2 ปลิงมะกันฟ้องหมิ่นประมาท 1 พันล้านป.




















2 ปลิงมะกันฟ้องหมิ่นประมาท 1 พันล้านป.


src=http://www.b4thematch.com/tools/userimage/554000001902501.jpg


ทอม ฮิกส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ สองเศรษฐีชาวอเมริกันยังคงตามราวี ลิเวอร์พูล ไม่จบสิ้น เมื่อยื่นฟ้องต่อศาลสูงของอังกฤษ เพื่อเรียกค่าเสียหายก้อนโตถึง 1,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 50,000 ล้านบาท) ในข้อหาหมิ่นประมาท


อดีตเจ้าของร่วมทีม “หงส์แดง” ออกมาเรียกร้องค่าเสียหายจำนวนมหาศาลดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าถูกตราหน้าว่าเป็น “จอมขี้โกง” หลังจากถูกบีบให้ขายสโมสรดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ให้กับกลุ่มทุนนิว อิงแลนด์ สปอร์ตส เวนเจอร์ (เอ็นอีเอสวี) ในมูลค่า 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15,000 ล้านบาท) เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

สำหรับเป้าหมายที่ ฮิกส์ และ ยิลเลตต์ ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายประกอบด้วย ธนาคารรอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ (อาร์บีเอส) เจ้าหนี้ของทั้งคู่ที่เคยให้กู้ยืมเงินมาเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2007 รวมถึง 3 ผู้บริหารของหงส์แดงในช่วงที่มีการขายทีมอย่าง มาร์ติน เบราจ์ตัน, คริสเตียน เพิร์สโลว์ และ เอียน แอร์

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ต้องได้รับการยินยอมจากผู้พิพากษาของศาลสูงเมืองผู้ดีในกรุงลอนดอนก่อนว่าจะสามารถดำเนินคดีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้หรือไม่ โดยมีการเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 9 กมุภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าจะพิจารณากันในวันนี้ (10 กุมภาพันธ์)


 


ขอขอบคุณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์