บาเบิลชี้ป๋ารอยทำให้ไม่คิดย้ายหนีหงส์

บาเบิลชี้ป๋ารอยทำให้ไม่คิดย้ายหนีหงส์

17/12/2010 17:56:56


src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/101217B7P91690.jpg



        ไรอัน บาเบิล ปีก ลิเวอร์พูล เผยความเชื่อมั่นในวิธีการบริหารของ รอย ฮ็อดจ์สัน ทำให้ตนไม่คิดที่จะย้ายออกจากทีมอีกแล้ว หลังเคยคิดอำลาถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เหตุไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ เชื่อหากได้โอกาสเล่นอย่างต่อเนื่อง จะระเบิดฟอร์มสุดยอดเพื่อสาวก เร้ด แมชีน ได้แน่นอน

     บาเบิล ที่เกือบจะย้ายออก เร้ด แมชีน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังไม่ได้รับโอกาสให้ลงเล่นจากอดีตกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ กล่าวว่า มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม ถึงแม้ผมจะเห็นอนาคตของตัวเองที่นี่ มันขึ้นอยู่กับ ลิเวอร์พูล นี่เป็นฤดูกาลที่ 4 ของผม ดังนั้นมันขึ้นอยู่กับพวกเขาว่าจะทำอะไร ผมเหลือสัญญาอีก 1 ฤดูกาลเมื่อจบฤดูกาลนี้ และผมก็อยากที่จะอยู่ต่อไป
  
     มันเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดในฐานะนักเตะ แต่มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงความภักดีของผมที่มีต่อสโมสรเลยแม้แต่น้อย มันขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีม มันเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม แต่หากผู้จัดการทีมไม่ชอบคุณ มันก็เป็นเรื่องของคุณกับผู้จัดการทีม อีกทั้งมันยังเป็นสโมสรที่น่าอัศจรรย์ ซึ่งยังมีแฟนๆ อีกมากที่ยังเชื่อมั่นในตัวผม ดังนั้นมันจึงทำให้ผมมีเป้าหมาย
 
     พวกเขา (ฮ็อดจ์สัน และ เบนิเตซ) แตกต่างกันมาก ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันทำหลายสิ่งหลายอย่างที่ต่างออกไป บางทีมันอาจจะเหมาะกับผมมากกว่า เมื่อเขาเข้ามา เขามีความใกล้ชิดกับทีมมากขึ้น พูดคุยกับบรรดานักเตะ พร้อมกับชื่นชมนักเตะเวลาทำผลงานดีขึ้น เขามีส่วนร่วมกับนักเตะมากขึ้นทุกวัน เขาทำหลายอย่างที่ต่างออกไป
 
     ภายใต้การคุมทีมของ ราฟา ผู้ช่วยผู้จัดการทีมจะรับหน้าที่นี่ แต่ตอนนี้มันได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ผมคิดว่าประเทศนี้ยังไม่ได้เห็นความสุดยอดของผม จำนวนเกมที่ผมลงเล่นติดต่อมากที่สุดก็คือ 4 เกม และมันก็เป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะทุกรายที่จะหาความแน่นอน หากไม่ได้ลงเล่นทุกสัปดาห์ ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าว
 
     ก่อนหน้านี้ บาเบิล สร้างชื่อของเขาสมัยค้าแข้งอยู่กับอดีตต้นสังกัด อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยการเป็นนักเตะตำแหน่งปีก ทว่าภายใต้การคุมทีมของ ฮ็อดจ์สัน ในฤดูกาลนี้เขาได้รับโอกาสให้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้ามากขึ้น ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าชื่นชอบกับบทบาทใหม่ที่ได้รับ
 
     ผมคิดว่าอย่างแรกเลยก็คือผมพอใจกับโอกาสที่ได้ลงเล่น และผมก็พยายามอย่างเต็มที่ แต่กับตำแหน่ง (กองหน้าตัวเป้า) จะค่อนข้างเหมาะกับผมมากกว่า เนื่องจากคุณสามารถใช้พลังงานของคุณได้อย่างเต็มที่ในแดนหน้า บางทีเมื่อเล่นเป็นปีกคุณจำเป็นต้องมีการช่วยเกมรับด้วย ซึ่งมันน่าจะเหมาะกับผมน้อยกว่า บทบาทการเป็นกองหน้าร่วมกับคนอื่น ค่อนข้างดีสำหรับผม
 
     พร้อมกันนั้น บาเบิล ยังหวังที่จะได้เล่นในแดนหน้าร่วมกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ยอดดาวยิงชาวสเปน แต่ทว่าล่าสุด ฮ็อดจ์สัน กลับไม่เปลี่ยนใจไม่ส่ง หัวหอกชาวเมืองกระทิง ลงเล่นในนัดเสมอกับ เอฟซี อูเทร็คท์ จากฮอลแลนด์ 0-0 ในศึกยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม เค เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่ารู้สึกงงกับการตัดสินใจดังกล่าว
 
     ผมแค่พบว่า เฟร์นานโด ไม่ได้ลงเล่นในช่วงชั่วโมงแรกก่อนเกม วันก่อนหน้าเกมการแข่งขัน พวกเรายังเล่นด้วยกันอยู่เลย ผมไม่เคยได้เล่นแดนหน้าร่วมกับ เฟร์นานโด และผมก็มองไปที่การได้เล่นร่วมกับเขา แต่บางทีผู้จัดการทีมคงต้องการให้เขาได้พัก ดาวเตะวัย 23 ปี กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์