สตับบ์จวกหงส์ชะโงกมองเงาตัวเอง

อลัน สตับบ์กองหลังจอมเก๋าของเอฟเวอร์ตัน

เรียกน้ำย่อยก่อนทำศึกดาร์บี้แมทช์กับลิเวอร์พูลในสุดสัปดาห์หน้าหลังเอาคืนที่ราฟาเอล เบนิเตซเคยเรียกพวกเขาว่าเป็นทีมเล็ก สองคู่ปรับร่วมเมืองที่กำลังมิคิวเปิดสงครามในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคมหลังฟอร์มนัดล่าสุดไม่เจริญใจมาด้วยกันทั้งคู่แต่ดูเหมือนขุนพล"ท๊อฟฟี่เมน"มีแรงจูงใจมากกว่าเนื่องจากฤดูกาลก่อนราฟาเคยแขวะเอาไว้ว่าเป็นทีมเล็กๆ

"แน่นอนดาร์บี้แมทช์มีความหมายต่อลิเวอร์พูลเช่นเดียวกับเอฟเวอร์ตัน ถ้ามันไม่มีความหมาย พวกเขาก็เจอกับปัญหาใหญ่เดิมๆ ถ้าคุณไม่รู้สึกรู้สาอะไรกับการเอาชนะคู่ปรับร่วมเมือง บางทีคุณควรสำเหนียกมองตัวเองบ้างก็จะดี เราไม่ได้มองว่าพวกเราเป็นสโมสรเล็ก ไม่เคยมองเช่นนั้น ถ้าพวกเขารู้สึกว่าเป็นสโมสรที่ใหญ่เป้งกว่าเรา พวกเขาก็ควรทำผลงานให้มันดีกว่านี้อย่างเช่นคว้าแชมป์ลีก"

"เมื่อคุณถลุงเงิน 40-50 ล้านปอนด์ คุณย่อมคาดหวังว่าจะใกล้เคียงแชมป์มากกว่าที่พวกเขาเป็นอยู่ นั่นเป็นสิ่งที่แฟนบอลลิเวอร์พูลอยากจะพูดหากคุณไปถามพวกเขา เราเอาชนะลิเวอร์พูล 3-0 และคุณไม่มีทางได้ผลการแข่งขันแบบนั้นด้วยโชคด้วยดวงอย่างแน่นอน"

สตับบ์ยังแคลงใจถึงระบบโรเตชั่นของราฟาเอล เบนิเตซโดยที่เดอะค็อปหลายคนเริ่มหัวเสียกันมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว

"สิ่งหนึ่งเกี่ยวกับลิเวอร์พูลที่ผมไม่รู้ว่าเบนิเตซเจอทีมที่ดีที่สุดหรือยัง ผมไม่รู้ว่าเขาเจอความสมดุลที่หาอยู่แล้วหรือยัง เบนิเตซทำผลงานได้ดีนับตั้งแต่มายังลิเวอร์พูลแต่เดอะค็อปหลายคนกำลังไม่พอใจ พวกเขาต้องการลุ้นแชมป์แต่จากการที่เสมอในบ้านหลายนัดกับทีมที่พวกเขาควรตะต้องชนะเพราะเขาไปพักนักเตะเยอะเกินไป"

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์