เมยเรเลสรับรู้สึกเป็นเด็กหงส์เต็มตัวแล้ว

เมยเรเลสรับรู้สึกเป็นเด็กหงส์เต็มตัวแล้ว

ราอูล เมยเรเลส มิดฟิลด์ฟอร์มฮอต ลิเวอร์พูล รับตอนนี้เหมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว เดอะ ค็อป หลังกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของเด็กหงส์ไปแล้ว เมื่อสามารถยิงประตูให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่อง โดย 5 นัดล่าสุดยิงไปแล้ว 4 ประตู บอกแทบร้องไห้เมื่อได้ยินสาวก เร้ด แมชีน ตะโกนร้องเรียกชื่อตนระหว่างเกม พร้อมตั้งเป้านำทีมซิวอันดับ 4 คว้าตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าให้จงได้


ราอูล เมยเรเลส กองกลางทีมชาติโปรตุเกสของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับรู้สึกว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เร้ด แมชีน มากขึ้นกว่าแต่ก่อน หลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมยิง 4 ประตูจาก 5 เกมล่าสุดที่ลงเล่น

มิดฟิลด์วัย 27 ปี ย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต้ มาเป็นนักเตะในถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 11.5 ล้านปอนด์ (ราว 552 ล้านบาท) เมื่อช่วงปิดฤดูกาลก่อน ไม่สามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในยุคของ รอย ฮ็อดจ์สัน แต่กลับปรับตัวได้กับระบบการบริหารงานของ เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือคนใหม่ โดยผลงานชิ้นโบว์แดงของเขาก็คือการยิงประตูชัยช่วยต้นสังกัดบุกไปเอาชนะ เชลซี 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เมยเรเลส กล่าวว่า บรรดาแฟนๆ ยินดีกับการเข้ามาของผม แต่ตอนนี้ประตูที่ผมทำได้หลายลูกหมายความว่าแรงสนับสนุนสำหรับผมมันมากขึ้นกว่าเดิม แม้ผมเป็นคนที่แข็งกร้าว แต่ผมก็รู้สึกดีมากๆ เมื่อพวกเขาร้องเรียกชื่อผมในระหว่างเกม ในฐานะชาวต่างชาติที่ดู ลิเวอร์พูล ทางโทรทัศน์ ผมรู้สึกพิเศษอยู่เสมอเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ แต่มันจะเข้าใจได้จริงๆ เมื่อคุณได้มาอยู่ที่นี่ การได้แสดงผลงานที่ แอนฟิลด์ และยิงประตูได้มันเป็นเรื่องที่สุดยอด ผมรู้สึกมีความพิเศษที่ได้เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล และบางทีผมคิดว่าผมคงจะเติมเต็มฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตผมได้

ขณะเดียวกัน เมยเรเลส ยังพูดถึงการย้ายไปอยู่กับ เชลซี ของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน และการเข้ามาของ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย เมื่อช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดเดือน มกราคม ที่ผ่านมาด้วยว่า ผมอยากจะมี ตอร์เรส อยู่ในทีมมากกว่าที่จะต้องลงเล่นสู้กับเขา แต่ผมก็เคารพในสิ่งที่เกิดขึ้น เขาเป็นนักเตะระดับโลกที่มีส่วนช่วยทำให้ผมอยากมาสโมสรแห่งนี้ ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวตนของเขา แต่ฟุตบอลมันเป็นเรื่องของธุรกิจ เฟร์นานโด ไม่ได้เป็นผู้นำในแนวรุกให้กับเราอีกต่อไป

พวกเราต้องเข้าใจในสถานการณ์นั้น ด้านผู้จัดการทีมก็ยืนยันว่าเขาเป็นอดีตไปแล้ว และพวกเราต้องลืมเขาให้ได้ ผมเชื่อว่ามันถูกต้องแล้ว ส่วน ซัวเรซ ก็เป็นสุดยอดดาวยิง ที่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของตัวเขาแล้วทั้งการเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ และทีมชาติอุรุกวัย เขายิงประตูได้ตั้งแต่นัดแรก และนี่ก็เป็นเรื่องสำคัญมาก พวกเราทุกคนกำลังช่วยเขาในเรื่องการปรับตัว และผมเชื่อว่า หลุยส์ จะกลายเป็นสตาร์ดังของพรีเมียร์ลีกได้อย่างแน่นอน

เมื่อถูกถามว่าทำไม ลิเวอร์พูล จึงทำผลงานได้ดีนับตั้งแต่ ดัลกลิช เข้ามาทำหน้าที่แทน ฮ็อดจ์สัน นั้น เมยเรเลส กล่าวว่า ฮ็อดจ์สัน เป็นโค้ชที่มีความจริงจังมากโดยปราศจากการพูดคุยกับนักเตะโดยตรง เขาพยายามกระตุ้นให้เราเล่นเกมรับมากกว่าเกมรุก ตอนนี้หลายอย่างเปลี่ยนไป ดัลกลิช คุยกับทุกคน พร้อมกับให้อิสระในการเคลื่อนที่ในแผงมิดฟิลด์ให้ขยับขึ้นไปช่วยเกมรุก เป้าหมายของผมไม่ใช่การยิงประตูให้ได้เยอะ แต่ช่วยทีมทำผลงานในเกมบุก

ทว่า ดัลกลิช ขอให้ผมยิงประตูในแต่ละนัดเพื่อทดสอบผู้รักษาประตู และผมก็ทำสำเร็จ การผ่านเข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเป็นรางวัลชิ้นโตสำหรับเรา หลังจากการเริ่มต้นฤดูกาลที่ย่ำแย่ของเรา ชัยชนะที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำให้สภาพจิตใจของเราดีขึ้น แต่ผมก็เชื่อว่าช่วงเวลาที่เลวร้ายของเรามันจบลงแล้ว ส่วนตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเราเข้ามาแทนที่

การแข่งขันจำเป็นต้องมีการพัฒนาไปนัดต่อนัดในลีก และต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ในศึก ยูโรปา ลีก การจบด้วยการเป็นอันดับ 4 ไม่ได้เป็นเรื่องง่าย แต่ภายในห้องแต่งตัวก็ตัดสินใจที่จะสู้ หากพวกเราพลาดในอีก 2 นัดข้างหน้า มันก็คงเกือบที่จะเป็นไปไม่ได้ พวกเราอยู่ในช่วงที่ต้องแข่งขันกับเวลา แต่มันยังคงมีแต้มให้เล่นอยู่ สำหรับตัวผมเคยได้รับความเจ็บปวดที่นี่ช่วงเริ่มต้น แต่ไม่เคยคิดเลยว่าผมคิดผิดที่เซ็นสัญญาเข้ามา ผมตั้งใจที่จะพัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเอง คุณยังไม่ได้เห็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของ เมยเรเลส เลย ดาวเตะชาวเมืองฝอยทอง กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์