Robbie Threlfall นักเตะอนาคตไกลของหงส์

Robbie Threlfall

ประวัติ - - Robbie Threlfall

ว/ด/ป - - 25/11/88

สัญชาติ - - English

ตำแหน่ง - - Left/Centre Back

หมายเลข - -

ค่าตัว - -

เกีรยติประวัติ - - FA Youth Cup 2006, 2007, England u18

สโมสรอื่นๆ - -

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

นักเตะกองหลังพรสวรรค์ดี ฉลาด และมีความสามารถในการเล่นได้ดีทั้งตำแหน่ง Left back หรือ centre half ร็อบบี้อยู่กับทีมลิเวอร์พูลมาตั้งแต่อายุได้ 10 ปี จากการบอกเล่าของสต๊าฟที่ฝึกสอนเขาในอเคดามี่ ว่าเขาเป็นนักเตะที่เล่นได้ดีมากๆที่สุดคนหนึ่งในอคาเดมี่ เขา เขาโชว์ฟอร์ดได้อย่างโดดเด่นใน FA Youth Cup 2006 แต่เขานั้นเล่นได้อย่างประทับใจโค้ชมาระยะหนึ่งก่อนหน้านั้นแล้ว

ร็อบบี้ถูกเรียกให้ลงเล่นในทีมลิเวอร์พูล ยู 19 ปี ซึ่งเขาเพิ่งจะมีอายุ 16 ปี และเขาก็เล่นเข้ากับทีมในระดับสูงได้ดีมากๆ เขาลงเล่นใน youth cup เมื่อเขาอายุได้ 16 ปี โชว์ความกล้าหาญด้วยการสังหารจุดโทษด้วยการยิงอย่างเหนือชั้นต่อหน้าแฟนบอลฝั่ง Kop end ในการยิงจุดโทษตัดสินกับสเปอร์ (ระหว่างที่เพื่อร่วมทีมยื่นในกรอบกลางสนาม เขาหันหลังมายิ้มและขยิบตาให้เพื่อนร่วมทีมก่อนหมุนตัวกลับมายิง บอลเสียบมุมประตูด้านในอย่างสวยงาม)

เขากลับมาทวงตำแหน่งของเขาในทีม Youth cup ได้หลังจากที่เขาต้องพลาดการลงเล่นในรอบแรกเพราะอาการบาดเจ็บ และเขาก็พิสูจน์ให้ สตีฟ ไฮเวย์ มั่นใจในตัวเขาด้วยการโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในทุกเกม โดยเฉพาะในรอบรองฯ เลกที่ 2 ที่ St Mary's ขณะที่ลิเวอร์พูลตกเป็นรองในช่วงต่อเวลาพิเศษ ร็อบบี้โหม่งทำประตูช่วยขีวิตทีมไว้ได้ก่อนที่ทีมจะชนะจุดโทษไป 5-4 นอกจากนั้น เขายังเป็นคนทำประตูเบิกร่องให้ทีมขึ้นนำ ในรอบชิงเลกแรกที่แอนฟิดล์ด้วย

ในช่วงจบฤดูกาล 05/06 ร็อบบี้ถูกเลื่อนชั้นขึ้นจากอเคดามี่มาฝึกซ้อมกับทีมสำรองที่เมลวูด และ เขาถูกเลือกให้ลงเล่นในตำแหน่ง left back หรือ left midfield อยู่เป็นประจำในฤดูกาล 06/07 และเขาก็ยังคงยึดตำแหน่งของเขาในทีม youth cup ไว้อย่างเหนียวแน่น และเปลี่ยนจาก left back มาเล่นเป็น centre half เขาก็ยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

หลังจากที่ปีก่อนหน้าเขาทำประตูแรกให้กับทีมในนัดชิง ปีนี้ก็เช่นกันเขาก็ทำประตูในนัดชิงในเลกแรกเช่นกัน แต่เขาทำเข้าประตูตัวเอง และทำให้ลิเวอร์พูลแพ้แมนยูไป 2-1 ในเลก แรก ในเลกที่ 2 เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นผู้ทำประตูโทนให้ทีม ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 2-2 และต้องยิงจุดโทษตัดสิน ก่อนที่เขาจะตามไปยิงจุดโทษเข้าไปอีกครั้ง และทำให้ลิเวอร์พูลป้องกันแชมป์ Youth cup เป็นปีที่2 ติดต่อกัน ผมคิดว่าน่าจะได้ขึ้นชุดใหญ่พร้อมกัปตัน Jay Spearing , Craig Lindfield , Emiliano Insua , Ray Putterill , Jack Hobbs , Ryan Flynn , David Martin 8 คนนี้( รวมRobbie Threlfall )ที่ผมมองดูต้องมีสัก3-4คนแน่ ถ้าไม่ถูกซื้อซะก่อน


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์