ฉันคงจะลืมเธอได้ไม่ยาก”

"ฉันคงจะลืมเธอได้ไม่ยาก”

ต้องขออภัยอีกครั้งกับการห่างหายบทความ และคอมเม้นท์บทความดีๆของท่านอื่นไปหลายวัน เนื่องจากคอมฯเจ๊งเพิ่งซ่อมเสร็จครับ (สงสัยติดตามมหากาพย์ ซัวเรส มากไป อิ อิ) Smile

ว่าแต่….อ่านชื่อบทความแล้วกรุณาอย่าเพิ่งคิดว่าเป็นนวนิยายน้ำเน่ามาเล่าสู่กันฟังนะครับ ฮา
Laughing Laughing Laughing

ข่าวการขอขึ้นบัญชีย้ายไป เชลซี ของ “อดีต” ศุนย์หน้าขวัญใจเดอะค๊อป เฟอร์นันโด “เอลนินโญ่”ตอเรส กระหึ่มขโมยซีน “มหากาพย์ ซัวเรซ” ที่สุดท้ายก็ลงเอยเป็นว่าที่ตำนานเบอร์ 7 คนใหม่ของหงส์แดงเสียสนิทครับ เพราะคงไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าจะเจอเหตุการณ์ดราม่าหักมุมตอนจบเอาดื้อๆแบบนี้

กำลังจะมีความสุขกับการเห็นคู่กองหน้าอันตรายที่สุดในโลกคู่ใหม่ กลับต้องมาเซ็งอารมณ์กับข่าว ตอเรส กำลังจะกลายเป็น ศูนย์หน้าตัวเจ็บ(บ่อย) ให้กับคู่แข่งแย่งแชมป์ลีก อย่าง เชลซี ซะฉิบ! อารมณ์ของแฟนบอลหลายคนประมาณว่าโดนแฟนบอกเลิกเอาดื้อๆเพราะคนใหม่รวยกว่าอะไรกว่าปานนั้นล่ะครับ

ครับ ผมไม่ได้พูดผิด เชลซี คือคู่แข่งลุ้นแชมป์ลีกของเราครับ! ก็ดูจากการลงทุนของ คิง เคนนี่ กับ พณฯท่าน จอห์น เฮนรี่ แล้ว ความมุ่งมั่นที่ยิ่งใหญ่ของทั้งสองคนในฤดูกาลนี้คงไม่หยุดแค่พื้นที่ยูโรป้า หรือ ยูฟ่า ชปล แน่นอนครับ! แม้ในทางทฤษฎีมันดูจะยากมากก็ตาม แต่ทางปฏิบัติเขาทำงานกันเต็มที่ครับ นั่น…มันต้องให้ได้อย่างนี้สิครับ จ้าวนายยยยยยยยยยยย!

และเมื่อ “แหงนคอเล็กน้อย” มองดูอันดับในตารางพรีเมียร์ลีก(ก็ตอนนี้เราอยู่ครึ่งบนแล้วนี่) จะเห็นว่า หงส์แดง เรามีแต้มห่างจาก ซันเดอร์แลนด์ ที่อยู่อันดับ 6 เพียง 5 แต้ม โดยลงเล่น 24 นัดเท่ากัน และเมื่อคืนนี้ แมวดำ ก็โดน หอยยำ ไปตามความคาดหมาย ทำให้แต้มหยุดอยู่กับที่ ดังนั้นถ้าคืนนี้เราชนะ สโต๊คส์ ได้ ก็จะเบียดเหลือห่างแค่ 2 แต้มเท่านั้นครับ

โอกาสที่ หงส์ เราจะไต่อันดับขึ้นไปเรื่อยๆจนเข้าใกล้ที่ 5 อย่าง สเปอร์ น่าจะไม่เหลือบ่ากว่าแรงครับ เพราะช่วงนี้ สเปอร์ น่ามีสะดุด เพียงแต่ว่าเราควรมีแต้มออกมาจาก สแตมฟอร์ดบริดจ์ บ้างก็จะดี แต่ถ้าจะให้ดีควรมีสามแต้ม

ตรงนี้แหละครับ ที่มันดราม่า ตรงที่เราอาจโดน “ใครบางคนที่เคยรัก” ทำแสบเอาปืนมายิงเราให้บาดเจ็บได้ เจ็บตัวไม่เท่าไร แต่เจ็บใจนี่สิครับ!

แต่ขอโทษนะครับ ด้วยวิทยาการสมัยใหม่ของ “ลิเวอร์พูลคลีนิก”(ไม่ใช่วุฒิศักดิ์) สามารถเปลี่ยนแปลงให้คุณสวยทันตาจนแฟนเก่าที่บอกเลิกต้องปากค้าง ฮา
Laughing Laughing Laughing

เพราะตอนนี้ คิง เคนนี่ ได้ค้นพบอัศวินเบอร์ 7 ในตำนาน ของเขาแล้ว หลุยส์ ซัวเรส ในคราบเจ้าเงาะป่าฟันเหยิน เมื่อผ่านวิทยาการของ วุฒิศักด์ เอ๊ย ลิเวอร์พูล คลีนิก โดยนายแพทย์ สตีฟ คล้าก ก็จะปลี่ยนโฉมเป็นอัศวินรูปงามพร้มดาบอาญาสิทธิ์ที่ฟันหินได้เหมือนฟันกระดาษ ต่อให้ศัตรูหน้าไหนก็ต้องพ่ายแพ้ครับ

ลองดูสถิติในการยิงประตูของ ซัวเรส เทียบกับ อดีตศูนย์หน้าของเราคนนั้น ดูนะครับ แล้วจะพบความจริงบางอย่าง

สถิติของ หลุยส์ อัลแบรืโต้ ซัวเรส

ทีมชาติอุรุกวัย: ลงเล่นทั้งหมด 34 ครั้ง ซัดไป 12 ลูก คิดเป็น 35%
ทีม Groningen: ลงเล่นทั้งหมด 37 ครั้ง ซัดไป 15 ลูก คิดเป็น 40%
ทีม Ajax: ลงเล่นทั้งหมด 159 ครั้ง ซัดไป 111 ลูก คิดเป็น 70%!

สถิติของ เฟอร์นันโด “จูดาส” ตอเรส (ล้อเล่นนะชื่อกลางน่ะ)

ทีมตราหมี: ลงเล่นทั้งหมด 249 ครั้ง ซัดไป 91 ลูก คิดเป็น 36%
ทีมหงส์แดง: ลงเล่นทั้งหมด 142 ครั้ง ซัดไป 81 ลูก คิดเป็น 57%

ขอบคุณ วิกิพีเดีย สำหรับข้อมูลครับ

เมื่อดูจากสถิติที่ผ่านมาแล้วจะพบว่า หลุยส์ ซัวเรส ตำนานเสื้อเบอร์ 7 “แฟนใหม่” ของเรา มีสถิติล่าสุดดีกว่า “แฟนเก่า” เราคนนั้นอีก และในแต่ละทีมที่เขาเล่นให้สถิติจะดีขึ้นเป็นลำดับ ไม่ว่าระดับนักเตะร่วมทีมจะเป็นอย่างไร แต่ ซัวเรส เอาตัวรอดฉายแสงโดดเด่นมาได้ตลอดครับ ส่วนอีกคนนั้นไม่ขอวิจารณ์ดีกว่า เอาเป็นว่าสถิติศูนย์หน้าใหม่ของเราไม่น่าเป็นห่วงเลยครับว่าจะทดแทนไม่ได้

คืนวันนี้ จะได้พิสูจน์กันว่า สถิตินี้เชื่อถือได้จริงหรือไม่ แม้จะเป็นเกมแรกที่เวลาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมน้อย แต่ด้วยระบบทีมของ คิง เคนนี่ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าบรรดาเพื่อนรอบข้างจะช่วยสร้างโอกาสให้ ซัวเรส ได้มากมายครับ

และหากทีมเราชนะอีก และ ซัวเรส ยิงได้ด้วยล่ะก็ ขอฝากคำๆนี้ไปให้ใครคนนั้นก่อนเกมวันอาทิตย์นี้สักประโยคครับ


“ฉันคงลืมเธอได้ไม่ยาก” Very Very Very Very Very

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์