ดัลกลิชย้ำไม่มีใครยิ่งใหญ่เหนือสโมสร

เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ ลิเวอร์พูล ย้ำ "หงส์แดง" ต้องเรียกคืนความเป็นทีม ไม่ยึดติดผู้เล่นแค่คนเดียว ระบุ ไม่มีใครสำคัญเหนือกว่าสโมสรได้






เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมขวัญใจ เดอะค็อป พร้อมจะนำทีมลงเล่นกับ แบล็คพูล ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดตกค้างคืนนี้ แม้จะต้องไร้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมที่ติดโทษแบน โดยย้ำว่าถึงอย่างไร ก็ไม่มีผู้เล่นคนไหนจะมีความสำคัญยิ่งไปกว่าสโมสรได้


คิงเคนนี่ ยอมรับว่า ภารกิจสำคัญของตัวเองอย่างแรกก็คือ ต้องกอบกู้บรรยากาศความเป็นครอบครัวภายในสโมสร หงส์แดง กลับมาให้ได้ก่อน ฉะนั้น ปัญหาเกี่ยวกับตัวผู้เล่นระดับดาวดังจึงไม่ได้เหนือไปกว่าเรื่องของทีม


กุนซือผู้นำ หงส์แดง คว้าแชมป์ลีกครั้งหลังสุดเมื่อกว่า 20 ปีก่อน กล่าวว่า ทีมที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด อยู่ด้วยย่อมเป็นทีมที่ดีกว่าเวลาที่ไม่มีเขา แต่เราต้องเดินหน้ากันต่อไป และผู้เล่นที่สำคัญที่สุดสำหรับเราก็คือคนที่พร้อมจะลงสนาม ไม่ใช่คนที่ไม่สามารถลงสนามได้เพราะเขาจะไม่สามารถมามีส่วนอะไรกับเกมนี้ด้วย เราจะใส่ใจอยู่กับคนที่จะลงเล่น แต่ไม่ใช่ว่าเราไม่สนใจคนที่ไม่ได้ลงสนาม


การเน้นเรื่องทีมเหนือกว่าผู้เล่นเฉพาะบุคคล นั่นเท่ากับว่าผู้เล่นอย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส อาจไม่สามารถรักษาตำแหน่งตัวจริงไว้ได้ต่อไป หลังจากที่ไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งออกมาได้เลยในฤดูกาลนี้ ลงเล่นไป 22 นัด ยิงได้แค่ 6 ประตู


อย่างไรก็ตาม ดัลกลิช ยังกล่าวถึง ตอร์เรส อย่างมีความหวังว่า ในเกมที่ผมมาคุมทีมเขาก็ทำได้ดีนะ มันเป็นเรื่องแปลกมากถ้าคุณจะมาพูดกันว่าทผู้เล่นที่มีความสามารถระดับเขาขาดความมั่นใจ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ยังคงเป็นยอดดาวยิง และใครๆ ก็ต้องกลัวเวลาที่เขาลงสนาม


เราจะทำให้ดีที่สุดในการที่จะรีดความสามารถที่ดีที่สุดของ เฟร์นานโด ออกมาได้ เหมือนกับที่เราจะทำกับผู้เล่นทุกคน สโมสรไม่เคยยึดเอาคนๆ เดียวเป็นสำคัญ เราเน้นที่เรื่องของความเป็นหนึ่งเดียวและความเป็นทีม และเราคือทีม คิงเคนนี่ กล่าว




ภาพข่าวจาก http://news.yahoo.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์