ฮ็อดจ์สันยันหงส์ต้องซื้อหอกเพิ่ม

รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือ ลิเวอร์พูล ยันทีมจำเป็นต้องได้หัวหอกตัวใหม่เข้ามาคอยสนับสนุน เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงตัวเก่ง เนื่องจากตัวเลือกในเวลานี้ยังมีน้อยเกินไป แต่ยอมรับเจ้าของสโมสรอาจรอให้จบซีซั่นก่อนค่อยให้เงินมาทุ่มทุนสร้าง และไม่อยากพูดถึงเรื่องโอกาสติดท็อปโฟร์ของทีมในเวลานี้ หลังออกสตาร์ตซีซั่นได้อย่างย่ำแย่ 
  
     นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม ลิเวอร์พูล ฮ็อดจ์สัน ออกมากล่าวอยู่ตลอดว่าต้องการที่จะคว้ากองหน้าเข้ามาร่วมทีม และเคยแสดงความสนใจ คาร์ลตัน โคล หัวหอก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, มาริโอ โกเมซ ดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค และ โอลา ตอยโวเน่น สตาร์ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เมื่อเดือนสิงหาคม  
  
     อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล ก็ยังไม่ได้ดาวยิงตัวใหม่เข้ามา และ ดาวิด เอ็นก็อก ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ก็เป็นตัวสำรองเพียงคนเดียวเท่านั้นของ ตอร์เรส ซึ่งกลับมามีความมั่นใจและความฟิตอย่างเต็มที่อีกครั้ง หลังจากเหมาซัด 2 ประตูให้ทีมเอาชนะ เชลซี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และล่าสุด ฮ็อดจ์สัน ก็ย้ำว่าทีมจำเป็นต้องได้กองหน้าตัวใหม่
  
     "เราพยายามปกป้อง เฟร์นานโด ให้มากที่สุด ในเกมยุโรป เฟร์นานโด และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลงเล่นแค่ 2 เกมแรกเท่านั้น ผมมองถึงการปกป้อง เพราะผมรู้จากสถิติที่ผ่านมาว่าการเล่น 3 เกมต่อสัปดาห์มากเกินไปสำหรับพวกเขา"
  
     "โชคไม่ดีนัก เราไม่ได้มีตัวเลือกมากมายสำหรับการเปลี่ยนแปลง ผมเชื่อมั่น ดาวิด เอ็นก็อก แต่มันยากที่จะส่งเขาลงเล่นก่อน เฟร์นานโด เมื่อเขาฟิต มันเป็นสิ่งหนึ่งที่เราต้องแก้ไขในเดือนมกราคมนี้ ในแดนกลางเราสามารถสู้ได้กับทุกทีม แต่ในแดนหน้าเรายังขาดนักเตะที่จะทำให้เรามีตัวเลือกอย่างเพียงพอ ผมไม่รู้เราจะทำอะไรได้ในเดือนมกราคมนี้"
  
     "เราอาจพบสถานการณ์ที่เจ้าของทีมน่าจะอยากให้ฤดูกาลนี้จบลงไปก่อน เพราะเรารู้ว่ามันไม่มีตัวเลือกที่น่าซื้อในตลาดเดือนมกราคมนี้ ถ้าเป็นกรณีนั้น เราก็จะต้องทำในสิ่งที่เราทำอยู่ต่อไป และจากนั้นก็ค่อยมาทุ่มเงินกันอย่างเต็มที่ในช่วงซัมเมอร์" ฮ็อดจ์สัน กล่าว
  
     กุนซือชาวอังกฤษ เชื่อว่า ลิเวอร์พูล มีความสามารถที่จะลุ้นติด 4 อันดับแรกในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แต่ก็ไม่อยากที่จะรับประกันอะไรทั้งนั้น
  
     "ผมไม่อยากปฏิเสธโอกาสของเรา แต่ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมสำหรับการถามโค้ชอย่างผมที่เริ่มต้นฤดูกาลอย่างย่ำแย่และตามหลังอยู่ไกล ว่าจะเข้าไปติดในท็อปโฟร์ได้หรือไม่ คำตอบผมจะทำให้ตัวเองต้องถูกหัวเราะเยาะในภายหลัง ผมอยากพูดถึงเรื่องความเป็นไปได้ในการติดท็อปโฟร์ของเรา เมื่อเรามองเห็นจริงๆ แล้วว่ามันมีความเป็นไปได้หรือไม่" ฮ็อดจ์สัน กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์