อีกครั้ง กับ Youll never walk alone.














เนื้อเพลง


When you walk through a storm,
Hold your head up high,
And don't be afraid of the dark,
At the end of a storm, there's a golden sky,
And the sweet silver song of a lark.

Walk on through the wind,
Walk on through the rain,
Though your dreams be tossed and blown...

Walk on, walk on, with hope in your heart,
And you'll never walk alone,
You'll never walk alone...

Walk on, walk on, with hope in your heart,
And you'll never walk alone,
You'll never walk alone...











เพลงประจำสโมสร Liverpool

[ดูภาพทั้งหมดในหมวด]

หัวข้อ




ประวัติเพลง You|ll never walk alone
            เพลง you'll never walk alone นี้ร้องโดย เจอร์รี่ มาสเดนสส์ โดยเป็นอัลบั้มของเขาเอง ในปี 1963 ประวัติคนร้องนี้ เขาเป็นชาวเมอร์ซี่ย์ไซด์ โดยกำเนิดแต่ว่า เขาเป็นแฟนทีม เอฟเวอร์ตัน และก่อนที่เขา จะออกเทปชุดนี้ มานั้น บรรดาโปรดิวเซอร์ทั้งหลาย บรรดาคอลัมนิสต์ทั้งหลาย ก็บอก กับเขาว่า เพลงชุดนี้เจ๊งแน่ๆ ไม่รุ่ง ไม่ต้องออกเทปดีกว่า แต่สิ่งเหล่านี้ ก็ไม่ได้ทำให้บั่นทอนกำลังใจของ เจอรรี่ มาสเดนส์ ได้เลยแม้แต่น้อย แต่กลับทำให้เขา มีกำลังใจที่จะออกเทปชุดนี้ต่อไปอีก

          เมื่อเพลง you'll never walk alone ได้ออกสู่ประชาชน ในถิ่นเมอร์ซี่ย์ไซด์ และชาวอังกฤษทุกเมือง สโมสรที่ชาญฉลาดนาม LIVERPOOL F.C. ได้ทำการ ขอซื้อลิขสิทธิ์ เพลงนั้นทันที ในปี 1963 เอง แทบไม่น่าจะเชื่อว่า เพลงนี้ ที่ทุกโปรดิวเซอร์ บอกว่าเจ๊งแน่ๆ กลับดังมากจนเป็นที่ฮิตติดหูในถิ่นเมอร์ซี่ย์ไซด์ และชาวอังกฤษ ความแรงของเพลงนี้ยังไม่หมดเท่านี้ เพลง you'll never walk alone ยังสามารถติด 1 ใน 10 ของสหราชอาณาจักร( U.K.) ประกอบด้วย อังกฤษ สก็อตแลนด์ เวลส์ ไอร์แลนด์เหนือ อีกด้วย และที่สำคัญเจอรรี่ มาสเดนส์ ก็สนิทกับ บิลล์ แชงคลี่ย์ อีกด้วย และบรรดา the kop ก็นับถือเขาเช่นเดียวกันกับ แชงคลี่ย์ เลยก็ว่าได้เพราะว่าเขานำสิ่งดีๆสู่สโมสร


          ก่อนเกมการแข่งขัน เพลง you'll never walk alone  ทุกแม็ตซ์ บรรดา THE KOP ทุกๆท่าน จะร่วมกันร้องเพลงนี้ และก็ชูผ้าพันคอ หรือสัญลักษณ์ ที่เกี่ยวกับลิเวอร์พูล เช่น ภาพบิลล์ แชงคลี่ย์ บ็อบ เพลสลี่ย์ คำสรรเสริญต่างๆ และที่น่าประทับใจก็คือ กองเชียร์จะน้ำตาไหล โดยไม่รู้ตัวและก็ร้องเพลงไปด้วย (น่าประทับใจจริงๆ) เมื่อทีมชนะ เพลง you'll never walk alone  บรรดาทุกคนที่เป็น THE KOP ร่วมกันร้องเพลงนี้ สดุดีนักเตะทุกคน ที่ทำให้พวกเขามีความสุขจะเห็นได้จาก น้ำตาของบรรดากองเชียร์ ที่ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว กรณีที่ทีมชนะแน่นอน พวกเขาก็จะร้องเพลงนี้ ก่อนการแข่งขันเสร็จสิ้นเล็กน้อย กรณีที่ทีมอาจจะชนะ พวกเขาก็จะร้องเพลง เพื่อกระตุ้นนักเตะให้มุ่งมั่น และให้พยายามเก็บชัยชนะให้ได้ และก็กระโดดโลดเต้นกัน อย่างมีความสุข เมื่อทีมนั้นสามารถชนะคู่แข่งได้ ตรงกันข้ามกับกองเชียร์ทีมเยือน พวกเขาคงลืมไปว่า THIS IS ANFIELD


          เมื่อทีม พ่ายแพ้ เพลง you'll never walk alone  ผู้ที่เรียกตนเองว่า THE KOP ทุกคนต้องนั่งน้ำตาซึมตลอด แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขาไม่ลืม ก็คือพยายามร้องเพลง you 'll never walk alone ไปด้วยแม้น้ำตาจะไหลอยู่ก็ตาม หลังการแข่งขันจบลง แม้ว่าการแข่งขันจะจบแล้ว พวกเขาก็ยังคงฝันร้าย อีกต่อไปจนกว่าการแข่งขันนัดต่อไป จะมาถึงนั่นเอง กรณีพิเศษในการใช้เพลงนี้


ที่มา www.liverpoolthailand.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์