เฮียจอห์นออกโรงชมการทำทีมของเดอะคิง

เฮียจอห์นออกโรงชมการทำทีมของเดอะคิง

จอห์น เฮนรี่ เจ้าของทีมลิเวอร์พูลชี้สไตล์ฟุตบอลของรอย ฮอดจ์สันไม่เหมาะกับสโมสรและไม่ได้รู้สึกว่าเขาเป็นคนที่ดีกว่าเคนนี่ ดัลกลิช ที่กำลังนำทีมก้าวไปข้างหน้า

ภายใต้การคุมทีมของรอย ฮอดจ์สัน ลิเวอร์พูลออกสต๊าร์ทฤดูกาลได้ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 60 ปี นอกจากนั้นยังตกไปอยู่ในโซนตกชั้น แต่เมื่อมีการแต่งตั้งดัลกลิชขึ้นคุมทีม เรากำลังก้าวเข้าไปสู่การลุ้นท็อปโฟร์อีกครั้ง

หลังจากการพ่ายแพ้มาสองครั้งและเสมอในสามนัดแรกที่เขาคุมทีม เคนนี่ก็ได้รับชัยชนะติดต่อกันเป็นนัดที่สี่รวมถึงในวันอาทิตย์ที่บุกไปเอาชนะเชลซี 1-0 และจอห์น เฮนรี่ ก็ได้กล่าวชื่นชมการปรับปรุงทีมของดัลกลิช

เราต้องการ 'ผู้จัดการทีม' และเราต้องการเปลี่ยนแปลงฟุตบอลสไตล์เดิมๆ ที่เราเคยเล่นกันมาก่อน เฮนรี่กล่ากับ Liverpool Echo พวกเราต้องการให้มันดีขึ้น 'การจ่ายและการเคลื่อนที่' (pass & move) ซึ่งเป็นปรัชญาที่จะช่วยให้เราสร้างความมั่นคงให้แก่ทีม

ทีมของเราเคยเล่นในแบบที่ไม่เหมาะกับสโมสร มันเพิ่งเร็วๆ นี้มาเอง แต่ผมกลับไม่คิดถึงการหาตัวเลือกที่ดีกว่านี้

แฟนบอลมองเห็นว่าพวกเรากำลังก้าวไปข้างหน้าและนั่นล่ะที่ทำให้เราเปลี่ยนแปลง มันดีขึ้นนะ

ดัลกลิชยังไม่ได้รับมอบหมายงานแบบเต็มเวลา และสัญญาของเขาจะสิ้นสุดลงในฤดูร้อนนี้ เขายังคงมีบทบาทหน้าที่แค่ชั่วคราว

ผมก็แค่ทำตามสิ่งที่ผมบอกว่าจะทำเมื่อเข้ามา ซึ่งมันก็คือการช่วยทีม ดัลกลิชกล่าว ผมไม่เคยยืนอยู่ในเส้นทางที่ประสบความสำเร็จของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้

ผมไม่ได้มีการคุยเรื่องนี้กับเจ้าของนอกเหนือไปจากการคุยก่อนที่ผมจะเข้ามา นั่นคือจุดที่เรายืนอยู่ในขณะนี้จนกว่าจะมีการปรึกษาหารือเพิ่มเติม

เจมี่ คาราเกอร์ ยังได้กล่าวถึงดัลกลิชกลังเกมคืนวันอาทิตย์ เห็นได้ชัดว่าทุกคนรักที่เขาเป็นผู้จัดการทีม

เขาเสริม ไม่มีใครถูกแฟนบอลตั้งให้เป็นที่รักมากไปกว่าเคนนี่ และไม่ใช่แค่การประสบความสำเร็จในสนามของเขา แต่เป็นการทำงานของเขานอกสนาม ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมากจากแฟนบอล

เขามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ผมรู้ได้จากการคุยกับเขา เขาต้องการอยู่ในตำแหน่งนี้มาเป็นเวลายาวนานมาก

ที่มา : Image
แปล : LFC.Crazy

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์