ตอเรสจะเป็นตำนานหรือว่าห่างไกลจากตำนาน และ การมองบอร์ดบริหาร

ตอเรสจะเป็นตำนานหรือว่าห่างไกลจากตำนาน และ การมองบอร์ดบริหาร






มีคำถามคำถามนึงที่ได้อ่านจากเวปบอร์ดนะครับ รู้สึกเพื่อนๆจะถามว่า ตอเรสจัดเป็นตำนานไหม จริงๆแล้วนักเตะอย่างตอเรสมีทุกอย่างเพียบพร้อมที่จะ ก้าวไปสุ่นักเตะระดับตำนานของสโมสรทุกๆสโมสรที่ไปเล่น แต่ถ้าถามว่าเค้าจะเป็นตำนานสำหรับ ลิเวอร์พูลไหมคงต้องบอกกันตรงนี้ ตอเรสยังห่างไกลจากคำว่า ตำนาน ยิ่งนักโดยเฉพาะกับสโมสรที่มีตำนานมากมายอย่างลิเวอร์พูลด้วยแล้ว อย่างมากตอเรสก็เป็นได้แค่ ส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ สโมสรซึ่งต้องยอมรับกันจริงๆว่าตอเรสจะมีชื่ออยู่ในด้านดีของประวัติสโมสร อย่างน้อยๆก็ในเรื่องของสถิติการยิงประตู(ผมไม่แน่ใจว่า50ลูกเร็วสุดหรือเปล่าเพราะผมคงไม่เสียเวลาไปค้นหาประวัติแล้ว) แต่ ณ เวลาที่เค้าได้ตกลงใจที่จะพาตัวเองไปอยู่ในหน้า ประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งแล้ว ผมเชื่อว่าเค้าจะถูกพูดถึงในเรื่อง การย้ายตัวที่ทำให้แฟนบอลรู้สึกโกรธเกรี้ยวมากที่สุดครั้งนึงในประวัติศาสตร์สโมสร มากกว่าเรื่องสถิติการยิงประตู

____ถ้าจะพูดถึงเรื่องตำนาน ตอเรสไม่มีเหลี่ยมหรือเรื่องไหนที่เข้าใกล้ไปแตะคำว่าตำนานเลย เค้าใช้เวลาค้าแข้งกับทีมเรา 4 ปี(นี่ปัดขึ้นให้แล้วนะ) ไม่ได้เคยได้แชมป์อะไรร่วมกับทีมลิเวอร์พูลเลย ที่เค้าเป็นที่รักของแฟนบอลเพราะความเก่ง และต้นทุนที่เค้าสร้างให้ทุกคนเห็นว่าเค้าเป็น เดอะค๊อป และมักจะมีคำหวานๆมาหยอดทำให้แฟนรักเค้ามากๆขึ้นไป แต่กลายเป็นว่าคำหวานที่เค้าพูดให้เดอะค๊อปรักเค้านี่ละ ย้อนกลับมาทำร้ายเค้าเองเพราะทั้งหมดทั้งปวง มันกลายเป็นลมปากที่หลายๆคนอาจจะแทบอยากเติมคำว่า หมา ต่อหลังไปเลย

____และวันนี้เค้าก็แสดงให้เห็นแล้วว่าแม้เค้าจะเป็นที่รักของแฟนๆ ลิเวอร์พูลแค่ไหน แต่ลิเวอร์พูลหรือแฟนๆลิเวอร์พูลไม่ได้เป็นที่รักของเค้าเลย ซักนิดเดียว

____ถึงตรงนี้ผมอยากให้หลายๆคนที่ผมเชื่อว่ายังคงตำหนิการทำงานของบอร์ดบริหารและทีมซื้อขายนักเตะของเรา ลองเปิดใจและดูดีๆว่าสิ่งที่พวกท่านกล่าวหานั้นมันเป็นจริงหรือไม่ ซึงกลายเป็นว่า สองดีลที่เราปิดได้ในช่วงการเปิดตลาดรอบนี้นาสจะทำให้เห็น แนวทางการทำงานของทีมการตลาดของเราแย่างที่ผมเคยเขียนไปแล้วว่า การตลาดเราฉลาดและเก่งในการต่อรองซึ่งแสดงให้เห็นในดีลของซัวเรส และผมเคยบอกไปแล้วว่าถ้าถึงเวลาต้องทุ่มจริงๆก็เชื่อว่า บอร์ดเราก็จะทุ่มได้เช่นกัน(เคยฟันธงแบบไม่กลัวหน้าแหกว่าบอร์ดเราน่าจะมีตังค์) ซึ่งเรื่องการทุ่มก็แสดงให้เห็นแล้วในดีลของ คาร์โรล ซึ่งหลายๆคนมองว่าดีลนี้แพง แต่ด้วยรายละเอียดต่างๆและด้วยองค์ประกอบเรื่องเวลา มันก็เลยกลายเป็นดีลที่ บอร์ดเราแสดงให้เห็นว่า ถึงเวลาที่ต้องทุ่มเราก็ทุ่มได้แบบไม่ต้องคิดเลยทีเดียว (ระดับว่าแพงที่สุดของนักเตะอังกฤษแพงเป็นอันดับสองของการซื้อขายนักเตะในอังกฤษ ในการซื้อขายกันเองระหว่างสโมสรในอังกฤษ โดยเป็นรองแค่ตอเรสที่ย้ายไปเชลซีเท่านั้น)

____จึงอยากให้เพื่อนๆลองมองดู บอร์ดของเราใหม่ตราบใดที่เจ้าของยังไม่ออกลายปลิง ผมคิดว่าพวกเราควรจะเป็นเสียงที่หนุนหลังสโมสรและบอร์ดบริหารที่ไม่มีทางย้ายไปไหนมากกว่าที่ จะปล่อยให้ความรักต่อนักเตะที่ น่าจะเรียกได้ว่าเป็นที่รักแต่ไม่เคยรักแฟนบอล มาบังตาและมานั่งตำหนิการทำงานของบอร์ดทั้งๆที่ผมว่าบอร์ดน่าจะพิสูจน์ให้เห็นในระดับหนึ่งว่า พร้อมจะทำงานเพื่อให้สโมสรดียิ่งๆขึ้นไป


ขอบคุณที่อ่านจนจบ


KU_JOHN @Thekop.in.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์