ตามรอยอดีตหงส์ : รัชนำทัพอีพีแอลฯฝึกลูกหนังเด็กไทย


             เอียน รัช นำทัพ อีพีแอล ออลสตาร์ เข้าเยี่ยมชมงานที่ บ.ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จ.สมุทรปราการ โดยมีผู้บริหารของยามาฮ่า พร้อมด้วยพนักงานที่แห่กันมาต้อนรับกันอย่างคับคั่ง ก่อนจะเดินทางไปเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้แก่เยาวชนที่สนใจ จากทั้งทั่วประเทศกว่า 300 คน ที่สนามคริสตัล ปาร์ค เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา โดย เอียน รัช อดีตยอดดาวยิงในตำนานของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เผยถึงไทย มีโอกาสไปได้สวยหากเรียนรู้การฝึกซ้อมอย่างถูกวิธี


          เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จ.สมุทรปราการ ตำนานนักเตะจากเมืองผู้ดี ซึ่งประกอบไปด้วย เอียน รัช, จอห์น บาร์นส์, พอล ปาร์คเกอร์, เจสัน แม็คคาเทียร์, แอนดี้ โคล, เดนิส เออร์วิน, เอียน วอล์คเกอร์ พร้อมด้วย บิลลี่ วิงโกฟ แชมป์โลกเดาะบอลชาวอังกฤษ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ภายในบริษัท


          โดยมี ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บ.ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, จินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บ.ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, พงศธร เอื้อมมงคลชัย ผู้จัดการด้านการเงิน วางแผน และบริหาร, มิ่ง สุดจิตตานนท์ รองผู้จัดการใหญ่ด้านการผลิต ให้การต้อนรับ ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้เหล่าตำนานนักเตะทั้ง 7 คนยังคงได้รับความสนใจจากพนักงานภายในบริษัทที่รอให้การต้อนรับกันอย่างคับ คั่งเหมือนเช่นเคย


          หลังจากเสร็จสิ้นจากการแจกลายเซ็นให้กับพนักงาน ที่มารอต้อนรับตำนานทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางผู้บริหารบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้พาตำนานนักเตะทั้งหมดไปยังห้องพักรับรองบริเวณชั้น 3 อาคารใหญ่ของบริษัทเพื่อเลี้ยงอาหารว่างเป็นการต้อนรับ ก่อนจะมีการฉายวีทีอาร์เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจต่างๆ ของทาง บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด


           ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมชมส่วนต่างๆ ภายในโรงงาน เช่น ขั้นตอนการผลิตจักรยานยนต์ในรุ่นต่างๆ โดย ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บ.ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวถึงการเดินทางมาทำกิจกรรมของเหล่าซูเปอร์สตาร์ในครั้งนี้ว่า


          สำหรับการเดินทางมาร่วมกิจกรรมของซูเปอร์สตาร์ในครั้งนี้ ตนได้กล่าวต้อนรับและรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มีโอกาสได้พูดคุยและชี้แจงให้พวกเค้าได้ทราบว่าทางเราเองไม่ได้มุ่งเน้น ที่จะขยายแต่สินค้าเพียงอย่างเดียว แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้นก็คือไลฟ์สไตล์ต่างๆ ทั้งในเรื่องการส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬาและดนตรีควบคู่กันไปด้วย ซึ่งพวกเค้าเองก็เข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของเราได้เป็นอย่างดี


          หลังจากนั้น ในช่วงเวลา 16.00 น. ซูเปอร์สตาร์ทั้งหมดได้เดินทางมาถึงยังสนามฟุตบอลคริสตัล ปาร์ค เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเหล่าเยาวชนทั่วประเทศที่สนใจเข้าร่วม โครงการครั้งนี้ ซึ่งมีจำนวนกว่า 300 คน โดยมีผู้ปกครองและแฟนคลับนักเตะทั้งหมดรอให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง


          สำหรับการเปิดคลินิกให้กับเยาวชนที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้แบ่งออก เป็นการฝึกซ้อมออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ โดยกลุ่มแรกเป็นการฝึกทักษะเบสิกขั้นพื้นฐานในการเล่นฟุตบอล ทั้งการเลี้ยงบอล, จ่ายบอล, เดาะบอล และการโหม่งบอล โดยมี เอียน รัช, จอห์น บาร์นส์, พอล ปาร์คเกอร์, เจสัน แม็คเคเทียร์, แอนดี้ โคล, เดนิส เออร์วิน และ เอียน วอล์คเกอร์ เป็นผู้ฝึกสอน


          ขณะที่การฝึกทักษะในการเดาะบอลนั้นมี บิลลี่ วิงโกฟ เป็นผู้ฝึกสอน โดยใช้ส่วนต่างๆ ของร่างกายทั้งหัว, ไหล่, แขน, ขา และเท้า ซึ่งการเปิดคลินิกสอนฟุตบอลครั้งนี้ใช้เวลาในการฝึกซ้อมกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะเดินทางกลับสู่ที่พักที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์


           ด้าน เอียน รัช เพชฌฆาตดาวยิงของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้กล่าวถึงเยาวชนไทยที่เข้ามาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า ตนรู้สึกยินดีที่มีโอกาสมาถ่ายทอดทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนในครั้ง นี้ แม้ว่าเวลาจะน้อย แต่มันก็ทำให้ตนได้เห็นว่าเด็กไทย มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกับนักเตะในยุโรปหากรู้จักวิธีการ ฝึกซ้อมที่ถูกวิธี

  ข่าวจาก Siamsport.co.th  

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์