ปูด! หงส์เอาจริงล่าดาวโรจน์อาแจ๊กซ์

มาแน่ตัวนี้เป็นเพื่อนสนิทซัวเรซ























ปูด! หงส์เอาจริงล่าดาวโรจน์อาแจ๊กซ์
 

ปูด!
 

          หงส์แดง ลิเวอร์พูล เตรียมออกล่าตัวคริสเตียน เอริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งของอาแจ๊กซ์ มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์หลังส่งแซมมี่ ลีซุ่มดูฟอร์มในเกมอุ่นเครื่องที่เดนมาร์กพ่ายอังกฤษ 1-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามรายงานจากเดลี่ เมล์ สื่อเมืองผู้ดี


            เอริคเซ่น ห้องเครื่องวัย 18 ปีก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ของอาแจ๊กซ์ ทีมดังลีกฮอลแลนด์แบบเต็มตัวในซีซั่นนี้และโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นจนก้าวไปติดทีมชาติเดนมาร์ก และจากฟอร์มการเล่นของ อีริคเซ่น ในฐานะมิดฟิลด์ตัวรุก ทำให้เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ไมเคิ่ล และ ไบรอัน เลาดรู๊ป 2 ตำนานโคนม


          เอริคเซ่น เล่นเป็นพระเอกในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเป็นคนที่โดดเด่นที่สุดในสนาม ทั้งเปิดบอลให้ดาเนียล แอ๊กเกอร์ โขกประตูขึ้นนำ และหาโอกาสส่องประตูเอง ทว่าไม่อาจช่วยให้ โคนม เอาชนะ สิงโตคำราม ได้โดยแซมมี่ ลี สต๊าฟโค้ชหงส์แดงนั่งชมเกมอยู่บนอัฒจรรย์


          หลังจบเกมดังกล่าวเพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งโคนมได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมากทั้งสื่อบ้านเกิดและสื่อเมืองผู้ดีโดยสปอร์เท่น สื่อออนไลน์ของเดนมาร์กถึงกับยกย่องว่า เหนือกว่า ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าเบอร์หนึ่งโลกของอาร์เจนตินา เสียอีกโดยอ้างถึงโกล เว็บไซต์ฟุตบอลแถวหน้า ว่า ก็ประทับใจในฟอร์มของ เอริคเซ่นให้คะแนนความสามารถมากถึง 9 เต็ม 10 ในขณะที่ เมสซี่ เจ้าของบัลลงดอร์ 2 สมัย ซึ่งยิงประตูชัยให้อาร์เจนตินา ชนะ โปรตุเกส ในคืนเดียวกัน ได้คะแนน 8/10 ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ได้แค่ 7.5/10


          ในส่วนของสกาย สปอร์ตส์ สื่ออังกฤษ เอง ก็ทึ่งกับฟอร์มของ เอริคเซ่น ไม่แพ้กัน ให้คะแนนไว้ที่ 8/10 ขณะที่คะแนนส่วนของการลงความเห็นจากกลุ่มแฟนบอลนั้น เอริคเซ่น ได้ไปที่ 9.1 เต็ม 10 เลยทีเดียว


          ด้านอีริคเซ่นที่เหมือนจะรู้ตัวว่าตกเป็นเป้าของหงส์แดงกล่าวว่าทุกๆเกมที่ผมลงเล่นมีหลายสโมสรส่งคนมาดูฟอร์มซึ่งรวมทั้งลิเวอร์พูลด้วยแต่ผมก็ไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องนี้มากนักนอกจากมุ่งมั่นทำผลงานในสนามให้ดีที่สุดเพื่อทีม


          ทั้งนี้อีริคเซ่นย้ายมาจาก โอเดนเซ่ บีเค สโมสรในเดนมาร์กมาร่วมทีมอาแจ็กซ์ เมื่อเดือนตุลาคม 2008 และเพิ่งต่อสัญญาออกไปถึงปี 2014 ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคสำคัญของหงส์แดง ที่จะดึงตัวไปร่วมทีมโดยก่อนหน้านี้อีริคเซ่นเคยตกเป็นข่าวกับบาร์ซ่าว่าได้ส่งแมวมองไปจับตาดูฟอร์มมาแล้วในเกมยูโรปา ลีก รวมทั้งอาร์เซน่อล ก็ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจด้วยเช่นกัน หลังได้รับคำแนะนำจาก เดนนิส เบิร์กแค้มป์


          นอกจากนี้ลิเวอร์พูลยังตกเป็นข่าวสนใจในตัวอันตอยเน่ เกรียซมันน์ ปีกดาวรุ่งฝรั่งเศสของโซเซียดัดโดยส่งแมวมองเข้าไปดูฟอร์มในเกมอุ่นเครื่องที่ช่วยทีมชาติฝรั่งเศส ยู-20 บุกเอาชนะ อังกฤษ ยู-20 ได้2-1เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 
ข่าวจาก Siamsport.co.th
 
ข่าวประจำวันที่ : 11 กุมภาพันธ์ 2554
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์