่ต้องการเสี่ยงใช้งานในเกมนี้

     คริสเตียน โพลเซ่น กองกลางตัวรับ ก็จะพลาดเกมนี้เช่นกัน หลังจากภรรยาคลอดบุตร อย่างไรก็ตาม โจ โคล มิดฟิลด์ร่างเล็ก หายเจ็บเข่ากลับมาแล้ว เช่นเดียวกับ ราอูล เมยเรเลส กองกลางที่กำลังยิงประตูต่อเนื่อง ก็หายป่วย

     แดนหน้าจะไม่มีชื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงคนใหม่ เพราะติดคัพ-ไทในรายการนี้ แม้รอบก่อนหน้านี้จะลงเล่นให้ อาแจ็กซ์ ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ต้นสังกัดเก่าของเขาดันร่วงลงมาเล่นต่อในถ้วยยูโรปา ลีกเหมือนกัน

     ด้วยเหตุนี้ ดัลกลิช จึงเรียกตัวดาวรุ่ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กองหน้าที่ยิง 5 ประตูในเกมเอฟเอ ยูธคัพ ที่ถล่ม เซาธ์เอนด์ 9-0 เมื่อวันจันทร์ ติดทีมไปด้วย เช่นเดียวกับ คอเนอร์ คัวดี้, จอห์น ฟลานาแกน, โธมัส อินซ์ และ แจ็ค โรบินสัน

     ระบบการเล่น 4-4-2 โฆเซ่ เรน่า ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ มาร์ติน เคลลี่, มาร์ติน สเคอร์เทล, โซติริส คีร์เกียคอส, เกล็น จอห์นสัน แดนกลางมี มักซี่ โรดริเกซ, ราอูล เมยเรเลส, ลูคัส เลวา, ฟาบิโอ ออเรลิโอ คู่กองหน้าใช้ เดิร์ค เค้าท์ กับ ดาวิด เอ็นก๊อก



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม



สปาร์ต้า ปราก : ดาเนี่ยล ซิตก้า - ออนเดรจ คุสเนียร์, ลูคัส เฮย์ด้า, เอริช บราเบช, อาเดียบา บอนดัว - ลิบอร์ ซิออนโก้, ยาคุบ โพดานี่, มานูเอล พามิช, คามิล วาเช็ค - วัคลาฟ คาดเลช, เลโอนี่ ควิวเก้
 


ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า - มาร์ติน เคลลี่, มาร์ติน สเคอร์เทล, โซติริออส คีร์เกียคอส, เกล็น จอห์นสัน - มักซี่ โรดริเกซ, ราอูล เมยเรเลส, ลูคัส เลวา, ฟาบิโอ ออเรลิโอ - เดิร์ค เค้าท์, ดาวิด เอ็นก๊อก
 


ผู้ตัดสิน : ฟลอเรียน เมเยอร์ (เยอรมัน)



คิงเคนนี่คุมหงส์เล่นถ้วยยุโรปครั้งแรก
 



     เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เตรียมนำยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ลงเล่นในเกมยุโรปเป็นครั้งแรก หลังจากในสมัยที่เขาเป็นกุนซือ เร้ดแมชีน ครั้งแรก ทีมถูกลงโทษห้ามแข่งขันในเกมยุโรปเป็นเวลาถึง 6 ปี จากการรายงานเมื่อวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

     กุนซือวัย 59 ปี เข้าคุมทีม ลิเวอร์พูล ครั้งแรก หลังจากรอบชิงชนะเลิศศึกยูโรเปี้ยน คัพ 1985 ซึ่งเกิดเหตุการณ์จลาจลจนทำให้ทีมจากอังกฤษถูกแบนจากการแข่งขันยุโรปเป็นเวลาถึง 6 ปี และเขาก็กลับมารับหน้าที่นายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเกมยูโรปา ลีก วันพฤหัสบดีนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ ดัลกลิช ได้นำ หงส์แดง ลงสนามในเกมยุโรปในฐานะผู้จัดการทีม

     มันเป็นเกมยุโรปครั้งแรกของเขาในฐานะผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล และเขาก็ต้องรอมันมายาวนานมาก ในฐานะนักเตะเขาประสบความสำเร็จมากมายในยุโรป การคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 3 สมัยเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งและเขาก็เป็นส่วนสำคัญของการครองความยิ่งใหญ่ของ ลิเวอร์พูล เขาโชคร้ายมากที่ตอนเป็นผู้จัดการทีมครั้งแรกเราถูกแบนจากยุโรป เอียน รัช อดีตเพื่อนร่วมทีมของ ดัลกลิช กล่าว



เคลลี่หวังพาหงส์คว้าแชมป์ยูโรปา
 



     มาร์ติน เคลลี่ แบ็กขวาดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ต้องการพา หงส์แดง ประสบความสำเร็จในศึกยูโรปา ลีก ในฤดูกาลนี้ให้ได้ โดยมั่นใจว่าหากคว้าแชมป์สู่ถิ่น แอนฟิลด์ จะเป็นแรงกระตุ้นให้กับทีม หลังห่างเหินโทรฟี่แชมป์มานาน

     แบ็กขวาอนาคตไกล เผยว่า เราทำผลงานได้ดีเพื่อที่จะได้ผ่านเข้ารอบ และเราก็อยากที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ นั่นเป็นเป้าหมายของเรา แต่เราจะต้องมองไปทีละเกม เกมนัดต่อไปเราต้องพบกับ สปาร์ต้า ปราก และนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ

     เกมฟุตบอลถ้วยยุโรป มันเป็นบททดสอบที่แตกต่างมากกว่าในรอบแบ่งกลุ่ม สำหรับรอบน็อกเอาต์ คุณต้องสู้กับทีมที่แข็งแกร่ง คุณต้องได้ผลการแข่งขันที่ดี เพื่อให้เกมนัดที่ 2 จะได้เล่นง่ายยิ่งขึ้นที่ แอนฟิลด์ ดังนั้นเราจะบุกไป ปราก และพยายามที่จะได้ผลการแข่งขันที่ดีให้ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์