ป๋ารอยกระตุ้นโคลเร่งรีดฟอร์มด่วน

รอย ฮ็อดจ์สัน นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ปลุกเร้า โจ โคล มิดฟิลด์ชาวอังกฤษ เลิกผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของตัวเองนับตั้งแต่ย้ายมาได้แล้ว พร้อมกลับมาโชว์ฟอร์มสุดยอดให้ทุกคนได้เห็นเสียที บอกหากลูกทีมหวังลงเล่นสม่ำเสมอก็ต้องเล่นให้ได้ทุกตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์เหมือนเพื่อนคนอื่น มิเช่นนั้นโอกาสเล่นก็จะน้อยลง

     ฮ็อดจ์สัน กล่าวถึงเสียงวิจารณ์ถึงสาเหตุที่ โคล เล่นไม่ออก มาจากการที่ไม่ได้เล่นในตำแหน่งที่ถนัดว่า "ผมคิดว่าเขาจำเป็นต้องทำให้ได้ในสนาม กับเสียงวิจารณ์จากทั่วโลก ผู้คนสามารถสนับสนุนหรือไม่สนับสนุน บางคนพูดว่าเขาทำไม่ได้ดี และบางคนอาจพูดว่าเขาโชคร้าย เนื่องจากเขาไม่ได้เล่นในตำแหน่งที่เหมาะสม แต่ผมไม่ได้คิดเช่นนั้น โจ เป็นนักเตะตำแหน่งกองกลาง และอะไรคือตำแหน่งด้านขวาสำหรับนักเตะตำแหน่งมิดฟิลด์ (สตีเว่น) เจอร์ราร์ด เล่นมาหมดทุกตำแหน่งแล้วในแผงมิดฟิลด์ เท่าที่ผมจำได้" 
 
     "โจ จำเป็นต้องมาพร้อมกับข้อเท็จจริงที่เขาย้ายมาที่นี่ หลังมีช่วงเวลาที่ไม่ประสบความสำเร็จที่ เชลซี กับความหวังที่สูงมากกับการย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ท่ามกลางมรสุม และมันก็โชคร้ายเมื่อมันไม่เกิดขึ้น นั่นแหละชีวิต เขาจะต้องมีความเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง เสมือนว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่มีฝีเท้าดีมากๆ สิ่งที่ผมกังวลก็คือ ทุกอย่างที่เขาพูดจำเป็นต้องพูดเกี่ยวกับเรื่องในสนาม เขาจะต้องเชื่อผม และทุกคนที่ดูอยู่ว่านั่นเป็นผู้เล่นที่สามารถช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ได้ และผมคิดว่าคุณไม่น่าจะพูดในสิ่งที่ตกเป็นประเด็นในเวลานี้" 
 
     "เขาจะมีโอกาสอีกมาก เนื่องจากเราต้องการทุกคน ยังไงผมก็ไม่สูญเสียความศรัทธาในตัวเขา เขาเป็นนักฟุตบอลฝีเท้าดี แต่คุณก็ไม่อาจปฎิเสธได้เลยว่าช่วงเริ่มต้นเขาไม่ได้ทำประโยชน์ได้อย่างที่ต้องการ ผมไม่สนใจกับหลายสิ่งหลายอย่างที่เขียนหรือพูดออกมา คุณไม่อาจเปลี่ยนจากดำให้มาเป็นขาวได้ แต่เขามีการฝึกซ้อมที่ดี มันดูเหมือนว่าสำหรับผมเชื่อว่าความมั่นใจของเขาเริ่มกลับมาแล้ว และสิ่งที่ โจ ต้องการก็คือการลงเล่นเกมดีๆ สัก 2 เกมหรืออาจจะยิงประตูให้ได้ นั่นก็อาจจะทำให้หลายสิ่งหลายอย่างของเขากลับมา" 
 
     "คุณจำเป็นต้องถามเขาว่าอะไรที่ไม่ได้ผล หากเขาบอกว่าที่ที่เขาสามารถเล่นได้คือการเล่นในตำแหน่งหลังกองหน้า เขาก็จะถูกจำกัดโอกาสลงเล่นที่นี่ พวกเรามีทั้ง เจอร์ราร์ด และ (ราอูล) เมยเรเลส ที่สามารถเล่นได้ในตำแหน่งนี้ และพวกเราก็ยังมีสถานการณ์ในช่วงเวลานี้ที่มักจะใช้กองหน้าสองคนลงเล่นอยู่บ่อยครั้งด้วย ผมคงจะเศร้าหากได้ยินเขาพูดเช่นนั้น เนื่องจากเขามักจะพูดว่าเขาไม่สามารถทำในสิ่งที่เขาได้ทำลงไปในอดีตกับทั้งทีมชาติอังกฤษ และ เชลซี ซึ่งลงเล่นในตำแหน่งที่ต่างออกไป" 
 
     "ผมได้เข้าไปพูดคุยกับเขา แต่ความคิดริเริ่มและความปรารถนาในการดึง โจ มาร่วมทีมมาจากผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร มากกว่าตัวของผม เนื่องจากผมไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะพูดว่านักเตะคนนี้เป็นคนที่น่าจะเป็นเป้าหมายในการดึงมาร่วมทีม เหมือนกับผมยังไม่ได้รับข้อเสนอให้มาคุมทีมในตอนนั้น" 
 
     "ผมทำในส่วนของผมที่จะดึงดูดใจเขาว่ามันเป็นการย้ายทีมที่ดี แต่ผมก็ทำให้มันชัดเจนแล้วว่าผมไม่อาจสัญญาได้ว่าเขาจะได้เล่นในตำแหน่งที่แน่นอน ผมทำให้มันชัดเจนมากว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะอยู่กับทีมต่อไป และการชิงชัยเพื่อตำแหน่งหนึ่ง และหากมันเป็นตำแหน่งหนึ่งที่เขาต้องการ มันคงเป็นเรื่องที่ยากมาก เขาไม่ใช่นักเตะที่ผมสามารถจะรับผิดชอบได้แบบจริงจัง ผมจำเป็นต้องแบ่งปันความรับผิดชอบให้กับ โจ แต่ผมมีความศรัทธาในความสามารถของเขา และผมก็มั่นใจว่าเขาจะต้องดีแน่นอน" อดีตกุนซือ ฟูแล่ม กล่าวในที่สุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์