รอย ฮอดจ์สัน กุนซือเป็ดแดง ผมจะพาลิเวอร์พูลไปเดอะแชมเปียนชิป












 พูดกันอย่างตรงไปตรงมา แวดวงลูกหนังทั้งในอังกฤษ และยุโรป นามของ ป๋ารอย หรือ รอย ฮอดจ์สัน ไม่ธรรมดา เขาเป็นชาวอังกฤษไม่กี่คนนักที่มีโอกาสรับงานไปคุมสโมสรอิตาลี อาทิอินเตอร์มิลาน และ อูดิเนเซ
       
       ไม่เพียงเท่านี้ รอย ฮอดจ์สัน ยังเคยได้รับความไว้วางใจจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้งฟินแลนด์ ให้ไปทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติ
       
       ศักดาล่าสุดที่ ป๋ารอย ประกาศให้ชาวโลกรู้ คือ การพาทีมเล็กๆ อย่างฟูแลม ทะยานเข้าไปชิงชนะเลิศศึกลูกหนัง ยูฟ่า คัพ ชนิดหักหน้าแงและปากกาเซียนแทบทุกด้าม
       
       ด้วยมันสมองและหมากเชิงในการวางเกมที่ทรงประสิทธิภาพเยี่ยงนี้ ในที่สุดก็ได้รับความไว้วางใจให้รับงานใหญ่ คุมสโมสรลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษในฤดูกาลปัจจุบัน
       
       ทำผลงานสุดเซอร์ไพรส์ให้ชาวเดอะค็อปหัวใจเต้นแรง เหงื่อลามง่ามขา และแทะเล็บมากกว่าแย้มยิ้มโดยสม่ำเสมอชนิดไม่เคยมีกุนซือรายไหนทำได้มาก่อน
       
       ฮัลโลปาป้ารอย มายเนม อีส บักแหลม ผู้จัดกวน ฟรอมไท้....แล้น บักแหลมโชว์ภาษาอังกฤษสำเนียงผู้ดีเก่า













       เยี่ย...เวลคัม ทูแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ก๊าบก๊าบ รอย ฮอดจ์สัน หันไปหยิบแผ่นซีดียัดเข้าไปในเครื่องเล่น สักครู่แว่วเสียงเพลง You'll never walk alone ผะแผ่วเข้าสู่โสตประสาท When you walk through a storm Hold your head up high And don't be afraid of the dark .. เป็ดยามเมื่อมันเดินไป มองแล้วไม่น่าดูเลย จำไว้เถอะเพื่อนเอ๋ย เอ๋ย จงอย่าเดินให้เหมือนเป็ด...
       
       เฮ้ ปาป้ารอย ผมอยากรู้เป้าหมายในการที่คุณจะพาทีมลิเวอร์พูลไปหยุดอยู่ในฤดูกาลนี้ บักแหลมพูดภาษาอังกฤษทับศัพท์ไทยฉาดฉาน
       
       เวตมินิต ชัวร์ แน่นอน รอไม่กี่อึดใจ ผมจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับประวัติศาสตร์ รอยท่าทางเอาจริงไม่ติงนัง
       
       ว้อต!!! บักแหลมปากอ้าตาค้าง
       
       เซอร์ไพรส์ เยส บิ๊กเซอร์ไพรส์ คุณจะไปทำไมกับเส้นทางเก่าๆ เราเคยไปแชมเปียนส์ลีก เคยไปยูฟ่าคัพ ไปคว้าถ้วยมาทุกถ้วย แต่ เดอะแชมเปียนชิป ลิเวอร์พูลยังไม่เคยไป มันจึงเป็นเป้าหมายของผมและลูกทีม...อืมม อาจไม่ใช่ เอาเป็นว่าผมคนเดียวก็แล้วกัน













       ปาป้า วาย ยู ชัวร์ บักแหลมพ่นภาษาต่างด้าวราวกับมังกรพ่นไฟ
       
       ไฟว์ไฟว์ไฟว์ ป๋ารอยเล่นมุก
       
       หมายความว่าไงป๋ารอย ผมไม่เข้าใจ ไฟว์ไฟว์ไฟว์ บักแหลมงง
       
       555 ไง เห็นผู้จัดกวนชอบขำกันนัก ฮ่าฮ่าฮ่า คุณอย่าทำหน้าเจื่อนเหมือนสรยุทธ หลังรู้ผลลิเวอร์พูลแพ้ สโต๊ก ซิตี สิ นี่ไง โลโกเปลี่ยนใหม่ไว้รอรับแล้ว จากหงส์แดงเป็นเป็ดย่าง เป็ดโฟร์ซีซันด้วยนะ ไม่ใช่เป็ดพูลสิน เอิ๊กเอิ๊ก
       
       บักแหลมยิ่งฟังยิ่งทำหน้าเหมือนตอร์เรสกับเจอร์ราร์ด ตอนเดินคอตกออกจากสนาม ขณะป๋ารอย ยังอีรมดา-อารมณ์ดีเหมือนเดิม
       
       ยู เมคปากเป็ด เยี่ย...ปีกเป็ด...กู๊ด...ตูดเป็ด เยส...เวรี่กู๊ด เอ้า เป็ดยามเมื่อมันเดินไป มองแล้วไม่น่าดูเลย... ป๋ารอยนำบักแหลมเดินในท่าเป็ดอย่างเอ็นจอยเวรี่มัต

โดย ผู้จัดกวน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์