Before Kick off เอฟเวอร์ตัน - ลิเวอร์พูล

กลับเข้าสู่เส้นทางของพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง สำหรับหงส์แดง ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์นี้ หลังจากปล่อยนักเตะในสังกัดไปโม่แข้งให้กับทีมชาติตัวเองมาเกือบ 2 สัปดาห์ และวันเสาร์นี้พวกเขาก็มีเกมหนักรอรับทันที แถมยังเป็นการเตะคู่แรกอีกต่างหาก อีกทั้งเกมนี้ยังเป็นเมอร์ซี่ ไซด์ ดาร์บี้แมทช์ ระหว่าง หงส์แดง กับ คู่ปรับร่วมเมืองตลอดกาล ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ที่ลิเวอร์พูลต้องยกพลไปเตะที่กูดิสัน ปาร์ค อีกต่างหาก โดยเกมนี้จะเป็นดาร์บี้แมทช์ ที่ 177 ของพวกเขาด้วย เพราะฉะนั้นไม่ต้องคาดเดาก็รู้ได้ทันที ว่า เกมนี้สนุกแน่ และสงครามแข้งที่เตะกันมายาวนานหลายทศวรรษแบบนี้ บีบหัวใจทั้งแฟนหงส์แดง และท็อฟฟี่ แน่ๆ และเมื่อพิจารณาจากสภาพแวดล้อมโดยรวมแล้ว ทีมเจ้าบ้านในเกมนี้ ดูเหมือนจะได้เปรียบทีมเยือนในเรื่องความสด เพราะพวกเขามีนักเตะที่ต้องไปเตะให้ทีมชาติน้อยกว่า อย่างน้อยก็นักเตะหลักหลายคนในทีม ไม่ต้องกรำศึกหนักเหมือนลิเวอร์พูลในตอนนี้ อย่างไรก็ตามนั่นคงไม่ใช่ข้ออ้างของราฟาเอล เบนิเตซ แน่ๆ ในเกมนัดนี้ แม้นักเตะของพวกเขาอาจจะอ่อนเปลี้ยเพลียแรงกลับมา เพราะลิเวอร์พูลมีขุมกำลังสำรองที่ดีกว่าเอฟเวอร์ตันอยู่แล้ว เพราะสภาพการณ์ของลิเวอร์พูลตอนนี้ พวกเขาจำเป็นต้องเก็บแต้มให้มากที่สุด ไม่ใช่เล่นพลาดง่ายๆ เหมือนช่วง 2-3 นัดก่อนหน้านี้อีก มิฉะนั้นช่องห่างของคะแนนในตารางก็จะห่างออกไปเรื่อยๆ

นัดนี้ลิเวอร์พูล น่าจะใจชื้นขึ้นมาอีกเยอะทีเดียว หลังจากมีลุ้นได้นักเตะตัวหลัก ทั้งแอ็กเกอร์ และ อลองโซ่ กลับมา อีกทั้งยังมีลุ้นจากตอร์เรสด้วย หลังจากได้รับบาดเจ็บในระหว่างการฝึกซ้อมกับทีมชาติมาเมื่อกลางสัปดาห์ ดังนั้นหากนักเตะตัวหลักเหล่านี้กลับมาลงเล่นได้ ก็น่าจะเพิ่มทางเลือกให้กับราฟา มากขึ้น อย่างไรก็ตามราฟา ก็คงต้องเช็คฟิตนักเตะของตัวเองว่าต้องผ่านและสมบูรณ์เต็ม 100 จริงๆ เสียก่อน เพราะหากลงไปเจ็บซ้ำอีก คงไม่ดีต่อทีมระยะยาวแน่นอน ดังนั้นคาดการณ์ 11 นักเตะเกมนี้ เอลราฟคงเน้นตัวหลักที่สมบูรณ์ที่สุดไว้ก่อน
เรน่า ยืนตัวจริงผู้รักษาประตูแน่นอน กองหลัง 4 คน ฟินแนน น่าจะลงเล่นตำแหน่งแบ็คขวาเช่นเดิม คู่เซ็นเตอร์ ถ้าแอ็กเกอร์ หายเจ็บไม่ทัน ก็จะเป็น
คาร์ราเกอร์ จับคู่กับฮูเปียแทน ส่วนแบ็คซ้าย ยังอยากให้ราฟาถอยรีเซ่ กลับมาเล่นตำแหน่งที่เขาถนัดมากกว่า กองกลาง เพนแนนท์ จะลงเล่นในตำแหน่งนี้ เพราะน่าจะฟิตเนื่องจากไม่ได้ลงเล่นในทีมชาติเหมือนคนอื่น ส่วนคู่กลาง เชื่อว่าราฟาจะให้เจอราร์ด เป็นตัวยืนต่อไป คู่กับมาสเชราโน เว้นแต่อลองโซ่ หายเจ็บกลับมาลงเล่นได้ก็อาจจะเป็นชาบี้ ที่ได้เล่นเกมบิ๊กแมทช์นี้แทน ขณะที่ริมเส้นทางด้านซ้าย บาเบิลที่ทำผลงานกับทีมชาติได้ดี ควรมีโอกาสลงเล่นในนัดนี้ มากกว่าที่จะดันรีเซ่ ขึ้นมาเล่นเป็นปีก สำหรับกองหน้า หากตอร์เรส ฟิตทันก็น่าจะจับคู่กับเค้าท์ ลงเล่นนัดนี้ แต่หากไม่ทัน เคาท์ น่าจะลงเล่นตัวจริงคู่กับ เคราช์ ที่น่าจะได้โอกาสลงเล่นเกมนี้ มากกว่าโวโรนิน


ลงเล่นเป็นทีมเยือนในนัดนี้ แต่ลิเวอร์พูลคงไม่ลงเล่นเพื่ออุดแน่นอน แต่น่าบุกและทำเกมรุกเข้าใส่คู่ต่อสู้ร่วมเมืองทันทีที่มีโอกาส เพราะเกมแบบนี้ ที่สู้กันด้วยศักดิ์ศรีของทีมร่วมเมืองแบบนี้ คงไม่เล่นแบบกล้าๆ กลัวๆ แน่ เพราะพวกเขาต้องเล่นในแฟนๆ ประทับใจมากที่สุด อีกทั้งเกมแบบนี้แพ้กันไม่ได้ ใครแพ้มีหวังโดนล้อกันไปทั้งฤดูกาลแน่นอน อย่างไรก็ตามเอฟเวอร์ตัน ของเดวิด มอยส์ ก็คงไม่ตั้งรับเช่นกัน นักเตะของทีมท็อฟฟี่เล่นเกมรุกได้ดี และอันตรายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น แม็คฟาเด้น ที่ฟอร์มน่ากลัวขึ้นเยอะ รวมไปถึงอาร์เตต้า ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมได้แล้ว อีกทั้งยังมีตัวหลักอย่าง ลี คารล์ลีส์ เลสคอตต์ เนเวิลล์ ยาคูบู และแอนดี้ จอห์นสัน ที่แม้หลังๆ จะฟอร์มฝืดไปมาก แต่ก็เริ่มกลับมายิงประตูได้แล้ว เพราะฉนั้นด้วยขุมกำลังของทีมท็อฟฟี่ที่มีอยู่ตอนนี้ ลิเวอร์พูลประมาทคู่ต่อสู่ไม่ได้แน่ๆ รูปเกมน่าจะเปิดเกมบุกแลกกันสนุกทีเดียว เพราะทั้ง 2 ทีมเน้นเล่นรุกกันทั้งคู่อยู่แล้ว ดังนั้นเกมนี้ช่วงแรกอาจจะดูเชิงกันไปก่อนตรงกลางสนาม จากนั้นจะค่อยเปิดเกมเจาะตามช่องเข้าไป สำหรับเกมนี้เอลราฟา ต้องกำชับลูกทีมเป็นพิเศษเลยคะ การทำเกมต้องดุดันเข้าไว้ บุกต้องทำให้ต่อเนื่องไม่ใช่ครึ่งแรกดี พอครึ่งหลังผ่อนเกมอีก เพราะเล่นกับทีมท็อฟฟี่ ยิ่งเป็นเกมดาร์บี้แมทช์ด้วยแล้ว รับรองว่าเอฟเวอร์ตันไม่ยอมให้แน่ๆ ดังนั้นหากไม่ดุดัน ทำเกมรุกไม่ต่อเนื่องแล้วละก็ อาจเจอเกมหนัก เกมเร็วของทีมท็อฟฟี่บดเอาได้เหมือนกัน เพราะนักเตะทีมเจ้าบ้านแต่ละคนทั้งคาร์ลลีย์ การ์เวอร์เซ่น เล่นหนักๆ กันทั้งนั้น มอยส์จึงอาจจะให้ลูกทีมของเขากดดัน และบดไม่ให้หงส์แเดงขึ้นเกมรุกและเล่นเกมของตัวเองได้ง่ายๆ นัดนี้เชื่อว่าน่าจะอยู่ที่จังหวะมากกว่าคะ ใครจังหวะดีกว่ากันก็น่าจะได้เปรียบมากกว่าอีกทีม นอกจากนี้ยังอยู่ที่ความเฉียบคมของจังหวะสุดท้ายด้วย ว่าจะใครคมกว่ากัน และเผลอๆ จังหวะการยิงประตูอาจจะเป็นตัวตัดสินเกมนัดนี้ด้วยซ้ำว่าใครจะเก็บ 3 แต้มไป และใครจะต้องน้ำตาตก

คาดการณ์ 11 นักเตะตัวจริง
ประตู - เรน่า
กองหลัง - ฟินแนน-คาร์ราเกอร์ -ฮูเปีย (แอ็กเกอร์) - รีเซ่
กองกลาง - เพนแนนท์ - เจอราร์ด - มาสเชราโน(อลองโซ่) - บาเบิล
กองหน้า - เคราช์ -เค้าท์ (ตอร์เรส)


ถ้ามองเกมพรีเมียร์ในช่วง 2-3 นัดหลัง ยอมรับว่าเป็นห่วงลิเวอร์พูลไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะๆฟอร์มยังเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ เกมรุกยังติดๆขัด ดูไม่ไหลรื่น จังหวะเปิดเกมไม่ต่อเนื่อง อย่างที่เป็นห่วงอยู่ ดีแค่ชั่วครู่หลงจากนั้น นักเตะก็ดูเหมือนจะนัดกันหายเข้ากลีบเมฆไปหมด เกมบุกไม่ดุดันเท่าที่ควร การต่อเกมจากตรงกลางสนามไม่เร้าใจ และน่ากลัวเหมือนตอนต้นฤดูกาล ที่การเปิดเกม การต่อบอล หรือเจาะเกมจากตรงกลาง ดูมีชีวิตชีวากว่านี้มากทีเดียว อีกทั้งแนวรับในช่วง 2 นัดหลังก็ดูมีช่องโหว่เยอะ ไม่รู้เพราะคาร์ราเกอร์ล้าไปมาก หรือฟอร์มเริ่มจะตก รวมไปถึงการขาดหายไปของแอ็กเกอร์ด้วยหรือไม่ เพราะฉะนั้นเกมนี้ราฟาต้องปรับปรุงมากทีเดียวคะ อีกทั้งหงส์แดงมักจะมีปัญหากับเกมหลังจากที่นักเตะอ่อนล้ามาจากทีมชาติอีกด้วย ดังนั้นต้องลุ้นกันหนักทีเดียวว่า พวกเขาจะพิสูจน์ฟอร์มของตัวเองได้ยังไง และจะเรียกฟอร์มดีกลับมาได้หรือไม่กับเกมดาร์บี้แมทช์ ศึกแห่งศักดิ์ศรีนัดนี้ ซึ่งเชื่อว่าเกมนี้ใครยิงก่อนได้เปรียบก่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์