กากเหมือนเดิมเจ๊าวีแกน 1-1

หงส์แก้สหมดนำก่อนเจ๊าวีแกน 1-1





หงส์แดงลิเวอร์พูลหยุดสถิติชนะรวดเอาไว้เพียงแค่ 4 นัดเท่านั้นหลังพลาดท่าถูกวีแกนตีเสมอถึงแอนฟิลด์ 1-1 โดยหม่อมเหยินหลุยส์ ซัวเรซอับโชคยิงชนเสากับคานอย่างละหนทำให้ยังรั้งอันดับ 6 ลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกขยับห่างไกลออกไปอีก





พรีเมียร์ ลีก





วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554







ลิเวอร์พูล 1 : 1 วีแกน





ประตู :
1-0 ราอูล เมเลเรส น.24,1-1 สตีฟ โกฮูรี่ น.65





หงส์แดง ลิเวอร์พูลเกมนี้คงต้องลุ้นกันเพิ่มขึ้นหน่อย เพราะขาดสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดกัปตันทีมที่สลัดอาการบาดเจ็บไม่ทัน รวมทั้งดาเนียล แอกเกอร์ที่ไม่มีแม้แต่ชื่อเป็นตัวสำรองในเกมนี้






ครึ่งแรก





วีแกนมาดีนะ


ผ่าน 10 นาทีแรก ถือว่าวันนี้วีแกนทีมเยือนวางเกมกันมาได้ดีเพราะได้ครองบอลมากกว่าทางเจ้าบ้านลิเวอร์พูลและได้โอกาสลุ้นไปครั้งสองครั้งแล้ว ซึ่งต้องดูว่าเครื่องของเจ้าบ้านจะติดเมื่อไร





เคาท์ส่องให้ได้เสียว


นาทีที่ 17 เคาท์ได้โอกาสลองยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ เจ้าตัวกดด้วยขวาเท้าถนัดแบบเน้นๆ บอลพุ่งแรงน่าดูตรงตัวอัล ฮับซี่ แต่นายทวารของวีแกนทำเสียวรับบอลกระฉอก ยังดีที่ตามไปเก็บจังหวะสองได้ทัน ไม่โดนเข้าซ้ำเสียก่อน





เขามาอีกแล้ว!เมเลเรสซัดงามจริง


นาทีที่ 24 นาทีนี้ต้องยอมเขาคนนี้จริงๆสำหรับราอูล เมเลเรสที่จะส่งจะยิงก็เป็นประตูไปเสียหมด จากจังหวะที่ออเรลิโอได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนที่จะหลอกกองหลังหนึ่งจังหวะแล้วตักเข้าใน วีแกนสกัดได้แต่ไม่ขาด บอลลอยไปตกที่เมเลเรสซึ่งไม่ต้องจับจัดการวอลเล่ย์ตูมเดียวแหวกฝูงกองหลังเข้าไปเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ลิเวอร์พูลนำแล้ว 1-0





เสียดายแทน!ซัวเรซกระชากยิงชนเสา


อีก 2 นาทีต่อมา ซัวเรซเกือบที่จะบวกประตูสุดสวยเพิ่มให้ลิเวอร์พูลนำห่างไปอีก จากจังหวะที่เขาได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ หลอกกองหลังแล้วกระชากเข้าไปเอี้ยวตัวแปไปที่เสาสองผ่านมือของอัล ฮับซี่ไปแล้ว แต่ดั๊นติดเสาเหลี่ยมนอกเด้งออกไปซะนี่





อีกทีซิ๊!เมเลเรสส่องแต่หลุดกรอบ



นาทีที่ 32 เมเลเรสออกแนวบ้ายุนิดๆ เมื่อเจ้าตัวได้บอลนอกกรอบเขตโทษ พอแตะบอลปุ๊บ แฟนๆเจ้าถิ่นก็ตระโกนเชียร์ให้ยิงกันลั่นสนาม ซึ่งเมเลเรสก็ไม่ขัดใจแฟนบอลแต่อย่างใด จัดการส่องไกลด้วขวาทันที แต่คราวนี้บอลหลุดนอกกรอบออกไป





วีแกนมีฮึด


หลังจากโดนทำประตูขึ้นนำไปก่อน ทางวีแกนก็ดูจะฮึดขึ้นมาเพื่อหาทางตีเสมอคืนให้ได้ก่อนหมดครึ่งแรกอยู่เหมือนกัน เพียงแต่ปัญหาใหญ่ของพวกเขาก็คือจังหวะพื้นที่สุดท้ายหน้าประตูของลิเวอร์พูลที่ส่วนใหญ่มักจะผิดพลาดกันเองหรือไม่ก็เจาะแนวรับของเจ้าถิ่นไม่ผ่าน





ทีมเยือนกดดันได้ดี


ในช่วงท้ายครึ่งแรกเกมส่วนมากเป็นของทางวีแกนที่พยายามเร่งสปัดตัวเองขึ้นมาเพื่อยิงคืนให้ได้ เพียงแต่ว่าก็ยังไม่สามารถหาโอกาสจะแจ้งที่จะซัดตีเสมอทางลิเวอร์พูลได้แต่อย่างใด





หลังจากต้องเน้นเกมรับอยู่นานในที่สุดลิเวอร์พูลก็สวามารถรักษาสกอร์นำอยู่ 1-0 เอาไว้ได้





ครึ่งหลัง





วีแกนใส่ก่อนเลย


เริ่มครึ่งหลังมาก็เป็นทางวีแกนที่ได้โอกาสลุ้นก่อนทางลิเวอร์พูลจากทางโรดาลเญก้าที่ได้ซัดแต่ติดบล็อก แล้วก็เป็นทางโมเสสและดิอาเม่ที่ได้โอกาสแต่ก็พลาดไปเหมือนกันทั้งคู่ แต่นี่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณเตือนทางเหล่าหงส์แดงว่าอย่าได้พลาดแล้ว





หงส์เปลี่ยนเมเลเรสออก


นาทีที่ 54 ลิเวอร์พูลจำเป็นต้องเปลี่ยนเอาเมเลเรสผู้ทำประตูในเกมนี้ออกไปเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บและส่งดาวิด เอ็นก็อกลงไปเล่นแทน





เคาท์ได้ลองบ้าง


นาทีที่ 63 เป็นทางเดิร์ค เคาท์ที่คราวนี้ได้ลองส่องด้วยขวาจากนอกกรอบเขตโทษอีกครั้ง แต่บอลก็พุ่งไปติดเซฟของทางอัล ฮับซี่ ต้องดูว่าลิเวอร์พูลจะหาช่องส่องเม็ดสองเพื่อความสบายใจไว้ก่อนได้หรือไม่





นั่นไงล่ะ!หงส์โดนจนได้



อีกเพียงแค่ 2 นาทีต่อมา ลิเวอร์พูลที่ครึ่งหลังดูเหมือนจะมาไม่ดีเท่าไรก็มาโดนตีเสมอจนได้ จากจังหวะลูกตั้งเตะของวีแกนก่อนที่จะเป็นโกฮูรี่ที่จัดการยิงเผาขนเข้าไปไม่มีเหลือ วีแกนไล่ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ เกมนี้ต้องลุ้นกันเหนื่อยแล้วสำหรับเหล่าเดอะ ค็อป





หงส์แก้เกมส่งโยวาโนวิชลง


นาทีที่ 73 หลังจากเห็นเกมของลิเวอร์พูลดูเหมือนว่าจะไม่ดีขึ้นตั้งแต่ตอนที่โดนตีเสมอไป ทำให้พี่เคนต้องส่งตัวโยวาโนวิชลงไปเล่นแทนเคาท์





เสียวโว้ย!ซัวเรซปั่นอัดคาน


นาทีที่ 77 น่าเสียดายกันแบบสุดพลังสำหรับลิเวอร์พูล เพราะลูกยิงฟรีคิกจากระยะน่ารักน่าลุ้นของซัวเรซที่บรรจงปั่นซะสวยงามกลับไปชนคานเข้าจังเบอร์ซะนี่





หงส์เร่งเครื่องแล้ว


เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย งานนี้ลิเวอร์พูลใส่เกียร์ 8 เดินหน้าเต็มกำลังสุดๆ เพราะยังไงก็ต้องพยายามทำประตูให้จงได้ เพื่อเก็บ 3 คะแนนเพราะแน่นอนว่าเพียงคะแนนเดียวในบ้านตัวเองคงไม่เพียงพอเท่าไรนัก แต่ลูกยิงของจอห์นสันและซัวเรซก็พลาดเป้ากันไป





แม้ว่าจะพยายามเร่งเครื่องแบบสุดกำลังแล้วแต่ลิเวอร์พูลก็ไม่สามารถทำประตูชัยในช่วงเวลาที่เหลือของเกมได้ สุดท้ายจบการแข่งขันทำได้เพียงแค่เสมอกับวีแกนในบ้านของตัวเองไป 1-1 มีเพิ่มเป็น 39 คะแนน





รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม






ลิเวอร์พูล :
เปเป้ เรน่า,มาร์ติน สเคอร์เทล,เจมี่ คาร์ราเกอร์,เกล็น จอห์นสัน,มาร์ติน เคลลี่,ลูคัส,ราอูล เมเรเลส(เอ็นก๊อก น.54),ฟาบิโอ ออเรลิโอ,มักซี่ โรดริเกซ,เดิร์ค เคาท์(โยวาโนวิช น.73),หลุยส์ ซัวเรซ





วีแกน : อาลี อัล ฮับซี่,อันโตลิน อัลคาราซ,แกรี่ คาล์ดเวลล์,เมย์นอร์ ฟิเกรัว,สตีฟ โกฮูรี่,โมฮาเม็ด ดิอาเม่,เบน วัตสัน(แม็คอาเธอร์ น.73),เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์,ชาร์ลส์ เอ็นซอกเบีย,วิคเตอร์ โมเสส(เคลฟเวอร์ลี่ย์ น.66),ฮูโก้ โรดาลเญก้า
















































เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์