ราฟาแจงถอดเจิดเพราะอยากให้ทีมใช้สมอง

ราฟาแจงถอดเจิดเพราะอยากให้ทีมใช้สมอง

ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล แจงเหตุถอด สตีเว่น เจอร์ราร์ด ขวัญใจเหล่า เดอะ ค็อป ออกจากเกมเชือด เอฟเวอร์ตัน 2-1 ในนัดล่าสุด เป็นเพราะหาก สตีวี่จี ยังอยู่ในสนามทีมก็จะเล่นไม่ตรงแท็กติกของตัวเองที่อยากให้ทัพ หงส์แดง เล่นด้วยสมองมากกว่าใช้ใจเล่น

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ซึ่งสร้างความตกตะลึงครั้งใหญ่ให้กับแฟนบอล หงส์แดง หลังตัดสินใจถอด สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติอังกฤษ ออกจากเกม พรีเมียร์ลีก นัด เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ที่ยกพลบุกไปเฉือนชัย ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน คาถิ่น กูดิสัน พาร์ค 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ยืนยันว่าเป็นการแก้เกมตามแท็กติก


เมื่อโดนยิงคำถามว่าทำไมจึงตัดสินใจถอดกัปตันทีม สตีวี่จี ออกจากเกมนั้น ราฟา ซึ่งโดนกดดันหนักหลังทีมมีผลงานแย่ในเกมลีกและเวทียุโรป เผยผ่าน สกาย สปอร์ตส์ สำนักข่าวกีฬาดังแดนผู้ดี ว่า เกมแบบนี้คุณต้องเล่นด้วยสมอง แต่พวกเราก็เล่นกันด้วยหัวใจ เราต้องครองบอลเอาไว้ และผ่านบอลกันให้ได้เป็นสำคัญ พวกเขา(เอฟเวอร์ตัน) เอาแต่เล่นบอลยาว ส่วนเราก็พยายามจะผ่านบอล เราพยายามเปิดเกมรุก พร้อมกับสร้างโอกาสด้วยการเล่นบอลบนพื้น นั่นแหละคือความแตกต่าง


ส่วนจังหวะที่รอดตัวไม่เสียจุดโทษจากกรณีที่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลังตัวเก่ง ไปดึง โจลีออน เลสค็อตต์ ฟูลแบ็กดาวรุ่ง ทอฟฟี่เมน ล้มลงไปในกรอบเขตโทษในช่วงทดเวลาเจ็บนั้น เบนิเตซ ออกปากตำหนิ เลสค็อตต์ ว่า พวกคุณย่อมจะไม่ชอบนักเตะขี้พุ่งในอังกฤษกันอยู่แล้ว ดังนั้น เรื่องนี้จึงทำให้ผมแปลกใจมากๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์