ตอร์เรสคลายสะกดหงส์ดับเจ้าสัว 2-0

"เอล นินโญ่" เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงมาเป็นซูเปอร์ซับช่วยคลายสะกดที่พันธนาการ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ด้วยการทำประตูขึ้นนำ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ก่อนที่จะได้อีกประตูจากจุดโทษของสตีเว่น เจอร์ราร์ด ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ก่อนจะชนะไป 2-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (10 พ.ย.2550)

ลิเวอร์พูล 2-0 ฟูแล่ม
สนาม : แอนฟิลด์
ประตู : 1-0 เฟร์นันโด ตอร์เรส น.81, 2-0 สตีเว่น เจอร์ราร์ด น.85 (จุดโทษ)


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ลงต้อนรับการมาเยือนของ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม

โดยนัดนี้มีเซอร์ไพรซ์ เมื่อราฟาเอล เบนิเตซ ไม่ทำการโรเตชั่นผู้เล่น โดยใช้ชุดเดียวกับที่ถล่มเบซิคตัส 8-0 ลงทั้งหมด ด้วยความคึกจากเกมนัดกลางสัปดาห์ ทำให้ลิเวอร์พูลเปิดฉากลุยใส่ฟูแล่ม ตั้งแต่นาทีแรก และมีจังหวะส่องไกลของฮูเปีย นอกกรอบเขตโทษให้นิมี่ ต้องออกแรงเซฟตั้งแต่ต้น หลังจากนั้นลิเวอร์พูล ก็เป็นฝ่ายบุกกระหน่ำ มีลูกยิงไกลของสตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ได้ตั้งป้อมซัดเหน่งๆนอกกรอบเขตโทษ แต่ดันปั่นข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
แต่ฟูแล่ม ก็เกือบทำเจ้าบ้านช็อกเหมือนกันเมื่อเมอร์ฟี่ย์ ได้เติมขึ้นมาซัดวอลเล่ย์จังหวะเดียวให้เรน่า ต้องบินผวาไปเซฟได้หวุดหวิด
 
จากจังหวะนี้ก็ทำเอาทีมเยือนเริ่มมีกำลังใจในการสู้กับเจ้าบ้าน และเริ่มปิดรูรั่วในแนวรับได้หมดจด ทำเอาลิเวอร์พูล เริ่มเข้าฟอร์มเดิมคือบุกได้แต่จบไม่เป็น แต่ในนาทีสุดท้ายก่อนหมดครึ่งแรก ปีเตอร์ เคราช์ ก็เกือบทำประตูให้ทีมได้เมื่อสบโอกาสได้โขกบอลจากลูกฟรีคิกแต่บอลไปชนคานเข้าเต็มๆ ทำให้จบครึ่งแรกก็เลยยังเสมอกัน 0-0
 


ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล เทหมดหน้าตักบุกแหลกหวังจะทำประตูให้ได้ และก็มีโอกาสที่น่าจะได้หลายครั้ง

โดยเฉพาะจากลูกที่เบนายูน ซ้ำลูกฟรีคิกของออเรลิโอข้ามคาน และโวโรนิน ที่เข้าไปยิงในเขตโทษเฉี่ยวเสา 2 ครั้ง ยิ่งเล่นก็ดูเหมือนฟูแล่มจะยิ่งมีโอกาสบุกมาเก็บ 1 แต้มที่แอนฟิลด์ได้สำเร็จ แต่สุดท้ายก็มาโดนทีเด็ดของตัวสำรองอย่างเฟร์นานโด ตอร์เรส ที่พักบอลได้หน้าเขตโทษก่อนเลื้อยมาหาจังหวะยิงเข้าเสาแรกไปแบบเหนือชั้น ทำให้ลิเวอร์พูลได้ประตู 1-0 ที่รอคอยในนาทีที่ 81
 
จากนั้นหงส์แดงก็มาได้จุดโทษอีกในนาทีที่ 84 เมื่อเคราช์ ไปโดนทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็นเจอร์ราร์ด ที่แปเสียบมุมเข้าไป ทำให้สุดท้ายลิเวอร์พูล ก็เลยชนะไป 2-0 ไต่ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่น

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์,ซามี่ ฮูเปีย, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, ยอสซี่ เบนายูน, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (ลูคัส เลวา น.81), สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ (ไรอัน บาเบล น.62) , อังเดร โวโรนิน (เฟร์นานโด ตอร์เรส น.70) , ปีเตอร์ เคราช์


ฟูแล่ม :
อันท์ติ นิมี่, คริส แบร์ด, อารอน ฮิวจ์ส, เดยัน สเตฟาโนวิช, คาร์ลอส โบคาเนกรา, ไซมอน เดวี่ส์, สตีเว่น เดวิส, แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์, คลินต์ เดมซี่ย์ (ดิโอมองซี่ กามาร่า น.69) , เชฟกี้ คูชี่, เดวิด ฮีลี่ (ฮามาร์ บูอัสซ่า น.60)

ผู้ตัดสิน : สตีฟ แทนเนอร์


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดีโดย:msn.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์