Comolli คุยกับ Dalglish เรื่องนักเตะที่จะเซ็นร่วมทีม

Image 


Damien Comolli หัวหน้าของ Liverpool ได้ประกาศว่าพวกเขาจะโฟกัสการเซ็นสัญญากับนักเตะที่เหมาะสมกับขนบธรรมเนียม ประเพณีที่ดีที่สุดของสโมสร

Comolli ยอมรับว่าเขาได้พูดกับ Kenny Dalglish เกี่ยวกับอะไรที่เป็นการยกระดับนักเตะของ Liverpool

เขากล่าวกับ liverpoolfc.tv ว่า
ผมพูดคุยกับ Kenny Dalglish เป็นเวลานานเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้, ผมแค่ต้องการรู้ว่าอะไรมันเหมาะสมต่อการเป็นนักเตะ Liverpool

ผมพูดว่า 'คุณเคยเป็นนักเตะที่นี่ และผู้จัดการทีมที่วิเศษด้วยเช่นกัน' และผมยังพูดว่า 'อะไร ที่คุณเห็นในผู้เล่นคนอื่นๆ ในตอนทีคุณเป็นนักเตะและอยู่ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า, อะไรที่คุณชอบตอนที่คุณเป็นผู้จัดการทีม, ขนบธรรมเนียมประเพณีของที่นี่คืออะไร, อะไรที่มันจำเป็นสำหรับการประสบความสำเร็จที่ Liverpool FC', ผมพูดถึงมากในเรื่องแง่มุมของบุคลิกภาพลักษณะส่วนบุคคลของตัวนักเตะ

นั่นเป็นสิ่งเดียวซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก แต่สิ่งอื่นๆที่สำคัญมากคืออะไรที่ดีสำหรับอนาคตของสโมสร เราไม่สามารถแก้ไขได้รวดเร็วภายใน 6 เดือน, ผู้เล่นคนนี้สามารถมาที่นี่และพัฒนาเราได้หรือไม่, ช่วยให้เราชนะทุกสิ่งได้หรือไม่, สามารถนำเราไปเล่น Champions League ในอีก 4-5 ปีข้างหน้าได้หรือไม่ ? นั่นเป็นแง่มุมในอันดับสอง

ในแงุ่มุมอันดับสามซึ่งยังคงมีความสำคัญอย่างยิ่งคืออะไรที่ผู้จัดการทีม ต้องการ, นักเตะประเภทไหนที่เขาต้องการ, ระบบอะไรที่เขาจะใช้ในสนาม, เขาใช้แผน 4-3-3 ใช่ไหม, เขาใช้แผน 4-4-2 ใช่ไหม, ฟูลแบ็คประเภทไหนที่เขาต้องการ, ฯลฯ

มันเป็นส่วนผสมของทุกๆอย่างซึ่งผมทำได้แค่พูดเท่านั้นในเรื่องของ 3 สิ่งนี้ แต่ความคิดเห็นของผู้จัดการทีม, ปรัชญาการฝึกสอน และปรัชญาการเล่นคือสิ่งที่พวกเราต้องโฟกัส และมันขึ้นอยู่กับผมและเหล่าสต๊าฟทั้งหมดที่ทำงานร่วมกับผมในการบอก Roy ว่า 'แนวทางไหนที่คุณต้องการเล่น, ปรัชญาของคุณคือแบบนี้ใช่ไหม, พวกเราคิดว่านักเตะคนนี้เหมาะสำหรับปรัชญาการทำทีมของคุณ'


ที่มา : www.thekop.in.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์