มีเรืองไม่ดีเข้ามาก็ต้องมีเรื่องดีเข้ามาเช่นกัน

มีเรืองไม่ดีเข้ามาก็ต้องมีเรื่องดีเข้ามาเช่นกัน

...คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ หรือประจวบเหมาะหรอกครับ สำหรับเรื่องวุ่นๆ ที่ประดังเข้ามาในลิเวอร์พูลเอฟซีอย่างต่อเนื่อง ความอเมริกันบรามันยังไม่ทันหาย ความคูโบต้าเข้ามาแทรกอีกล่ะ นี่จะไม่ให้ได้พักหายใจหายคอกันเลยหรือครับท่านผู้กำกับฟ้า(ผมเดาว่า นี่ล่ะครับตัวการ และขอเดาอีกว่ากรรมเก่าของหงส์แดงใกล้หมดสิ้นลงทุกขณะแล้ว ไม่เช่นนั้นคงไม่แย่งกันเข้าฉาก ประหนึ่ง จะไม่ได้เห็นกันอีกนานยังไงยังงั้นเลย อิอิอิ) นี่ยังดีหน่อย ที่ไม่บ้าจี้คล้อยตามมนุษย์บางท่าน ที่ไม่อยากให้ดีใจกับชัยชนะของทีมในสองนัดหลังสุด ถ้าเช่นนั้นผมคงประสาทกิน ให้หัวเราะบางดิเฟ้ย โหเป็นไรกับฟ้าปะเนี่ย Laughing


อย่างที่ทราบกัน ราวๆ ห้าทุ่มเที่ยงคืนวันนี้ ตลาดค้าแข้งรอบสองจะปิดลง อันที่จริงก็ไม่ได้เป็นวันสำคัญนักหรอก หากไม่เพราะข่าวการย้ายทีมของคนหล่อตอร์เรส ที่กระแสย้ายค่อนข้างแน่ แต่ไม่ยักจะไปสักที ฮ่าฮ่าฮ่า ล่าสุดยังมีข่าวตอร์เรส โบ้ยไปที่เอเย่นส์เป็นคนจัดการขอขึ้นบัญชีย้ายเอง ตัวเขา “บ่หู้บ่หัน” สวนทางกับบทสัมภาษณ์ของเฮียคิงที่ยืนยันว่าเรื่องย้ายทีมของตอร์ยังคงเดิม ลูกพี่ใหญ่บอกว่าคงพูดได้เพียงเท่านี้ “555555555555555” ขออนุญาตหัวเราะนะครับ


จริงๆ แล้วไอ้น้องแก้มแดง คงไม่สะบอมจากพายุน้ำลายบูดของแฟนหงส์มากมายขนาดนี้ หากเรื่องย้ายทีมไปผุดขึ้นในช่วงเวลาอื่นที่ไม่ใช่ช่วงเวลานี้ รวมถึงปลายทางอย่างเชลซีที่เป็นอริลุ้นความสำเร็จโดยตรงกับลิเวอร์พูล ดูทำเข้าสิ! จู่ๆเล่นมาโผล่ทะลุกลางเสาเข็มทุกต้นในแอนฟิลด์เช่นนี้ ใครเห็นแล้วไม่ตกอกตกใจ ต้องสันนิษฐานไว้ก่อนได้เลยว่าคงเป็นโรคความตายด้าน ไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่งล่ะครับงานนี้ Very


โดยทีมกำลังอยู่ในช่วงได้เสีย หลังเฮียคิงปรับโฉมไลเวอร์เบิร์ด ดูแล้วเท่ห์ขึ้นอีกเป็นกอง ทั้งนี้ก็เสื้อผ้าชุดเดิมๆ เพียงแต่นำไปรีดอย่างถูกวิธีเลยเนี๊ยบขึ้น ไม่ยับยู่ยี่เหมือน 5-6เดือนก่อนที่รีดไปได้โดยไม่เสียบปลั้กเตารีด!! รวมทั้งเสริมความโก้เข้าไปอีกด้วยแบรนด์เนมอย่างหล่อเหยิน ซัวเรซ ทำให้ทัพหงส์เวลานี้แจ่มใสเปล่งปลั่ง ไม่อมโรคเหมือนที่ผ่านมา


สำหรับซัวเรซ ก็ที่รู้ๆกันล่ะครับว่าจุดประสงค์ที่ดึงมา ก็เพื่อช่วยตอร์เรสกระทุ้งประตู อะไรมันจะสมบูรณ์แบบไปกว่านี้ มโนภาพยอดดาวยิง 2 คน ที่ไม่ได้พกมาแค่ฝีเท้า ซึ่งเป็นจุดขายของทั้งคู่เท่านั้น ทว่า ยังพ่วงอีกด้วยความหล่อเหลาแบบเหง้าๆ ที่พร้อมกระชากสะดือใจของสาวๆ ทุกทีมอีกด้วย ซึ่งบักตอร์ทำสำเร็จมาแล้วนับไม่ถ้วน เอาแค่ผีสาวก็นับสิบรายแล้วครับที่ผมรู้จัก (อิโธ่! ก็สมควรปันใจอยู่หรอก ช่วงคู่หู โคล-ยอร์ก หรือกระทั่งคู่หัวเถิก รูน-เบิร์บ สาบานได้ว่าผมไม่เคยเห็นคู่หน้าคู่ไหนที่อุบาว์ไปกว่า 2คู่นี้อีกแล้ว หน้าเห่ยสุดๆ ผมเปล่าเหยียดผิวนะยังไม่ได้กล่าวถึงเลย 555 ) เพียงนึกเท่านั้นผมก็อยากจะเห็นแทบแย่แล้วครับ


จึงถือเป็นโค้งสำคัญ และลิเวอร์พูลของคิงเคนนี่ ก็พร้อมโฟกัสไปที่เกมเพียงอย่างเดียวแล้วตอนนี้ รอแค่เรื่องนี้ชัดเจนเท่านั้น “นี่แหละหนาไอ้คุณน้อง ทำอะไรไม่ปรึกษากันก่อนสักคำ เห็นไหมวุ่นวายกันไปหมดทั้งสโมสร กระนั้นผมยังเชื่อใจน้องตอร์อยู่ดี และหากย้ายไปจริงน้องมันต้องไปสกัดซากศพไม่ให้ครองแชมป์สมัยที่19 แน่ๆ


ผมเชื่อว่าทุกอย่างมันมีเหตุมีผล เชื่อในฟ้าลิขิต น่าเหลือเชื่อที่หงส์จะหยุดกึกที่ 18 สมัย ทั้งทีไม่มีวี่แววจะตกต่ำเลย แต่ก็เป็นไปแล้ว หรืออย่างแมนยูก็เคยเจอเรื่องประหลาด จู่ๆ เครื่องบินตกพานักเตะตัวหลักเสียชีวิตซะงั้น หรือเพราะในอดีตผีเคยติดหนี้บุญคุณหงส์ จากที่เคยอ่านประวัติสโมสร หากจำไม่พลาดคงเป็นเรื่องติดสินบนทีมเราให้ช่วยอาจสูญแดงไม่ตกชั้นกระมังครับ ฮิฮิ ฉะนั้นไอ้คุณยูไนเต็ดยังต้องเป็นลูกไล่ลิเวอร์พูลต่อไปทั้งปีทั้งชาติล่ะครับ


อนึ่งหากผมไม่คิดมากไปเอง ดูเหมือนว่าจะมีข่าวด้านลบจากสื่อนอก ออกมาอย่างต่อเรื่อง และเป็นไปในทางเดียวกัน โดยพยายามโยงไปถึงผู้เล่นสำคัญบางคนในทีม ผมไม่อยากจะคิดเลยว่าเรื่องนี้อาจมีขบวนการที่จ้องทำลายหงส์และเฮียคิง อย่างไรก็ดีพวกเราควรใช้วิจารณญาณในการรับข่าวด้วยนะครับ


อย่างที่กล่าวตอนต้น ซีซั่นนี้มีอะไรหลายอย่างที่น่าฉงน ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องไม่ดีทั้งนั้นในตอนแรก แต่พอผ่านไปสักระยะเรื่องร้ายที่ว่ากลับกลายเป็นดีได้เหมือนกัน ไล่ตั้งแต่เอลราฟาโน่นเลย มาฮอดจ์สัน พี่มาสช์ คู่โหงเจ้าของเดิมถูกถีบ NESVเข้ามา ลองดูนะครับช่วงแรกหลายคนบ่นว่าเสียหายทั้งนั้น โดยเฉพาะเฮียจอห์นและคณะถูกตั้งแง่ด้วยความเป็นบริษัมมะกัน แต่พอเวลาผ่านไปต้องถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ถึงแม้ภายภาคหน้าจะยังการันตีไม่ได้ว่าจะดีแตกหรือไม่ แต่อย่างน้อยถือว่ายังอยู่ในเส้นทาง เรื่องช้าเพราะรัดกุมรอบคอบนั้นเป็นคุณมากกว่าโทษแน่


ผมนึกภาพการทำข้อสอบแบบปรนัยในชั้นเรียนสมัยอนุบาล-มัธยม ถ้ากำหนดเวลาส่งกระดาษคำตอบไว้ที่ 2 ชม. ก็จะมีไอ้พวกทำเสร็จตั้งแต่ 10นาทีแรก คุณครูมักเรียกศิษย์จำพวกนี้ว่าไอ้พวก “ยอดมนุษย์” ทั้งกรอกชื่อ-สกุล เลขประจำตัว ไหนจะต้องกาคำตอบอีก ถือเป็นความสามารถเฉพาะตัว ที่ยากจะเลียนแบบซะจริง แต่ส่วนใหญ่ผ่านชั่วโมงแรกก็ทยอยส่งกันแล้ว บางรายไม่ถึงขั้นยอดมนุษย์ แต่ถือว่าเร็วดังเช่นรถด่วนทีเดียว ส่วนสาเหตุที่เร่งให้เสร็จ ไม่ใช่เพราะปวดท้องรีบไปถ่ายหรอกครับ แค่เพียงจะรีบออกไปโม้กับเพื่อนเท่านั้น หลายรายคุยถึงความยากง่ายของข้อสอบ บางคนจงใจพูดเสียงดังเพื่อบอกใบ้พวกที่ยังทำไม่เสร็จก็มี Laughing Laughing


ด้านหัวกระทิของห้อง มักจะรู้คุณค่าของเวลาเป็นอย่างยิ่ง พวกเขาจะใช้สิทธิ์ข้อนี้อย่างเต็มที่ และไม่สนเพื่อนที่คุยกันลั่นอยู่นอกห้องสอบแต่อย่างใด อันที่จริงเหล่าหัวกระทิจะทำเสร็จก่อนเวลาเสมอ แต่จะไม่รีบร้อนส่ง โดยใช้เวลาที่เหลือตรวจทานข้อสอบ เผื่อตกหล่นในบางข้อ รวมไปถึงคำตอบไหนที่ไม่มั่นใจก็จะย้อนกลับมาคิดพิจารณาอีกครั้ง แถมบางคนหัวหมอหากครูไม่มาไล่ก็นั่งแช่มันอยู่อย่างนั้น ทั้งที่หมดเวลาแล้ว เก็บทุกเม็ดเลยจริงๆ (ทั้งนี้เว้นจำพวกคอยลอกเพื่อน หรือบางคนที่ทำข้อสอบช้าจนเป็นนิสัยก็มี)


ดังนั้นจึงไม่แปลกที่คะแนนมักจะออกมาดี คงเพราะความเอาใจใส่ และให้เวลากับสิ่งที่ทำผลลัพธ์ด้านบวกจึงตามมา นี่แหละครับ คือ สไตล์การทำงานของเฮียจอห์น ที่พวกเราสัมผัสกันมาแล้ว แต่ข้อสอบที่ลิเวอร์พูลนั้นยากเสมอ นอกจากตัวโจทย์ที่ถามถึงวิธีปลุกยักษ์ให้ตื่นจากนิทราแล้ว ยังมีเรื่องการคิดคะแนนที่ไม่เหมือนข้อสอบทั่วไปอีก กล่าวคือ ข้อสอบปรนัยตามปกติ ถ้าตอบถูกก็ได้ 1 คะแนน ผิดไม่ได้คะแนน โจทย์จะมีกี่ข้อก็ไม่เป็นปัญหา สามารถกาได้ครบทุกข้อ เพราะหากผิดก็ไม่เสียแต้มนั่นเอง แต่มันมีการสอบปลัดภาค ข. อยู่ครั้งนึง โจทย์ 100 ข้อ ผมฝนครบทุกข้อ ใกล้หมดเวลามาเปิดดูที่หน้าข้อสอบ เขาเขียนไว้ว่า ตอบถูกได้ 1 คะแนน ผิด -1 คะแนน ไม่ตอบ 0 คะแนน ผมแทบจะเป็นลมเพราะเหลือเวลาทำอีกไม่ถึง 5 นาที กลับลำไม่ทันแล้ว ถือว่าโชคร้ายจากความสะเพร่าโดยแท้ ลองคำนวนเล่นๆ หากผมตอบถูก 70 ข้อ คะแนนที่ได้จะเหลือแค่ 40 เพราะจะถูกหักไป 30 จากการที่ตอบผิด ผลเช่นนี้สอบตกชัวร์! นี่ขนาดตอบถูกตั้ง 70 ข้อ ยังได้คะแนนไม่ถึงครึ่งร้อยเลยครับ Very


ซึ่งการคิดคะแนนเช่นนี้ เป็นวิธีที่ใช้วัดความรู้ของผู้เข้าสอบได้ดีระดับนึง ค่อนข้างโหดพอสมควร เพราะต้องแม่นคำตอบจริงๆ ไม่แน่ใจเลือกไม่ตอบจะดีที่สุด มันจึงตัดปัญหาเรื่องฟลุกเดาสุ่ม ไปได้เยอะพอสมควรถึงจะไม่100% ก็เถอะ(ไม่มีอะไรที่ร้อยเปอร์เซนต์หรอก แม้แต่1+1 อาจไม่ได้ผลลัพธ์เป็น 2 เสมอไป ตามหลักฟิสิกข์ควอนตัม) เนื่องจากความกล้าได้กล้าเสียที่มีอยู่ในตัวพี่ไทยทุกคน เรื่องเสี่ยงวัดใจขอให้บอก แค่พอมีประตูได้ถึงแม้โอกาสจะน้อยก็ไม่สนหรอกจริงไหมครับ ก็ในเมื่อก่อนสอบยังเสี่ยงไม่อ่านหนังสือมาแล้วเลย กะอีแค่เสี่ยงเลือกคำตอบไม่เห็นจะต้องกังวลเลย 555



ที่กล่าวข้างต้นน่าจะพอเทียบเคียงได้ไม่มากก็น้อยนะครับ เฮียจอห์นรู้ดี สำหรับความเสียหายที่เกิดจากความผิดพลาดที่จะให้เกิดขึ้นไม่ได้ เฮียคงไม่ต้องการขาดทุนทั้งที่เพิ่งเข้ามาบริหารแน่ NESV มีจุดแข็งทั้งนโยบาย ทั้งตัวบุคคล หากเป็นนักมวยก็ต้องบอกว่าถนัดทั้งไฟท์เตอร์และบ็อกเซอร์ รุกได้รับก็ดี แถมยังเก็บอาการเก่งอีกด้วยนะครับ(อาการของคนปากแข็ง) ดูกรณีซัวเรซ แม้ข่าวจะเล็ดลอดออกมาตั้งนานแล้ว พวกเขาก็ไม่ยอมเปิดเผยคุยโม้ออกมาก่อนแต่อย่างใด ถึงจะกุมความได้เปรียบอยู่ในมือแล้วก็ตาม หรือเรื่องปู่รอยก็ทำนองเดียวกัน หรือจะเรื่องซื้อสโมสรนั่นก็ใช่ แรกๆ เหมือนจะแย่ แต่เฮียจอห์นและคณะ คงจะแขวนพระรอดแถมพกคาถา รอบคอบรัดกุม จึงทำให้แคล้วคลาดมาโดยตลอด ถึงจะบีบอารมณ์เป็นหนังชีวิตเกือบจะทั้งหมด แต่อย่างน้อยก็จบอย่างชื่นมื่น


สนับสนุนสามีเจ๊ลินด์เต็มส่วน เพราะตราบใดที่พวกเขายังสามารถเก็บซ่อนเขี้ยวยาว ที่ใช้กัดกินสโมสรไว้ได้อย่างมิดชิด และสร้างภาพเป็นคนดีเช่นนี้ต่อไปได้อีกเรื่อยๆ ไม่แน่บางทีอาจจะไม่มีเขี้ยวยาวนั้นก็ได้ หรือหากจะมีก็ไม่กังวลเพราะอาวุธที่เก็บไว้นานๆไม่นำออกมาใช้ จะเสื่อมสภาพลงตามกาล จากคมๆ อาจกลายเป็นทู่ ไม่สามารถใช้งานได้อีกเลยก็เห็นมาแยะ ฮ่าฮ่า


ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวน่าจะพอสรุปความคิด เพื่อใช้อ่านใจเฮียจอห์นและคณะอย่างคร่าวๆ สำหรับการซื้อขายในครั้งต่อๆไป เรื่องจัดฉากสร้างภาพแต่งเรื่อง อาเสี่ยเมียสวยถนัดทั้งหมด ยิ่งกว่าลับลวงพรางเสียอีก หมดสมัยแล้วครับ การสู้รบแบบบริสุทธิ์โบราณที่ยืนเรียงหน้ากระดานผลัดกันยิงคนละครั้ง ฝ่ายไหนตายเยอะกว่าก็แพ้ไป ปัจจุบันต้องตอแหลให้เยอะเข้าไว้เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย ซึ่งมนุษย์ไม่ได้ซื่อตรงซึ่งๆหน้าเหมือนดังเช่นอดีตอีกต่อไป


ท้ายนี้ เหล่าเดอะค็อปมาร่วมลุ้นกันดีกว่า อีกกระเดี๋ยวก็จบแล้ว หากการย้ายไม่เกิดขึ้นในคืนนี้ บักรูปหล่อเฟร์นานโด ตอร์เรส ยอดดาวยิงขวัญใจมนุษย์ทุกเพศ จะอยู่กับเราต่อไป

ตอแมน@http://www.thekop.in.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์