UCL : Besiktas 2 - 1 Liverpool






UCL : Besiktas 2 - 1 Liverpool

สนาม :  อิโนนู สเตเดี้ยม, อิสตันบูล
ประตู :  1-0 ซามี่ ฮูเปีย น.13 (เข้าประตูตัวเอง, 2-0 โบโบ้ น.81, 2-1 สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด น.85

                   อิสตันบูล กลายเป็นเมืองฝันร้ายของ หงส์แดง ไปเสียแล้ว เมื่อโชว์ฟอร์มสุดบู่จนโดนเบซิคตัส เล่นงานจนเสียเชิงมวยต่อพ่ายไปแบบเจ็บปวดและส่อเค้าตกรอบสูงมาก
                   เกมที่มีความหมายสำหรับทั้งเจ้าถิ่นและทีมเยือนเนื่องจากต่างทำผลงานได้ไม่ดีใน 2 เกมแรกโดยเบซิคตัส แพ้รวดส่วนลิเวอร์พูลก็มีแค่แต้มเดียวเท่านั้น ทำให้หากยังคิดเข้ารอบทั้งสองทีมก็ต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้
                   ทางเบซิคตัส นัดนี้เบซิคตัส มีการดร็อปริคาร์ดินโญ่ กองกลางดาวเด่นชาวบราซิลเไว้เป็นตัวสำรองข้างสนาม เพื่อปรับมาใช้ระบบกองหน้า 3 คน ขณะที่ลิเวอร์พูล มีการเรียกเจอร์เมน เพนแนนท์ และไรอัน บาเบิล กลับมายืนเกมรุกริมเส้น หวังจะเปิดเกมรุกเข้าใส่เต็มที่
                   และก็เป็นไปตามคาด เมื่อทั้งสองทีมต่างเปิดฉากแลกกันตั้งแต่เริ่มต้นเกม เพียงแต่ดูจะเป็นทางลิเวอร์พูล ที่ได้ลุ้นมากกว่าเล็กน้อย โดยมีหลายจังหวะที่ใกล้เคียงกับการได้ประตูแต่จังหวะสุดท้ายยังดูไม่เฉียบคม
                   แต่ในขณะที่ทีมเยือนกำลังพยายามปั้นเกมรุกเจาะซ้ายเจาะขวาอยู่ดีๆ จู่ๆก็ต้องมาเสียประตูแบบไม่คาดฝันแถมซวยสุดๆด้วยในนาทีที่ 13 เมื่อเดลกาโด้ สปีดแซงคาร์ราเกอร์ เข้าไปในเขตโทษ รองกัปตันหงส์แดงสไลด์หยุดบอลได้สวยในจังหวะแรกแล้ว 
                   แต่คาร์ราเกอร์ ก็ดันมาตกม้าตายจังหวะต่อมาที่พยายามจะเตะสกัดบอลแต่ดันไปโดนขาของฟินแนน ก่อนจะเข้าทางเซอร์ดาร์ อุซคาน ยิงทันทีซึ่งจังหวะสุดท้ายลูกก็ยังไปแฉลบขาฮูเปีย เข้าไปชนิดที่เรน่าได้แต่เซ็งกับประตูนี้ ขณะที่เบซิคตัส เฮกันสนามแทบแตกกับสกอร์ 1-0
                   หงส์แดงเสียประตูง่ายๆไปก็พยายามจะรีบร้อนกลับมาตีเสมอให้ได้โดยเร็ว และก็ทำได้ดีในจังหวะยิงไกลของริเซ่ นอกกรอบเขตโทษที่อาริคานต้องปัดด้วยปลายมือออกไป ก่อนที่อาริคาน จะต้องออกมาป้องกันประตูอีกครั้งในจังหวะที่เจอร์ราร์ด ทะลุเข้ามาในเขตโทษแล้วแต่ยิงไปติดเซฟนายทวารเจ้าถิ่น 
                   หลังจากนั้นลิเวอร์พูล ยิ่งเล่นยิ่งร้อนรนบวกกับเจอเสียงเชียร์กดดันจากแฟนเจ้าถิ่นทำเอาเล่นกันผิดพลาดง่ายๆตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นเกมรุกหรือเกมรับ จนกลายเป็นอยู่ในสภาพอึดอัดกันไปเอง
                   อย่างไรก็ตามเมื่อผ่าน 30 นาทีไป ทางทีมเยือนก็เริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ตามปกติ ขณะที่เจ้าถิ่นลงไปปักหลักตั้งรับเหนียวแน่นรอสวนกลับอย่างเดียว ซึ่งโอกาสในช่วงนี้ก็มีการลากตัดมายิงไกลของบาเบิล ที่เหินข้ามคานออกไป
                   แต่จนแล้วจนรอดลิเวอร์พูลก็เร่งไม่ขึ้น แถมยังโดนเกมเพรสซิ่งของเบซิคตัส เล่นงานจนทำอะไรไม่ถูก และต้องจบครึ่งแรกไปด้วยการตามหลังแบบมึนตัวเอง แต่เจ้าถิ่นก็ต้องเสียกูร์ตูลุส ที่บาดเจ็บต้องให้โกราย อัฟซี่ลงมาแทนในนาทีที่ 41


                   เกมเข้าสู่ครึ่งหลัง โดยที่ลิเวอร์พูล ก็ยังเป็นฝ่ายครองบอลมากกว่าแต่เป็นการครองบอลที่ไร้ความหมายเนื่องจากเจาะเกมรับของเบซิคตัสไม่ได้เลย แถมยังเล่นผิดพลาดกันเหมือนในช่วงปลายครึ่งแรกเป๊ะ
                   อย่างไรก็ตาม หงส์แดงยังไม่ย่อท้อและเกือบจะได้รางวัลของความพยายามเมื่อบาเบิล เลื้อยทางซ้ายตัดมาก่อนเปิดให้โวโรนิน โขกตั้งให้เจอร์ราร์ด วอลเล่ย์ด้วยซ้ายลูกพุ่งเฉี่ยวเสาไปแค่ไม่กี่นิ้ว ทำเอากัปตันจีกุมหัวขิงด้วยอารมณ์เสียดายสุดๆ
                   จากราฟาก็ส่งเบนายูน ลงมาแทนเพนแนนท์ที่ดูมีอาการบาดเจ็บ พร้อมกับการที่ลิเวอร์พูล เริ่มปูพรมถล่มทุกรูปแบบไม่ว่าจะเจาะตามช่องด้วยลูกสั้น และการวางบอมบ์เข้าเขตโทษ ทำเอาเจ้าถิ่นป่วนเหมือนกัน
                   แต่เบซิคตัส ก็ขู่ได้น่ากลัวจากลูกสวนกลับเร็ว อัฟซี่ ไหลตามช่องให้โบโบ้ วิ่งมาซัดตูมเดียวในเขตโทษ ซึ่งถึงแม้ลูกจะข้ามคานออกไปแต่ก็เป็นการเบรกเกมของทีมเยือนที่กำลังเริ่มไหลได้ชะงัก
                   นานๆลิเวอร์พูล จะได้ลุ้นซักครั้งซึ่งก็มีจากลูกที่เจอร์ราร์ดทำชิ่งกับเพื่อนหลุดเข้าไปแต่จังหวะสุดท้ายอาริคานออกมาเร็วดักไว้ได้ ขณะที่เบซิคตัส ก็มีโอกาสเหมือนกันจากอุซูลเมซ ที่หลุดเข้าไปดวลกับเรน่าเหมือนกันแต่ยิงไม่เข้ากรอบ
                   หงส์แดงมารอดตัวอีกครั้งเมื่อลูคัส ที่ลงมาแทนมาสเคราโน่ พลาดลื่นล้ม เบซิคตัสเลยขึ้นเกมมาทางขวาที่อัฟซี่ หลุดไปโล่งๆในเขตโทษและเลือกตบมาให้โบโบ้ที่เสาไกลแต่กลับยิงข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ
                   แต่โบโบ้ ก็มาแก้ตัวได้ในนาทีที่ 81 เมื่อยกบอลหลบฮูเปียอย่างเหนือชั้นก่อนจะเข้าไปแปบอลลอดขาเรน่า เข้าไปอย่างเหนือชั้น ทำให้เบซิคตัสหนีห่างเป็น 2-0 ทำเอาความหวังของลิเวอร์พูลในการเข้ารอบต่อไปดับเกือบสนิท
                   ทว่าเจอร์ราร์ด ก็ยังมาทำประตูตีตื้นมาให้หงส์แดงได้ก่อนหมดเวลา 5 นาที เมื่อกองหลังเบซิคตัส โขกเคลียร์บอลไม่ขาด เจอร์ราร์ด ที่ยืนรอแถวจุดโทษก็พุ่งโขกสวนทางเข้าสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม ทำให้ลิเวอร์พูล ยังไม่ตายสนิท
                   แต่แม้จะพยายามแค่ไหนแต่สุดท้าย หงส์แดง ก็ไล่ไม่ทัน จบเกมเบซิคตัส เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-1 ได้แต้มเพิ่มเป็น 4 คะแนนพอได้ลุ้นเข้ารอบ ส่วนลิเวอร์พูล อาการสาหัสมีแต้มเดียวและต้องเอาชนะให้ได้ทุกนัดใน 3 เกมที่เหลือเพื่อหวังปาฏิหารย์ในการเข้ารอบ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เบซิคตัส : 
ฮาคาน อาริคาน, อาลี ตานโดกาน, ก็อกคาน ซาน, อิบราฮิม โตรามาน, อิบราฮิม อุซุลเมซ, เซอร์ดาร์ กูร์ตูลุส (โกราย อัฟซี่ น.41) เอดูอาร์ด ซิสเซ่, โรดริโก้ เตโญ่, เซอร์ดาร์ อุซคาน, โบโบ้ (ลามีน ดิยัตต้า น.87), มาทิอัส เดลกาโด้ (เฟเดริโก อิวาอิน น.63)
ใบเหลือง :  -

ลิเวอร์พูล : 
โฆเซ่ มานูเอล เรน่า, สตีฟ ฟินแนน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย (ปีเตอร์ เคราช์ น.83) , ยอห์น อาร์เน่ ริเซ่, เจอร์เมน เพนแนนท์ (ยอสซี่ เบนายูน น.59) , สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (ลูคัส ไลวา น.76), ไรอัน บาเบิล, อังเดร โวโรนิน, เดิร์ค เคาท์
ใบเหลือง : -

ผู้ตัดสิน : เคลาส์ โบ ลาร์เซ่น (เดนมาร์ก)



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์