หลุยส์ ซัวเรซ จากดินสู่ดาว

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/110205A6L41040.jpg





ตลาดซื้อ-ขายนักเตะยุโรปรอบ 2 เพิ่งปิดฉากลงเมื่อวันจันทร์ที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา และทีมที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดก็คือ ลิเวอร์พูล จากการตัดสินใจขาย เฟร์นานโด ตอร์เรส ให้กับ เชลซี ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติเกาะอังกฤษถึง 50 ล้านปอนด์ (2,400 ล้านบาท)
 

ลิเวอร์พูล นำเงินจำนวนดังกล่าวไปเล่นแร่แปรธาตุด้วยการคว้า แอนดี้ คาร์โรลล์ และ หลุยซ์ ซัวเรซ เข้ามาแทนที่ดาวยิงทีมชาติสเปน และขณะที่อดีตแข้ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย ได้ประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่เรียบร้อยแล้ว และทำผลงานสุดหรูด้วยการยิงให้ทีมเอาชนะ สโต๊ค ซิตี้ 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และวันนี้คอลัมน์ เจาะข่าวฮอต ขอนำทุกท่านไปรู้จักกับกองหน้าคนใหม่ หงส์แดง กันให้ลึกซึ้งกว่านี้     
 

หลุยส์ อัลเบร์โต้ ซัวเรซ รู้ดีมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วว่าเขาต้องการที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอล เขาเป็นลูกคนที่ 4 จากลูกชายทั้งหมด 7 คนที่ถูกเลี้ยงดูมาโดยคุณแม่เพียงคนเดียวในย่านที่ยากจนที่สุดของอุรุกวัย
 

จากช่วงเวลาที่ยากลำบาก หลุยส์ พบว่าหนทางเดียวที่จะรอดพ้นไปได้คือการเล่นฟุตบอล แต่ความกระตือรือร้นที่จะประสบความสำเร็จมากเกินไปก็ส่งผลให้เกิดความผิดพลาดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในการเล่นของเขา
 

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ดาวยิงวัย 24 ปี เจ้าของฉายา มนุษย์กินคน จัดการงับเข้าที่ต้นคอของคู่แข่ง โดยเหตุการณ์อื้อฉาวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เขาตัดสินใจใช้มือปัดบอลเพื่อช่วยทีมชาติอุรุกวัย ในการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ กาน่า ที่แอฟริกาใต้ ซึ่งส่งผลให้ ซัวเรซ ถูกไล่ออก แต่ทีมคู่แข่งยิงจุดโทษไม่เข้าและ จอมโหด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ
 

เหตุการณ์เหล่านั้นไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจเลยสำหรับคนที่รู้จักกับ ซัวเรซ เป็นอย่างดี จากการที่เคยทำงานร่วมกันที่ นาซิอองนาล สโมสรแห่งแรกของเขาในมอนเตวิเดโอ เมืองหลวงของอุรุกวัย เนื่องจากพวกเขาเคยเห็นแข้งจอมห่ามเฮดบัตต์ใส่ผู้ตัดสินมาแล้ว
 

ดาเนียล เอนริเก้ ผู้อำนวยการเทคนิค นาซิอองนาล เผยว่า โค้ชทุกคนที่ นาซิอองนาล มีปัญหามากมายกับเจ้าหนู ซัวเรซ และผมก็ไม่เคยลืมเหตุการณ์นั้น เขาอายุ 15 ปีและโดนใบแดง เขาโมโหมาก เข้าอัดใส่ผู้ตัดสินและใช้ศีรษะโขกใส่เขา ผู้ตัดสินจมูกหักและเลือดไหลโชก เราลงโทษ หลุยส์ อย่างหนักและบอกเขาว่ามันจบสิ้นแล้ว แต่โชคดีสำหรับ หลุยส์ เขามี เปาโล พี่ชายของตัวเอง เขาทำงานกับเราเพื่อช่วยให้เขาอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง
 

เอ็นริเก้ เผยว่า หลุยส์ โชคดีมากที่ยังได้โอกาสครั้งที่ 2 กับสโมสร โดยกล่าวว่า สโมสรส่วนใหญ่ของที่นี่เก็บเด็กมาจากข้างถนนและไม่ได้ทำอะไรเลยเพื่อพวกเขา ถ้าเราทำอย่างนั้นกับ หลุยส์ มันก็คงเป็นหายนะ เราจำเป็นต้องช่วยเหลือครอบครัวเลี้ยงดูเขา พวกเขาภูมิใจมากตอนที่เขาได้เป็นกัปตันทีม อาแจ็กซ์
 

หลุยส์ เติบโตขึ้นมาที่ซัลโต้ บริเวณชายแดนติดกับอาร์เจนตินา เมืองที่เต็มไปด้วยสลัม แต่ในฐานะเมืองใหญ่อันดับ 2 ของอุรุกวัย มันก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ดี นี่คือสถานที่ซึ่ง หลุยส์ ในวัยเด็กเริ่มต้นเตะฟุตบอลเพื่อหลุดพ้นจากชีวิตที่น่าเบื่อหน่ายของเขา
 

เราไม่มีทรัพยากรมากมายที่บ้าน เราต้องหาเงินเพื่อประทังชีวิต เต็มไปด้วยความเสียสละ ผมเริ่มต้นเล่นฟุตบอลตอนอายุ 4 ขวบและมักจะวิ่งได้เร็วเวลาที่มีลูกฟุตบอลมากกว่าเวลาที่ไม่มีมัน ซัวเรซ กล่าว
 

ครอบครัวเขาย้ายมาอยู่ที่มอนเตวิเดโอตอนที่เขาอายุ 7 ขวบและใช้ชีวิตอยู่ในย่านลา โคเมอร์เชียล ที่ยากจน พ่อของ หลุยส์ ถูกเกณฑ์ไปเข้ากองทัพและต้องทำงานในโรงงานพาสต้า ส่วน ซานดร้า ดิอาส แม่ของเขา ได้รับคำชมอย่างมากมายจากการประคับประคองครอบครัวด้วยตัวคนเดียว
 

เธอทำงานเป็นแม่บ้านให้กับครอบครัวมหาเศรษฐีในเมือง ขณะที่ จิโอวาน่า พี่สาวของ หลุยส์ ขายขนมปังตรงข้ามเรือนจำหญิง พี่น้องทุกคนของเขาต้องพยายามหาเงินด้วยการขายส้มและเสื้อผ้ามือ 2 ด้วยครอบครัวที่ยากจนทำให้ หลุยส์ ต้องเดินด้วยเท้าทั้งไปและกลับจากสนามซ้อมที่อยู่ห่างจากบ้านถึง 30 บล็อก
 

เปาโล พี่ชาย ซัวเรซ ซึ่งเป็นนักฟุตบอลอาชีพเช่นกัน ออกมาเล่าถึงความทรงจำวัยเด็กเกี่ยวกับน้องชาย ว่า ตอนที่เขาเล่นและผมนั่งทานพิซซ่าอยู่ข้างสนาม เขาวิ่งมาหาและบอกว่า ขอทานมั้งฮี่ ยังมีอีกหลายครั้งที่เขาวิ่งออกไปเข้าห้องน้ำเลย แต่เขาก็เป็นนักเตะชั้นยอด
 

หลุยส์ ย้ายมาร่วมทีม นาซิอองนาล ตอนอายุเพียง 14 ปี และเมื่อตอนอายุ 18 ปี เขาก็ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์อุรุกวัย แชมเปี้ยนชิพ แต่เขาก็ต้องหัวใจสลายเมื่อแฟนสาว โซเฟีย ย้ายไปอยู่ที่บาร์เซโลน่า
 

ตอนผมได้รับการติดต่อจากยุโรป ผมไม่เสียเวลาคิดเลย ผมอยากย้ายไปอยู่ใกล้ๆ เธอ ซัวเรซ เผย โดยเขาย้ายไปเล่นกับ โกรนิงเก้น ในฮอลแลนด์ ด้วยค่าตัว 635,000 ปอนด์ (30.5 ล้านบาท) ก่อนย้ายไปอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในฤดูกาลถัดมา
 

เมื่อผมมองย้อนกลับไปในอดีต ผมคิดถึงเพื่อนๆ และสนามเละๆ ที่ผมเคยเล่นที่มอนเตวิเดโอก่อนที่ผมจะมีทุกวันนี้ ดาวยิงอุรุกวัย กล่าว โดยเขาแต่งงานกับ โซเฟีย เมื่อ 2 ปีก่อน และมี เดลฟิน่า ลูกสาวตัวน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว
 

ซัวเรซ ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวร่วม 23 ล้านปอนด์ (1,104 ล้านบาท) และกลายเป็นเจ้าของเสื้อหมายเลข 7 คนล่าสุดในถิ่นแอนฟิลด์ และสามารถพังประตูได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนาม แต่ ริค ฟาน เดน บูก ผู้อำนวยการ อาแจ็กซ์ ก็เตือนเดอะ ค็อป ว่าให้ระวังความห่ามของนักเตะเอาไว้ด้วย หลุยส์ จะทำให้ที่นั่นมีชีวิตชีวา เขาเป็นนักสู้ข้างถนน
 


-บารมง-



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์