ซัวเรซคุยปรับตัวเข้าเกมลูกหนังผู้ดีสบาย

 หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก ลิเวอร์พูล โวลั่น ปรับตัวให้เข้ากับสไตล์บู๊ล้างผลาญในเวทีลูกหนังอังกฤษได้แน่ รับโล่งอกขึ้นเป็นกอง หลังเบิกสกอร์แรกในเกมประเดิมสนาม มั่นใจ จะจับคู่ แอนดี้ คาร์โรลล์ ดาวยิงร่างยักษ์ตะบันตาข่ายให้ หงส์แดง บินสูงได้อย่างแน่นอน


     หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าป้ายแดง ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งลีกลูกหนังเมืองผู้ดี แสดงความมั่นใจว่า ตนจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบการหวดลูกหนังบนเกาะอังกฤษอันหนักหน่วงรวดเร็วได้อย่างแน่นอน หลังจัดการซัดประตูแรกในสีเสื้อ หงส์แดง ระหว่างการลงสนามเกมแรก ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดชนะ สโต๊ค ซิตี้ 2-0 เมื่อวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

     หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 22.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,094.4 ล้านบาท) เมื่อวันจันทร์ที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวฝากผลงานการถล่มตาข่ายไว้ในถิ่น อัมสเตอร์ดัม อารีน่า ด้วยการยิง 111 ประตู จากการลงสนาม 159 เกมด้วยกัน 

     ดาวเตะวัย 24 กะรัต กล่าวว่า ผมทราบดีว่า มันคงค่อนข้างลำบากในการปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นฟุตบอลอันรวดเร็ว แต่การได้เห็นสิ่งที่ผมเห็นในเกมกับ สโต๊ค นั้น ทำให้ผมหวังว่า ทุกเกมจะออกมาเป็นแบบนั้น การยิงประตูแรกได้ ทำให้โล่งอกโล่งใจไปได้แยะเลยทีเดียว 

     คุณรู้ว่า ทุกคนกำลังจับตามองในสิ่งที่คุณทำ ดังนั้น มันจึงเป็นการผ่อนคลายอย่างยิ่ง และช่วยได้เยอะกับการยิงประตูได้ตั้งแต่เริ่มต้น แต่ในแง่ของการเปลี่ยนแปลงจากฟุตบอลดัตช์แล้ว มันเป็นกรณีของการทำในสิ่งที่คุณเคยทำมาเสมอ มุ่งมั่นกับความแข็งแกร่งของตัวเองมากกว่าจะมัวพะวงพวกกองหลัง 

     คาดว่า ดาวยิงจากแดนละติน จะถูกส่งลงสนามวัดฝีเกือกกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ศูนย์หน้าทีมชาติสเปน ที่เพิ่งย้ายออกจากทัพ เร้ด แมชีน ในเกมลีกนัดเยือนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งแม้เจ้าตัวจะกล่าวยกย่องฝีเท้าของ เอล นินโญ่ แต่ก็มั่นใจในฝีเท้าของเพื่อนร่วมทีมทุกคนเช่นกัน 

     ซัวเรซ กล่าวว่า พวกเราล้วนรู้ดีว่า เฟร์นานโด เป็นนักเตะชั้นนำ และทุกคนคงอยากแข่งกับคนที่มีฝีเท้าแบบนี้ ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่เพื่อเล่นเคียงข้างกับนักเตะชั้นเยี่ยมคนอื่นๆ เช่นกัน แอนดี้ คาร์โรลล์ ไม่ได้มีเพียงความสูงใหญ่ และแข็งแกร่งเท่านั้น แต่เขายังมีเทคนิคอันยอดเยี่ยม ดังนั้นหวังว่า พวกเราจะสร้างคู่หูที่ดีขึ้นมาได้ แต่ก็ยังมีกองหน้าคนอื่นๆ ในสโมสรแห่งนี้ ที่สามารถทำงานร่วมกับพวกเรา เพื่อให้ผลการแข่งขันออกมาดีได้เช่นเดียวกัน ต้องทำให้ดีๆและเอาผลการแข่งขันดีๆ กลับออกมาให้ได้ 

     ขณะเดียวกัน ขวัญใจคนใหม่ของ เดอะ ค็อป ยังเผยว่า ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษกับการเลือกใส่หมายเลข 7 ซึ่งเป็นเบอร์ของตำนานอย่าง เควิน คีแกน และ เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือคนปัจจุบัน โดยระบุว่า ตอนที่ผมเห็นบัญชีเบอร์ที่ว่างอยู่ ผมก็เลือกเบอร์ 7 เพราะมันเป็นเบอร์ที่ผมชื่นชอบ แต่หลังจากนั้น มันกลับปรากฎว่า มันมีประวัติศาสตร์และความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง 

     แน่นอนว่า ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน ก็เคยสวมเสื้อเบอร์นี้เช่นเดียวกัน ผมรู้แล้วในตอนนี้ แต่มันก็ไม่ได้เพิ่มความกดดันอะไร ตราบใดที่ผมก้าวลงไปในสนาม ผมก็ลืมว่า ผมใส่เบอร์อะไรอยู่ข้างหลังอยู่ดี ผมแค่ออกไปเพื่อช่วยเพื่อนๆ และทำดีที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ให้กับทีม ซัวเรซ กล่าวส่งท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์